Khánh Hòa: Học sinh đi học từ 15.10, giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi không được đến trường

12:28 | 24/09/2021

Tỉnh Khánh hòa dự kiến sẽ cho các trường mở cửa dạy học trực tiếp sau ngày 15/10. Tuy nhiên, điều kiện quan trọng để đảm bảo an toàn là phải tiêm đủ 2 mũi vắc -xin. Những giáo viên, người lao động chưa tiêm đủ sẽ không được đến trường.

Sáng nay (24/9), UBND TP.Nha Trang vừa có văn bản triển khai chỉ đạo của tỉnh Khánh Hòa về thực hiện các giải pháp trong tình hình mới. Theo đó, kể từ 00h00 phút ngày 24/9, người dân được đi tập thể dục ngoài trời, tại các công viên; tập luyện quần vợt, golf (trong vùng xanh ở cơ sở dịch vụ du lịch được phép hoạt động)...

Đối với các cơ sở, cửa hàng kinh doanh, cung cấp dịch vụ và sửa chữa điện nước, viễn thông, xe máy, xe ôtô, dịch vụ cắt tóc gội đầu, bán hàng tạp hóa được hoạt động với điều kiện chủ cơ sở, cửa hàng đăng ký và được UBND cấp xã đồng ý khi đã bảo đảm đầy đủ các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là thành quả trong việc triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, đến nay Khánh Hòa đã kiểm soát khá tốt dịch bệnh. Hơn 2 tuần qua, tỉnh không phát hiện các ca mắc trong cộng đồng. Các ca mắc mới trong khu cách ly tập trung, khu phong tỏa giảm rất nhiều.

 Khánh Hòa dự kiến cho học sinh tới trường từ 15/10 nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch. Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết, mặc dù tới đây sẽ cho phép mở cửa thêm một số dịch vụ cần thiết, nhưng do nguy cơ dịch bệnh vẫn còn cao, nên tỉnh vẫn tiếp tục duy trì các chốt, trạm kiểm soát liên tỉnh, liên huyện để kiểm soát chặt người từ các tỉnh có dịch về Khánh Hòa, hạn chế việc di chuyển liên huyện nếu không cần thiết.

Tuy nhiên, để người dân có thể dễ dàng đi lại, tham gia vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương cấp huyện gỡ bỏ các chốt kiểm soát giáp ranh giữa các xã, phường trong cùng huyện, thị, thành phố; tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, nhất là việc tuân thủ 5K.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng cho biết thêm, đến nay, tất cả giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục tại tỉnh đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 và đến giữa tháng 10, phần lớn giáo viên, nhân viên tiêm mũi 2 được 14 ngày, do đó, tỉnh dự kiến sẽ cho các trường mở cửa dạy học trực tiếp sau ngày 15/10. Để đảm bảo an toàn, những giáo viên, người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi sẽ không được đến trường.

Việc mở cửa lại các trường học cũng cần phải có lộ trình. Theo đó, học sinh THPT và THCS sẽ được đến trường trước. Sau khoảng 1 tuần nếu mọi việc không có gì bất ổn thì học sinh tiểu học sẽ được đến trường./.

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.