Lo ngại bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em, Trung Quốc tăng cường kiểm tra y tế biên giới

16:45 | 11/05/2022

Mới đây, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã tuyên bố tăng cường kiểm tra y tế ở biên giới để ngăn chặn sự lây lan của bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn ở trẻ em.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã quyết định tăng cường kiểm tra y tế tại các biên giới để ngăn chặn căn bệnh không rõ nguồn gốc này. Tính đến thời điểm này đã có hơn 300 trường hợp được phát hiện trên toàn thế giới.

"Hành khách, đặc biệt là trẻ em, với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và vàng da, nếu tự nguyện khai báo hoặc được phát hiện tại hiện trường, cần được kiểm tra y tế theo đúng quy trình quy định", Global Times dẫn nguồn tin của phương tiện truyền thông liên kết với các cơ quan chức năng của Trung Quốc.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các biện pháp y tế mạnh mẽ đã được áp dụng đối với người dân Thượng Hải trong hơn 1 tháng, do sự bùng phát trở lại của các ca mắc COVID-19. Tình trạng gia tăng các ca mắc COVID-19 lây lan nhanh do biến thể Omicron và tỷ lệ tiêm chủng thấp, khiến cho đến lượt Bắc Kinh phải áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại.

Ảnh minh họa: AFP

Hơn 300 trường hợp viêm gan được xác định

Lo lắng về dịch COVID-19 khiến Trung Quốc đã phải thực hiện các biện pháp ngăn ngừa bệnh nghiêm ngặt chưa lắng xuống, thì căn bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em lại một lần nữa khiến Chính phủ của ông Tập Cận Bình lo lắng. Theo thông báo của Cơ quan Y tế Hoa Kỳ vào ngày 6/5, hiện nước này đã có 109 trường hợp viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em, trong đó có 5 trường hợp tử vong. Có 14% trẻ em bị ảnh hưởng đã phải ghép gan. Hơn 200 trường hợp đã được xác định bên ngoài Hoa Kỳ, chủ yếu ở châu Âu.

Bệnh viêm gan này chưa từng được xác định trước đây, chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em dưới 10 tuổi. Một số trường hợp phải chuyển đến khoa gan mật chuyên khoa. Một số trẻ mắc bệnh phải trải qua một cuộc cấy ghép. Cơ quan dịch bệnh châu Âu đã xếp những trường hợp không rõ nguyên nhân này là một "sự kiện sức khỏe cộng đồng cần quan tâm".Các nhà chức trách Hoa Kỳ ủng hộ việc theo dõi một loại Adenovirus để giải thích những tình trạng viêm gan nghiêm trọng này, tuy nhiên chưa xác định nó là nguyên nhân chính gây bệnh. Adenovirus thường gây ra các triệu chứng hô hấp, viêm kết mạc hoặc thậm chí rối loạn tiêu hóa.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.