Làng gốm Bát Tràng tấp nập, giảm giá nhiều mặt hàng ngày cận Tết

16:39 | 27/01/2022

Bát Tràng là làng nghề gốm lớn và nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Các sản phẩm gốm của Làng rất đa dạng, nhiều mẫu mã. Mỗi dịp Tết đến xuân về, nơi đây lại trở thành địa chỉ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Làng gốm Bát Tràng nằm ở tả ngạn sông Hồng, nay thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, cách trung tâm thành phố hơn 10km về phía Đông Nam. Đây là làng nghề truyền thống nổi tiếng về các sản phẩm bằng gốm sứ.

Khu chợ gốm ở Bát Tràng những ngày gần Tết khung cảnh bán, mua vô cùng nhộn nhịp bởi lượng khách đổ về đây rất đông đúc.

 

Làng gốm Bát Tràng sản xuất nhiều mặt hàng phong phú cả về chủng loại và kiểu dáng phục vụ khách đến mua sắm nhân dịp Tết Nhâm Dần.

 

Làng gốm Bát Tràng có rất nhiều mẫu mã, mặt hàng giảm giá nhân dịp Tết để du khách tham khảo và chọn lựa.

 

Bên cạnh đó, các sản phẩm truyền thống khác như: Lục bình, tượng thần tài, ông địa... vẫn được duy trì sản xuất để cung ứng ra thị trường.

 

Dịch COVID-19 phần nào ảnh hưởng đến việc kinh doanh nhưng những ngày cận Tết làng gốm Bát Tràng vẫn tất bật hoàn thành các đơn hàng.
Cận Tết Nhâm Dần, những người thợ Bát Tràng luôn tất bật với công việc của mình. Mỗi sản phẩm được người thợ chuốt nhẵn, lau thật cẩn thận.
Người thợ Bát Tràng hoàn thiện sản phẩm một cách tỉ mỉ, cẩn thận.
Vào những ngày gần Tết, làng gốm Bát Tràng luôn tấp nập khách hàng đến mua sắm.

 

Bạn Minh Anh (du khách) đến mua sắm tại Bát Tràng tỏ ra thích thú với các mặt hàng ở làng gốm Bát Tràng bởi sự đa dạng, phong phú về mẫu mã, giá cả hợp lý.

 

Chị Hiền (du khách) đến tham quan làng gốm Bát Tràng hồ hởi chia sẻ: "Thật may mắn khi mình được tham quan làng gốm Bát Tràng. Tại đây, mình được chọn cho mình một đồ gốm trơn rồi tự tay vẽ lên đó những gì mình thích".
Anh Thắng (du khách) chia sẻ: "Đến đây, mình đã được trực tiếp trải nghiệm công đoạn để tạo nên một sản phẩm gốm sứ. Đúng là chỉ có tự tay tham gia vào công việc mới thấy được sự khó khăn, vất vả của nghệ nhân làm gốm nơi đây...".
Anh Vũ Thành Như (thợ kỹ thuật làng gốm Bát Tràng) đang hướng dẫn du khách làm gốm. Chị Trinh (du khách) chia sẻ: "Tuy sản phẩm không đẹp như ý muốn, nhưng chúng mình vui lắm vì được tự tay tạo nên chúng".
Đến với làng gốm Bát Tràng, du khách không chỉ mua sắm hàng hóa mà còn có thể thăm quan, trải nghiệm. Hiện nay, Lò Bầu là một trong những điểm thăm quan du lịch nổi tiếng ở Bát Tràng. Trước kia ở Bát Tràng có khoảng 20 chiếc lò nhưng đến nay chỉ còn duy nhất một chiếc.

 

Tin cùng chuyên mục

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.