Làn sóng COVID-19 mới khiến nước Mỹ lại khan hiếm giấy vệ sinh

9:53 | 19/11/2020

Nước Mỹ lại một lần nữa rơi vào tình trạng khan hiếm giấy vệ sinh sau khi số người chết vì COVID-19 tăng mạnh trở lại trong thời gian gần đây.

Làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới đang khiến nhiều người ở Mỹ quay trở lại các siêu thị tích trữ đồ, làm tái diễn tình trạng khan hiếm giấy vệ sinh và buộc các nhà bán lẻ phải giới hạn số lượng mua.

Walmart cho hay, tập đoàn này đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm làm sạch ở một số siêu thị và cửa hàng tại xứ sở cờ hoa. Các chuỗi siêu thị Kroger và Publix đang phải giới hạn số lượng giấy vệ sinh và khăn giấy mỗi khách hàng được mua sau khi nhu cầu tăng cao đột biến gần đây.

Tỷ lệ các sản phầm hết hàng tại các cửa hàng cũng như trực tuyến tại Mỹ đã gia tăng chóng mặt trong đại dịch. (Nguồn: IRI CPG Supply Index).

Target.com không còn giấy vệ sinh mang nhãn hiệu Bounty để giao hàng từ 2 tuần trước mặc dù chúng vẫn được bày bán tại một số cửa hàng. Còn tại Amazon.com, một bên bán phải chi mức phí là 44,95 USD cho một túi giấy mà thông thường chỉ có giá là 15 USD.

Trung bình khoảng 21% sản phẩm giấy gia dụng đều đã hết hàng trong các cửa hàng tại Mỹ vào ngày 09/08, theo một nghiên cứu của IRI.

Nhu cầu với loại hàng hóa này vẫn rất cao do mọi người sử dụng nhiều hơn trong mùa dịch bệnh, điều này càng trầm trọng hóa thêm bởi sự thiếu hụt các loại giấy lau sát trùng.

Ngoài ra, sàn thương mại điện tử Amazon cũng gần như trong tình trạng "cháy hàng" các sản phẩm khăn giấy và khăn ướt khử trùng. Tình cảnh tương tự từng xảy hồi tháng 3, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần đầu tiên và mọi người được lệnh ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Tình hình này có lẽ sẽ không sớm được cải thiện bởi vì các nhà sản xuất chưa có kế hoạch nâng cao năng lực sản xuất. Bộ phận trung tâm trong dây chuyền máy móc cần thiết để sản xuất giấy vệ sinh cũng phải mất hàng năm để lắp ráp.

Các kệ giấy vệ sinh hết hàng tại siêu thị Redner ở Schuylkill Haven, Mỹ. (Ảnh: AP)

Dù nguồn cung hàng rơi vào tình trạng căng thẳng ở một số khu vực nhưng Walmart khẳng định có thể giải quyết vấn đề sớm hơn so với hồi đầu năm. Amazon cũng tiết lộ đang làm việc với các nhà sản xuất để tăng nguồn cung giấy ướt tiệt trùng, khăn giấy và nước rửa tay khô.

Thông báo giới hạn số lượng giấy vệ sinh, khăn giấy và các sản phẩm giấy khác đối với mỗi khách hàng ở một cửa hàng tạp hóa đông nam Denver, bang Colorado, Mỹ. (Ảnh: AP)
Các sản phẩm giấy chỉ còn vài ba cuộn trên kệ cửa hàng Albertson ở Las Vegas, bang Nevada. (Ảnh: Las Vegas Review Journal)
Giấy vệ sinh cháy hàng ở một cửa hàng Target ở Las Vegas, bang Nevada. (Ảnh: Las Vegas Review Journal)
Tình trạng tương tự ở một siêu thị Walmart tại Henderson, bang Nevada. (Ảnh: Las Vegas Review Journal)
Một siêu thị Costco ở quận Cam, bang California, Mỹ xin lỗi vì hết giấy vệ sinh và các sản phẩm giấy khác. (Ảnh: SCNG)

 

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.