Lo ngại làn sóng COVID-19 mùa Giáng sinh, Châu Âu hạn chế các lễ hội truyền thống

11:43 | 24/11/2020

Một trong những khu chợ Giáng sinh lâu đời và nổi tiếng nhất nước Đức sẽ không được tổ chức như dự kiến do đại dịch COVID -19 bùng phát mạnh trở lại ở châu Âu.

Chính phủ các nước châu Âu – nơi chiếm ¼ số ca mắc và tử vong vì COVID-19 của thế giới – đang cố gắng điều chỉnh các giới hạn đối với cuộc sống công cộng để các gia đình tổ chức Giáng sinh mà không gây ra siêu lây nhiễm.

Với những giới hạn về tụ tập gia đình, chỉ dẫn về giãn cách xã hội và đeo khẩu trang, châu Âu đang chuẩn bị cho Giáng sinh đầu tiên với COVID-19.

Năm nay, người dân địa phương và du khách sẽ không thể tận hưởng không gian lung linh sắc màu ấm áp của chợ Giáng sinh Nuremberg. (Ảnh: DW).

Hầu hết các nước sẽ công bố kế hoạch trong tuần này và nhiều chính phủ đang tính toán các biện pháp tương tự nhau như hạn chế các gia đình tụ tập và các lễ hội truyền thống như chợ Giáng sinh gần 400 tuổi ở Đức cũng sẽ bị hủy.

Đây là lần đầu tiên trong 73 năm qua, Chợ Giáng sinh Nuremberg sẽ không thể mang tới niềm vui ấm áp cho người dân địa phương và du khách những tháng cuối năm lạnh giá.

Một gian hàng lung linh rực rỡ trong chợ Giáng sinh Nuremberg (Ảnh: DW).

Trước đây, mỗi năm chợ Giáng sinh truyền thống này thu hút hai triệu du khách đến với Nuremberg. Đối với người dân địa phương, hương thơm của xúc xích nướng, hạnh nhân nướng ngọt và rượu vang phảng phất trong thành phố là một dấu ấn đặc trưng của mùa Giáng sinh.

Ở Bỉ, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất châu Âu, Thủ tướng Alexander De Croo lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ 3 khi làn sóng thứ 2 vừa mới thuyên giảm. Ông già Noel ở đây được khuyên giữ khoảng cách, rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang khi cần thiết.

Tại Italy, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 2 châu Âu sau Anh, Thủ tướng Giuseppe Conte cảnh báo “chúng ta sẽ trải qua các hoạt động lễ hội một cách tỉnh táo hơn. Những bữa tiệc lớn, ôm hôn sẽ không thể diễn ra”.

Người dân đeo khẩu trang trong mùa Giáng sinh tại Anh. (Ảnh: Reuters). 

Người dân châu Âu đã nảy sinh những sáng kiến mới lạ trong khi bị hạn chế vì đại dịch. Một chủ quán trọ ở Hà Lan đã mở chợ Giáng sinh trên xe và trẻ em đang thích thú với các cuộc gặp gỡ từ xa này.

Còn ở Mỹ, gần 50 triệu người vẫn bất chấp các cảnh báo và đi du lịch trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn vào thứ 5 tới. Hôm chủ nhật, việc đi lại bằng máy bay tại Mỹ đạt mức cao nhất kể từ tháng 3 trong khi số ca mắc ở quốc gia này đang ở mức kỷ lục 168.000 ca mỗi ngày.

Tại Trung Quốc, sân bay quốc tế lớn nhất của Thượng Hải đang phải xét nghiệm hàng loạt sau khi một ổ dịch COVID-19 nhỏ bùng phát trong thành phố có liên quan tới một số nhân viên vận chuyển hàng.

Tin cùng chuyên mục

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

8:12 | 09/04/2024

Dù có đẹp và quyền lực đến đâu, khi phi tần đến ngưỡng 50 tuổi cũng không được hoàng đế thị tẩm để tránh 3 điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.