Loại rau có nhiều màu sắc hấp dẫn, chị em nội trợ thi nhau mua về ăn với giá 130.000/kg

19:55 | 09/01/2022

Hiện cải cầu vòng được bán ở các cửa hàng nông sản sạch hoặc chợ mạng, trang thương mại điện tử với giá từ 100.000 – 130.000 đồng/kg.

Cải cầu vồng có nguồn gốc từ các nước phương Tây, thuộc họ Flavescens, tên khoa học là Beta vulgaris subsp. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi xuất phát về màu sắc của nó. Theo đó, đây là một loài cây thân thảo, có lá màu xanh, nhiều vết nhăn và được nối nhau bằng các đường gân nhiều màu sắc sặc sỡ như đỏ, vàng, cam, trắng,...

Phần cuống lá của cải cầu vồng thường là màu trắng, song giống cải cầu vồng có phần cuống màu vàng hoặc đỏ thường được ưa chuộng và trồng phổ biến hơn.

Cải cầu vồng có nguồn gốc từ các nước phương Tây, thuộc họ Flavescens, tên khoa học là Beta vulgaris subsp.

Hiện cải cầu vòng được bán ở các cửa hàng nông sản sạch hoặc chợ mạng, trang thương mại điện tử với giá từ 100.000 – 130.000 đồng/kg.

Từ cải cầu vồng, chị em nội trợ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như:

Canh cải cầu vồng

Canh cải cầu vồng là món ăn đơn giản, dễ làm lại vô cùng ngon miệng và thanh mát. Nước canh trong, vị ngọt thanh cùng với màu sắc hấp dẫn của cải cầu vồng chắc chắn sẽ khiến mọi người không khỏi thích thú đấy.

Cải cầu vồng xào tỏi

Đây là món ăn ngon miệng, đậm đà. Không chỉ tốt cho sức khỏe, hỗ trợ duy trì cân nặng, nó còn khiến bạn càng ăn càng yêu thích với vị thơm béo của tỏi và vị giòn, ngọt của cải cầu vồng.

Salad cải cầu vồng

Với hương vị thơm ngon, đậm đà, món salad cải cầu vồng cũng là một gợi ý hay để thêm vào thực đơn mỗi ngày, nhất là với những ai đang trong giai đoạn giảm cân. Món ăn có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn, lại rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Không chỉ là rau ăn, cải cầu vồng còn có công dụng vô cùng tốt:

Cung cấp nhiều chất chống oxy hóa

Trong cải cầu vồng có chứa nhiều các chất chống oxy hóa như polyphenol và flavonoid. Các chất này sẽ hỗ trợ cơ thể chống lại sự tấn công của các gốc tự do, giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào

Đây là loại rau chứa hàm lượng lớn chất xơ, giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư và duy trì được cân nặng của mình. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, chất xơ sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày, ruột kết, bệnh tim.

Cung cấp vitamin K cho cơ thể

Cải cầu vồng chứa nhiều vitamin K - một loại vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của xương. Vitamin K sẽ tạo ra osteocalcin, đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và duy trì sức khỏe của xương, giảm nguy cơ bị loãng xương.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nhờ vào hàm lượng kali, magie  và canxi , cải cầu vồng sẽ giúp cơ thể duy trì huyết áp ở mức độ ổn định. Đồng thời, các chất xơ trong cải cũng giúp giảm cholesterol, hỗ trợ việc cải thiện sức khỏe tim mạch cho cơ thể.

Bên cạnh đó, cải cầu vồng còn chứa các chất chống oxy hóa như axit alpha-lipoic (ALA). Chất này cũng có công dụng rất tốt trong việc kháng insulin, cải thiện các biến chứng của bệnh tiểu đường, tổn thương thần kinh.

Duy trì cân nặng lý tưởng

Cải cầu vồng chứa rất ít calo và lại có rất nhiều chất xơ, vì vậy sẽ giúp bạn tăng cảm giác no và không tiêu thụ các loại thực phẩm khác. Đây sẽ là một thực phẩm lý tưởng mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình nếu muốn duy trì cân nặng.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.