Lấy chồng bằng tuổi "nằm duỗi mà ăn": Giờ giàu nhưng 3 cặp đôi này cũng từng khổ sở lắm!

0:23 | 25/08/2019

Xưa các cụ có câu "Bằng tuổi nằm duỗi mà ăn" để chỉ sự hoà hợp về tuổi tác sẽ dẫn đến nhiều sự hoà hợp khác trong đời sống vợ chồng. Thế nhưng, cứ nhìn vào thực tế các đôi vợ chồng bằng tuổi hiện nay thì câu nói chưa chắc đã còn đúng.

XEM VIDEO: Minh Khang hối hận vì không mang đến cho vợ một đám cưới đầy đủ.

Các cụ xa xưa có câu: "Bằng tuổi nằm duỗi mà ăn". Chẳng tự nhiên mà câu nói ấy lại đi sâu vào tiềm thức của mọi người đến thế. Và cứ là triết lý của các cụ thì người ta tin tưởng và cho rằng, việc vợ chồng bằng tuổi là việc tốt, lấy nhau thì càng nhàn hạ.

Tuy nhiên, 3 cặp đôi dưới đây đã minh chứng điều ngược lại. Từ khi lấy nhau, họ đã gặp không ít khó khăn để có được cuộc sống an yên, sung túc như hiện tại.

Đối với một chân dài đắt show nhất nhì làng giải trí khoảng 10 năm về trước, ai cũng nghĩ Thúy Hạnh sẽ chọn cho mình một đại gia để hưởng một đời an yên, hạnh phúc. Thế nhưng đâu phải cứ chân dài là phải lấy đại gia. Thúy Hạnh đã chọn nhạc sĩ Minh Khang - chàng trai đã nghèo lại có phần thua thiệt về ngoại hình.

Thuý Hạnh - Minh Khang thời mới yêu nhau và quyết định lập gia đình.

Tổ chức "đám cưới vay mượn" với người cùng sinh năm 1978, cứ ngỡ Thúy Hạnh sẽ có cuộc sống tràn ngập "màu hồng" nhưng ít ai biết, cô và nhạc sĩ Minh Khang đã phải vượt qua vô vàn sóng gió. Sau khi kết hôn, Thúy Hạnh quyết định bỏ lại sự nghiệp gây dựng bấy lâu ở Hà Nội mà Nam tiến theo chồng làm lại từ đầu. Là người đẹp đất Bắc tay trắng vào nơi đất khách quê người, không chỉ lạ nước lạ cái mà Thúy Hạnh còn gặp nhiều áp lực khi nghề người mẫu ở Sài Gòn chưa có nhiều show.

Lấy chồng có ngoại hình khiêm tốn, lại nghèo đã đành, Thúy Hạnh còn phải chấp nhận đi thuê nhà trọ 18m2 để ở. Lúc mang bầu muốn con có một không gian rộng hơn, Thúy Hạnh quyết định gom góp tiền bạc mua một căn hộ trả góp. Thời điểm ấy sự nghiệp chưa đâu vào đâu, chị mượn sổ đỏ của ba mẹ để cắm ngân hàng vay tiền, rồi chạy vạy khắp nơi, mỗi người một ít.

Dù trải qua muôn vàn khó khăn, với Thúy Hạnh, ông xã Minh Khang luôn là "người tình trăm năm".

Không giống như nhiều cặp vợ chồng son khác, giai đoạn đầu hôn nhân chị và anh sống trong hoàn cảnh vô cùng vất vả. Bát đũa cũng có lúc xô, cuộc sống vợ chồng Thúy Hạnh - Minh Khang cũng khó tránh khỏi những lúc cơm không lành canh không ngọt. Người ta lấy chồng thì nhờ 1, Thúy Hạnh lấy chồng phải cố gắng 10. Sau khi sinh em bé tròn một tháng, Thúy Hạnh và Minh Khang phải lao vào công việc để kiếm tiền trả nợ và nuôi con. Thậm chí có thời điểm trong nhà cạn sạch tiền, cả hai vợ chồng anh phải rút tiền lì xì của con ra để đi chợ mua cái ăn.

Sau khoảng thời gian khó khăn ấy, Thúy Hạnh - Minh Khang đã xây dựng nên một cuộc hôn nhân viên mãn. Hiện tại, hai vợ chồng cô nắm trong tay khối tài sản khổng lồ với căn biệt thự nửa triệu đô tại Bình Thạnh (TP. HCM), nhiều xe sang và các tài sản khác.

Tổ ấm hạnh phúc Thúy Hạnh - Minh Khang luôn được nhiều người ngưỡng mộ.

Được ví như cặp "Beck-Vic Việt Nam", mối tình của nữ ca sĩ Thủy Tiên và tiền đạo Lê Công Vinh luôn nhận được sự quan tâm từ khán giả và truyền thông. Hẹn hò từ cuối năm 2008, chính thức làm đám cưới vào năm 2014 và đã cùng nhau có chung một cô con gái, cặp đôi đã phải chịu đựng không ít những tin đồn thất thiệt để đến được ngày hôm nay.

Thủy Tiên bị gọi là "ngải độc", là "điềm gở" của Công Vinh khi danh thủ bị tuột dốc không phanh trong sự nghiệp.

Là người nổi tiếng nhưng cũng chỉ như một cô gái mong manh, Thủy Tiên không ít lần muốn bỏ nghề vì nỗi đau bị xem là "ngải độc" của anh chàng người yêu bằng tuổi Công Vinh (cả hai đều sinh năm 1985), đeo bám anh để đào mỏ.

Hồi còn yêu nhau, Công Vinh ngoài mặt thì danh giá là vậy nhưng thực chất trong túi chẳng bao giờ có xu nào, hoàn cảnh rất túng thiếu. Cứ kiếm được bao nhiêu là lo hết cho gia đình nên anh chẳng có cuốn sổ tiết kiệm nào để phòng thân.

"Chỉ có 1 cái nồi cơm điện nên nấu cơm xong, em lại phải rửa để kho thịt, nấu canh trong 1 căn phòng vài mét vuông", đó là hồi ức về Thủy Tiên về những ngày ở trời Tây chăm Công Vinh chấn thương đứt dây chằng giữa miệng lưỡi nguyền rủa của người đời.

Tự ti vì cảm giác của kẻ bại trận, cùng quẫn khi cứ mãi loay hoay vực dậy sự nghiệp, Công Vinh không ít lần làm Thủy Tiên bị tổn thương. Nhưng Thủy Tiên vẫn chọn về chung một nhà với Công Vinh, giúp anh tìm lại hào quang vốn có.

Trở thành vợ của một cầu thủ nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, Thủy Tiên đã hy sinh rất nhiều. Những ngày chồng thi đấu xa nhà là nhung nhớ, lo toan, cực nhọc mà Thủy Tiên phải một mình gánh lấy. Đôi khi, cô còn phải thay Công Vinh làm tròn bổn phận của người cha để bé Gạo nhận được nhiều yêu thương nhất.

Khi Công Vinh loay hoay vực dậy sự nghiệp, cùng quẫn với cảnh túng thiếu và tự ti vì cảm giác của kẻ bại trận, anh không ít lần làm Thủy Tiên bị tổn thương. Nhưng Thủy Tiên vẫn chọn ở lại bên anh.

Tưởng chừng sự xuất hiện của bé Bánh Gạo sẽ ngăn cản những điều tiếng đến với cặp vợ chồng này thì hóa ra nó lại chưa có dấu hiệu dừng lại. Việc Thủy Tiên - Công Vinh giấu mặt Bánh Gạo chỉ vì muốn con có cuộc sống bình thường lại khiến vợ chồng cô bị mang tiếng dùng con làm chiêu trò để nổi tiếng.

Nhiều năm về trước, Minh Tuyết một thân một mình lập nghiệp ở hải ngoại. Ở nơi đất khách, Minh Tuyết đã tự bươn chải mọi thứ trong khoảng thời gian 3 năm đầu cho đến khi cô gặp gỡ ông xã hiện tại, bằng tuổi với cô. Minh Tuyết chỉ hẹn hò duy nhất với Diệp Keith - đây cũng là người đầu tiên nữ ca sĩ yêu khi đặt chân sang xứ lạ.

Minh Tuyết hạnh phúc bởi có một người chồng luôn thấu hiểu, yêu thương cô.

Hai người nhanh chóng kết hôn trong bí mật sau một thời gian tìm hiểu. Về chung nhà 16 năm, Minh Tuyết và chồng Việt kiều mới chính thức tổ chức đám cưới tại Mỹ với sự chứng kiến của bạn bè đồng nghiệp thân thiết. Và 3 năm sau tức là vào cuối năm 2016, Minh Tuyết mới công khai chân dung chồng bằng tuổi trước báo giới và truyền thông.

Mặc dù đã chung sống gần 20 năm nhưng cặp đôi vẫn chưa có con đầu lòng. Chia sẻ về nỗi "trăn trở", nữ ca sĩ cho biết, cô và chồng đã sẵn sàng cho việc có em bé nhưng chưa biết đến khi nào. Được biết, ông xã cô đã mong có em bé từ lúc mới cưới nhau nhưng bù lại chồng vẫn luôn tôn trọng quyết định của nữ ca sĩ và không bao giờ hối thúc việc sinh con.

Sau gần 2 thập kỷ chung sống, cả hai vẫn như cặp uyên ương mới cưới vì chưa vướng bận chuyện con cái. Trước đây vì lo cho sự nghiệp, Minh Tuyết và chồng hoãn kế hoạch có con. Giờ đây ở tuổi 43 cô bắt đầu mơ về "ngôi nhà và những đứa trẻ".

"Thực ra, chúng tôi đang cố gắng "tìm" em bé. Chúng tôi vẫn đợi cơ duyên đến. Tôi cũng không hiểu vì sao mà mãi chưa có được cảm giác hạnh phúc làm mẹ. Tuy nhiên, dù chưa có em bé kết nối giữa hai vợ chồng nhưng chúng tôi vẫn bình thường như ngày xưa. Chúng tôi không có khúc mắc tình cảm hay mẫu thuẫn về chuyện con cái", Minh Tuyết nói trong một bài phỏng vấn.

Giờ đây, sau khoảng thời gian nếm đủ đắng cay, dù chưa vẹn tròn nhưng cuộc sống của Minh Tuyết vẫn khiến công chúng phải ngưỡng vọng. Chồng của nữ ca sĩ là một đại gia thành đạt tại bang California. Anh bằng tuổi Minh Tuyết nhưng đã sở hữu số tài sản triệu đô cùng việc nắm trong tay nhiều dự án bất động sản lớn, Diệp Nghi Keith còn được rất nhiều "đại gia" kính nể vì sự hiểu biết, tài giỏi.

Chồng của Minh Tuyết là đại gia thành đạt ở Mỹ.

Tình yêu, hạnh phúc cũng như cuộc sống có như thế nào không quan trọng vấn đề tuổi tác, chỉ có tính cách và sự đồng cảm mới có thể làm nên một mối nhân duyên thực sự bền lâu. Đó là điều không chỉ những đôi bằng tuổi mà tất cả những ai bước vào tình yêu đều nên biết.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.