Liều vaccine tăng cường của J&J hiệu quả hơn 90% ngăn ca bệnh nặng

14:30 | 22/09/2021

Công ty Johnson & Johnson cho biết, liều vaccine COVID-19 tăng cường của hãng đạt hiệu quả cao bảo vệ bệnh nhân khỏi các triệu chứng nặng của bệnh.

Ngày 21/9, Công ty Johnson & Johnson (J&J) cho biết, việc tiêm hai liều vaccine Janssen ngừa COVID-19 của hãng có thể đem lại hiệu quả 94% bảo vệ bệnh nhân khỏi các triệu chứng nặng của bệnh. Mức độ hiệu quả tương đương với vaccine của các hãng Moderna và Pfizer/BioNTech

Theo J&J, việc tiêm một liều bổ sung cho loại vaccine một liều duy nhất này của hãng cũng giúp tăng miễn dịch, bảo vệ mạnh mẽ khỏi nguy cơ lây nhiễm virus. Kết quả được J&J công bố sau khi hãng thực hiện 3 nghiên cứu để xem xét các mặt khác nhau của vaccine Janssen. Vaccine này đã chứng tỏ khả năng bảo vệ lâu dài nếu tiêm liều tăng cường.

Theo ghi nhận, khoảng 32.000 người từ 18 tuổi trở lên, đến từ 10 quốc gia, đã tham gia thử nghiệm lâm sàng của J&J. Hai tháng sau liều đầu tiên những người thử nghiệm được được tiêm liều vaccine COVID-19 tăng cường, mũi tiêm này phát huy hiệu quả có thể cung cấp miễn dịch 100% và có thể bảo vệ 95% đối với thể nặng và vừa tại Mỹ. Trên toàn cầu, mức độ bảo vệ của hai liều là 75% đối với bệnh nhân thể nặng và vừa.

Vaccine tăng cường của Johnson & Johnson đem lại hiệu quả cao ngừa COVID-19. Ảnh: AP

“Bằng chứng thực trên quy mô toàn thế giới và các nghiên cứu trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đã xác nhận vaccine một liều duy nhất của hãng tạo ra sự bảo vệ mạnh mẽ và kéo dài đối với các trường hợp nhập viện liên quan đến COVID-19". TTXVN dẫn lời bác sĩ Mathai Mammen (Trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển vaccine Janssen trên toàn cầu).

Vị bác sĩ này cho biết thêm, vaccine Janssen tạo phản ứng miễn dịch mạnh và kéo dài. Khi tiêm thêm một liều tăng cường, mức độ bảo vệ tăng thêm. "Loại vaccine một liều của chúng tôi tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ và khả năng ghi nhớ miễn dịch lâu dài. Khi tiêm mũi vaccine tăng cường của J&J, sức mạnh bảo vệ trước COVID-19 sẽ càng gia tăng", ông Mathai nói.

Hồi đầu năm, J&J cho biết theo một thử nghiệm lâm sàng lớn, loại vaccine một liều của họ đạt hiệu quả 66% trong việc ngăn COVID-19 từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng. J&J nhấn mạnh dữ liệu mới cho thấy một mũi vaccine của họ vẫn giúp bảo vệ lâu dài, ngay cả khi biến chủng Delta lan rộng.

Dữ liệu trên của J&J được công bố chậm hơn các hãng Moderna và Pfizer/BioNTech vì vaccine của J&J được cấp phép chậm hơn 2 tháng. Hãng cho biết sẽ trình toàn bộ dữ liệu này lên Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) để xem xét khả năng tiêm mũi bổ sung và có thể cân nhắc cấp phép sử dụng cơ chế tiêm liều hai mũi.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.