Lịch trình tại Hà Nội của nữ du học sinh phát hiện dương tính SARS-CoV-2 ngay khi sang Pháp

15:16 | 10/09/2020

Liên quan đến du học sinh Đ.Q (25 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) nhập cảnh tại Pháp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2, đến sáng 10/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và các đơn vị liên quan đã điều tra, yêu cầu thực hiện cách l

Lịch trình tại Hà Nội của nữ du học sinh phát hiện dương tính SARS-CoV-2 ngay khi sang Pháp - Ảnh 1.
 

Hiện, kết quả xét nghiệm RT-PCR của 12/13 trường hợp này đã âm tính với SARS-CoV-2. Còn 1 trường hợp chưa lấy được mẫu xét nghiệm.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, CDC Hà Nội cho biết, Đ.Q là du học sinh cao học chuyên ngành Hóa học tại Trường Đại học Soonchunghyang, Hàn Quốc (học chương trình thạc sĩ 2 năm tại Hàn Quốc từ tháng 3/2018 đến tháng 3/2020).

Cuối tháng 5/2020, chị Q từ Hàn Quốc về Việt Nam và được cách ly tập trung tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Tại đây, nữ du học sinh 25 tuổi này được xét nghiệm 2 lần và kết quả đều âm tính. Sau đó, chị về nhà tại huyện Thạch Thất vào ngày 10/6. Từ đó đến nay, chị Q không đi du lịch đâu xa, ít đi ra ngoài, chỉ đi chỉnh nha tại Hà Nội và làm thủ tục xin visa đi Pháp.

Lịch trình tại Hà Nội của nữ du học sinh phát hiện dương tính SARS-CoV-2 ngay khi sang Pháp - Ảnh 2.
Ảnh minh họa.

Giữa tháng 8/2020, chị Q đến tầng 8, tòa nhà Pacific Place (ở 83B Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) để làm thủ tục cấp visa sang Pháp du học. Ngoài ra, nữ du học sinh này có đi chỉnh nha tại Bệnh viện Nha khoa quốc tế Việt Đức (ở 84A Hai Bà Trưng, phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm). Lần cuối cùng chị Q đi chỉnh nha là ngày 27/8. Các lần di chuyển từ nhà ở huyện Thạch Thất vào khu vực nội thành Hà Nội, chị đều đi xe buýt.

Ngày 3/9, chị từ sân bay Nội Bài sang Pháp trên chuyến bay QR977 của hãng hàng không Quatar, quá cảnh tại sân bay Quatar 2 tiếng, sau đó đến Pháp. Sau khi nhập cảnh tại Pháp, nữ du học sinh 25 tuổi này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 vào ngày 4/9 bằng kỹ thuật RT-PCR. Đến ngày 8/9, Đ.Q có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hiện, nữ du học sinh được cách ly tại khu ký túc xá của trường. Nữ bệnh nhân này không có biểu hiện triệu chứng và chưa có lịch lấy mẫu lại, nhà trường chỉ yêu cầu cách ly riêng và báo lại nhà trường khi xuất hiện triệu chứng.

Lịch trình tại Hà Nội của nữ du học sinh phát hiện dương tính SARS-CoV-2 ngay khi sang Pháp - Ảnh 3.
 

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.