Loại quả mang hương vị vừa lạ vừa quen trở thành đặc sản được giới nhà giàu "săn lùng", 500.000/kg

18:55 | 28/01/2022

Cũng theo chị Minh Tú, vì phải nhập hàng từ nước ngoài về nên giá của loại quả này khá đắt đỏ, chừng 400.000 – 500.000 đồng/kg, tùy thời điểm.

Na sầu riêng là loại cây được trồng chủ yếu ở khu vực nhiệt đới, có nguồn gốc từ Đài Loan. Nó có đặc điểm: lá siêu mỏng, hình bầu dục, mặt sau màu xanh nhạt, mọc 4 phía quanh thân; hoa thường học đơn độc hoặc 2-4 cụm trên ngọn cành hoặc mọc đối diện lá; quả có nét đặc rưng riêng, đó là dài theo hình nón, vỏ mỏng, ruột màu trắng, ít hại, thịt quả chắc, vịt ngọt thanh, có mùi sầu riêng và to gấp 2-3 lần so với na truyền thống.

“Mấy năm gần đây, thị trường Việt Nam “sốt” na sầu riêng. Rất nhiều người tưởng đó là loại quả có nguồn gốc từ châu Âu, song thực tế rất gần với đất nước ta. Do đó nhiều tiểu thương bán hoa quả nhập khẩu đã chớp lấy thời cơ này nhập loại quả độc lạ này về bán. Tôi cũng tranh thủ bon chen nhập vài thùng xem có cơ duyên bán na sầu riêng hay không”, chị Minh Tú (30 tuổi, Hà Nội) - người chuyên bán hoa quả nhập khẩu nổi tiếng Cầu Giấy cho biết.

Na sầu riêng có nét đặc rưng riêng, đó là dài theo hình nón, vỏ mỏng, ruột màu trắng, ít hại, thịt quả chắc, vịt ngọt thanh, có mùi sầu riêng và to gấp 2-3 lần so với na truyền thống.

Cũng theo chị Minh Tú, vì phải nhập hàng từ nước ngoài về nên giá của loại quả này khá đắt đỏ, chừng 400.000 – 500.000 đồng/kg, tùy thời điểm. Đắt đỏ là vậy nhưng “đáng đồng tiền bát gạo” bởi một quả to đến 1 – 1.3kg, có mùi thơm của sầu riêng, ăn ngọt và mọng nước.

“Tôi cứ nhập về đến đâu là khách “tranh nhau” mua đến đó thành ra hàng khan hiếm. Có đợt, tôi nợ đơn của bao khách quen. May mắn họ thông cảm cho mình, chấp nhận chờ lần sau để thưởng thức thứ quả đặc biệt này.

Có người còn mua của tôi hàng chục cân na sầu riêng về biếu họ hàng. Họ bảo vì quá ngon và mang hương vị riêng nên muốn người thân cùng thưởng thức”, chị Minh Tú nói.

Anh Ngọc Hoàng (38 tuổi, Cầu Giấy) cho hay, thông qua bạn bè anh biết đến na sầu riêng và vô cùng ấn tượng với trọng lượng của nó. Vì thế anh phải hỏi khá nhiều cửa hàng trái cây nhập khẩu mới đặt mua được na sầu riêng về ăn. Anh bảo các cửa hàng đều sẵn na dai Đài Loan nhưng na sầu riêng thì cháy. Họ cứ nhập đến đâu là hàng hết đến đó. Vì thế để mua được na sầu siền về thưởng thức, anh phải đặt hàng trước cả tuần.

Miếng na sầu riêng khiến bao người thèm thuồng, muốn thử một lần trong đời.

“Tôi thấy na sầu riêng có giá chát thật nhưng tiền nào của nấy. Tôi mua một quả hơn 1kg về cho tụi trẻ ăn mà chúng thích lắm. Chúng bảo ăn ngon hơn na bình thường và mùi vị rất giống sầu riêng”, anh Hoàng chia sẻ.

Không chỉ là thức quả lạ, na sầu riêng còn rất tốt cho sức khỏe và có nhiều công dụng như: có thể diều trị các vết loét ác tính, sưng đau, bổ sung sinh lực cho lá lách, cải thiện tiêu hóa, duy trì làn da khỏe mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.