Lễ tang nhà văn Kim Dung sẽ được tổ chức như thế nào?

15:14 | 02/11/2018

Cha đẻ của "Thần Điêu đại hiệp" và nhiều anh hùng trong tiểu thuyết kiếm hiệp khác đã chính thức từ giã cõi đời vào ngày 30/10. Được biết, đám tang nhà văn Kim Dung sẽ được tổ chức riêng tư, không rình rang.

Ghi nhận từ zing.vn: Gia đình của nhà văn Kim Dung đã thông báo sẽ tổ chức lễ tang theo đúng di nguyện của ông. Cụ thể, tang lễ sẽ tổ chức riêng tư và kín đáo tại Hong Kong. Từ ngày 12/11 đến ngày 30/11, sổ tang sẽ được đặt tại Kim Dung Quán thuộc Bảo tàng Văn hóa Hong Kong, để độc giả có thể đến gửi lời tiễn biệt đến cố nhà văn.

Phía gia đình của "Thái đẩu võ hiệp" cũng không tiết lộ về địa điểm cũng như thời gian tổ chức tang lễ. Đại học Chiết Giang (quê gốc của nhà văn) cho biết, sẽ tổ chức lễ tưởng nhớ Kim Dung tại trường. Công ty xuất bản Minh Hà được Kim Dung ủy quyền giải quyết các vấn đề bản quyền tất cả tác phẩm của ông.

Le tang Kim Dung duoc to chuc nhu the nao? hinh anh 1

Lễ tang Kim Dung sẽ được tổ chức riêng tư, kín đáo. Ảnh: Sina.

Nhà văn Kim Dung qua đời vào lúc 16h30 ngày 30/10 tại Bệnh viện Dưỡng Hòa (Hong Kong). "Lúc đó, ông ấy đang nghe người thân trò chuyện qua điện thoại. Cứ như thế, ông nhắm mắt, miệng còn vương nụ cười", nhà văn Đào Kiệt một người bạn thân của Kim Dung chia sẻ.

Cũng theo laodong.vn: Sự ra đi của "Thái đẩu võ hiệp" đã để lại sự tiếc thương trong lòng khán giả nhiều thế hệ. Nhiều ngôi sao nổi tiếng làng giải trí Hoa ngữ đã gửi lời tiễn biệt cố nhà văn Kim Dung. Tối cùng ngày, một nhóm fan của Kim Dung hội tụ tại khu vực tường cổ ở thành phố Tương Dương, thắp nến tưởng nhớ ông.

Kim Dung sinh năm 1924 tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) trong một gia tộc khoa bảng. Ông là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc nhất thế kỷ 20, được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ" về sách kiếm hiệp. Ông cũng là người sáng lập tờ Minh Báo nổi tiếng tại Hong Kong.

Các cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng nhất của ông có "Anh Hùng Xạ Điêu", "Thần Điêu Đại Hiệp", "Ỷ Thiên Đồ Long Ký", "Lộc Đỉnh Ký", "Tiếu Ngạo Giang Hồ", "Thiên Long Bát Bộ"...

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.