Không phải dạng vừa đâu: Curacao-đối thủ Việt Nam ở King's Cup sở hữu bãi biển đẹp sững sờ

14:25 | 06/06/2019

Mặc dù còn khá xa lạ với người Việt nhưng Curacao chính là điểm đến hứa hẹn với những bãi biển ngọc ngà và những di tích văn hóa được xây dựng và bảo tồn từ thế kỷ 15.

(Nguồn video: Youtube)

Nếu dân Châu Á nức lòng vì bãi biển Phú Quốc của Việt Nam với những vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên thì người Châu Âu đã dành rất nhiều quan tâm cho Curacao là một đảo quốc nằm vào phía nam của biển Caribbean, gần bờ biển Venezuela. Bạn có thể dành một ngày thư giãn lười biếng trên bãi cát trắng dưới gốc cọ. Bạn có thể khám phá biển Caribbean với những rạn san hô trải dài qua biến thiên năm tháng. Hoặc hiện đại hơn, đó là những bãi golf 18 lỗ, những chuỗi nhà hàng và phòng trà với phong cách nhạc Jazz ngọt ngào.

Curacao là một trong những hệ thống đảo cấu thành của Vương quốc Hà Lan. Thủ đô và thành phố lớn nhất là Willemstad. Curacao là đảo lớn nhất và đông người nhất, tổng diện tích khoảng 444.000km2. Ngày nay, Curacao tồn tại như một quốc gia độc lập, nhưng công dân mang hộ chiếu Hà Lan.

Curacao luôn được xếp hạng là một trong những hòn đảo du lịch có giá cả du lịch "mềm" nhất ở Caribbean. Trong mùa cao điểm (từ tháng 12 đến tháng 4), giá cả sẽ tăng hơi cao một chút. Những thời điểm còn lại trong năm, giá sẽ giảm vì đó là mùa thấp điểm. Thêm vào đó, hòn đảo này nằm bên ngoài vành đai bão, do đó, du lịch trong mùa bão không phải là quá nguy hiểm như những nơi trong cùng khu vực. 

Biển ở Curacao mang nhiều màu sắc, hoang sơ nên được UNESCO liệt kê vào công trình kiến trúc thuộc địa nổi tiếng của đất nước Hà Lan. 

Ngày nay, Curacao với tầm nhìn phát triển du lịch xanh dài hạn, đã phát triển nhiều khách sạn đẳng cấp quốc tế, những bãi biển hẻo lánh, trong xanh, những món ăn hải sản ngon tuyệt chỉ có ở quần đảo này. 

Curacao là nhà của hơn 35 bãi biển. Playa Knip, bãi biển nổi tiếng nhất của đảo, nước biển trong suốt và các tiện nghi tốt; trong khi Playa Lagun là nơi thoáng mát và thân thiện hơn, với những chiếc thuyền chở hàng nằm đậu rải rác trên cát vàng.

Phần lớn các bãi biển đẹp nhất của Curacao được những hệ thống tư nhân đầu tư và sở hữu trong thời gian cam kết với chính phủ. Nhưng nếu bạn không có đủ chi phí để trải nghiệm kỳ nghỉ của mình trong một resort đắt đỏ thì cũng đừng lo. Vì còn một số bãi biển hiếm hoi của Curacao vẫn thuộc về nhà nước để người dân Curacao có thể tự do lặn ngụp trong làn nước trong vắt. Blue Bay là một vịnh biển như vậy.

Từ Otrabanda, Punda, Sân bay Curacao Hato bạn có thể đi đến Blue Bay bằng taxi. Tuy nhiên, lộ trình này chưa được khai thác một cách công nghiệp nên khi xác định đến với Blue Bay, bạn hãy trao đổi với tài xế và xác định rõ ràng thời gian họ có thể quay lại đón bạn để trở về Willemstad sau 1 ngày dài tham quan nhé!

Curacao là một trong những nền văn hóa đa dạng nhất ở Caribbean, nhờ lịch sử lâu dài, đa dạng và gần với Nam Mỹ nên nó được chọn làm nơi định cư sớm bởi Arawaks gần 6.000 năm trước. Hòn đảo này nằm dưới sự cai trị của Tây Ban Nha vào đầu thế kỷ 16, nhưng đã bị bỏ rơi do thiếu thốn sản vật và sự trù phú. Công ty Tây Ấn của Hà Lan đã nhanh chóng sở hữu "hòn đảo vô thừa nhận" này và đảo Curacao trở thành trung tâm chính cho hoạt động buôn bán nô lệ.

Vào giữa những năm 1600, số lượng lớn người tị nạn Do Thái đã định cư tại Curacao để trốn khỏi Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Hòn đảo này sau đó đã được luân chuyển giữa Đan Mạch, Hà Lan và Anh trước khi Hà Lan chính thức giành được quyền sở hữu vào năm 1815. 

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm không gian để di chuyển, hãy đi qua Porto Mari, một bãi biển rộng với nước tuyệt đẹp - ngồi trên bến tàu để chụp ảnh. Porto Mari cũng là điểm dừng chân tuyệt vời cho các thợ lặn để khám phá những kho báu dưới biển của bờ biển Curaçao.

Có một điều khiến du khách khá thất vọng ở đây chính là hệ thống giao thông công cộng thiếu thốn và đắt đỏ. Xe buýt hai tiếng mới có một chuyến, và riêng xe taxi thì có giá vé trên trời. Bạn sẽ phải chi khoảng 50 USD (khoảng 1 triệu đồng) cho 15 phút đi taxi. Thậm chí, nếu bạn có nhu cầu di chuyển trong khoảng từ 23h00 đến 6h00, bạn sẽ bị thu thêm phụ phí trị giá 25% tổng hóa đơn.

Phương án tốt nhất cho du khách muốn đi chơi vòng quanh hòn đảo, đó chính là thuê một chiếc xe ô tô trong suốt thời gian ở đây. Vì phương tiện di chuyển phù hợp với nhu cầu và tùy biến theo sở thích của bạn sẽ là một điểm cộng cho cảm xúc của toàn chuyến du lịch.

Trải nghiệm không gian hoàng hôn ở Curacao sẽ là ký ức mà hiếm du khách nào có thể quên được. Những áng mây đổi màu ngút tầm mắt cùng bầu trời xanh trong không một gợn mây như nối liền với mặt biển. 

Bên cạnh cảnh biển đẹp đến sững sờ, Curacao với lịch sử thăng trầm và bề dày văn hóa đã sở hữu rất nhiều kiến trúc mang phong cách Thực dân và cả những di tích lịch sử từ thế kỷ 17.

Cũng giống như Hà Lan, Curacao sở hữu những ngôi nhà đầy màu sắc khiến du khách dừng ở bất cứ góc nào cũng có thể tạo ra một bức ảnh "sống ảo" khiến hội "chị em dì bạn" phải ghen tỵ. Có một câu chuyện thú vị về màu sắc của những tòa nhà tại Curacao. Năm 1918, Thống đốc Albert Kickert ra lệnh cho tất cả các tòa nhà được sơn lại bằng những màu khác nhau. Lý do được đưa ra là ánh nắng chói chang của miền biển sẽ phản chiếu gay gắt trên những bức tường trắng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Tuy nhiên, đạo luật này sau khi được thực hiện, người ta mới vỡ lẽ ra rằng Thống đốc Kickert bên cạnh việc làm một chính trị gia còn là chủ sở hữu một hãng sơn. Sau vụ scandal này, Curacao đã ban hành luật cấm các chính trị gia của họ lợi dụng hòn đảo để làm kinh tế tư nhân.

Muốn nhìn toàn cảnh thành phố bạn hãy leo lên một chiếc xe bus du lịch có máy lạnh tại các bến tàu và hãy thả lòng thư giãn và bắt đầu cuộc du hành xem quang cảnh Curacao. 

Trước hết xe sẽ đi qua qua khu phố Otrobanda của thành Willemstad. Khu này được thành lập vào năm 1707, Otrobanda là phần mới của thành phố và nguyên ngữ có nghĩa là "bên kia". Bạn sẽ thấy những dãy nhà nhỏ nhắn của cư dân bản địa, những ngôi biệt thự lịch sử khi xe qua cầu Emma Queen - cây cầu nổi tiếng nối liền hai bên bờ Willemstad.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.