Khoa học khẳng định: Phụ nữ có thân hình "to nhỏ đúng chỗ" sẽ sinh con thông minh hơn người

9:25 | 12/02/2022

Ngoài việc được thừa hưởng từ người mẹ, IQ của đứa trẻ còn thực sự có liên quan đến vóc dáng của người phụ nữ.

Trong thời gian mang thai, chắc hẳn bà mẹ nào cũng mong muốn sinh một em bé khỏe mạnh, thông minh. Các nhà khoa học đã chứng minh IQ của bé trai sẽ được di truyền từ mẹ, và IQ của con gái phụ thuộc vào mức trung bình của cả mẹ và cha. Bên cạnh đó, một số yếu tố về ngoại hình và cả nhóm máu của mẹ cũng sẽ ảnh hưởng đến trí thông minh của thai nhi trong bụng. 

Mẹ có thân hình "đồng hồ cát" 

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Pittsburgh, phụ nữ có mông lớn có nhiều khả năng sinh em bé thông minh vì lượng chất béo DHA tích lũy nhiều ở mông và đùi của phụ nữ. DHA không thể thiếu cho sự phát triển trí não của trẻ và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí tuệ.

Các nhà khoa học đã chứng minh mẹ có thân hình "to nhỏ đúng chỗ" sẽ có khả năng sinh con thông minh hơn. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, chất béo vòng eo của phụ nữ chứa axit béo omega-6, không phù hợp cho sự phát triển não bộ của thai nhi, và mỡ eo cũng có thể gây ra bệnh tiểu đường và bệnh tim. Vì vậy, nếu vòng eo của phụ nữ nhỏ, đứa trẻ sẽ thông minh hơn.

Tóm lại, nếu một bà mẹ có dáng người đồng hồ cát có vòng eo mỏng và hông to, những đứa trẻ được sinh ra thường sẽ thông minh hơn. 

Mẹ nhóm máu O

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tiến hành một số nghiên cứu nhất định về nhóm máu và khẳng định rằng nhóm máu người mẹ không chỉ liên quan đến tính cách mà còn có mức độ ảnh hưởng nhất định tới chỉ số IQ của em bé trong bụng.

Nhóm máu O là nhóm máu phổ biến, có thể cung cấp máu cho mọi người thuộc bất kỳ nhóm máu nào và có tới 60% dân số thuộc nhóm máu này. Khoa học cũng đã chứng minh, đứa trẻ sinh ra từ người mẹ có nhóm máu O cũng sẽ thông minh hơn, thể lực và hệ miễn dịch về lý thuyết sẽ tốt hơn những đứa trẻ khác. 

Những bà mẹ nhóm máu O khi sinh con thì bé sẽ có nhiều lợi thế. (Ảnh minh họa)

Mẹ chăm chỉ tập thể dục khi mang thai

Nhiều phụ nữ mang thai trở nên lo lắng khi biết rằng họ đang mang thai. Cho dù là chính họ hay thành viên gia đình của họ, họ coi phụ nữ mang thai như một báu vật giống như một con gấu trúc ít vận động. Mẹ cho rằng bầu bí không thể đi bộ, không thể ra ngoài nắng, bạn không thể ra ngoài để thổi gió,... thực tế, đây là cách làm rất không khoa học.

Ngoại trừ những phụ nữ mang thai bị bác sĩ cấm đi bộ và phải sinh con trên giường, những phụ nữ bình thường mang thai khác có thể tập thể dục với số lượng thích hợp trong thai kỳ. Bởi vì nếu quá béo khi mang thai, sẽ không tốt cho thai nhi và mẹ, rất dễ bị bệnh. Và em bé không tập thể dục quan trọng nhất, sự phát triển não bộ tương đối chậm.

Mẹ mang thai trong độ tuổi tốt nhất

Thời kỳ hoàng kim của khả năng sinh sản của phụ nữ là 24 đến 29 tuổi. Vào thời điểm này, tình trạng thể chất của phụ nữ là khỏe mạnh nhất, chất lượng trứng cũng là tốt nhất và cơ thể người mẹ đang ở giai đoạn trưởng thành. Có thể cung cấp tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé. Vì vậy, em bé sinh ra cũng là tốt nhất.

Mẹ mang thai trong "độ tuổi vàng" sẽ sinh con khỏe mạnh, thông minh hơn. (Ảnh minh họa)

Mẹ bầu bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Nhiều phụ nữ mang thai sẽ trở nên rất khó khăn khi mang thai. Nếu họ không ăn, sẽ ảnh hưởng đến phát triển của thai nhi. Nếu các bà mẹ không chú ý đến chế độ ăn uống khi mang thai, nếu chế độ ăn uống không cân bằng, bà bầu sẽ gặp nhiều vấn đề. Nếu có bất kỳ vấn đề gì với mẹ bầu, em bé sẽ là người đầu tiên bị ảnh hưởng. Nếu nghiêm trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của em bé.

Để có một em bé thông minh và khỏe mạnh, có nhiều việc phải làm cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, còn cả giáo dục sau khi em bé chào đời cũng rất quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.