Loại rau mọc hoang ngoài bờ bụi, nay đem muối chua thành đặc sản bán tới 80.000 đồng/hộp

14:55 | 06/12/2021

Giờ đây, loại rau mọc hoang ngày nào đã trở thành đặc sản được bày bán khá nhiều trên chợ mạng.

Cây rau móp hay còn gọi là rau móp gai, rau mớp gai là một loài cây mọc hoang ở các vùng ẩm ướt, bờ ao, ven suối hay trong môi trường bán ngập nước. Chẳng cần bỏ công tưới tắm hay chăm sóc, cây rau móp vẫn phát triển rất tốt. Lá và đọt non của cây rau móp thường được người dân thu hái để chế biến các món ăn.

Đọt non của cây rau móp có thể được dùng để chế biến thành nhiều món như bóp gỏi, luộc, xào, nấu canh chua, nhúng lẩu… thậm chí ăn sống cũng rất ngon. Tuy nhiên món ngon nhất làm từ rau móp phải để đến rau móp muối chua.

Rau móp muối chua khiến nhiều người thích mê cái vị chua chua, giòn giòn rất đưa cơm mà lại dễ chế biến nữa. Khi xưa, vào mỗi bữa cơm, chỉ cần đĩa dưa rau móp chấm cùng nước cá kho là có thể vét sạch nồi cơm. Sang hơn một chút, người ta đem rau móp xào với thịt ba rọi, hay trộn gỏi cùng tép rong, hoặc nấu canh chua với cá lóc đồng… món nào món nấy đều ngon hết ý.

Để làm món rau móp muối chua, đọt của cây rau móp được tước bỏ phần vỏ có gai, cắt miếng vừa ăn, rửa sạch để ráo nước, hòa nước đun sôi để nguội với một chút muối hột, cho vào bình đựng (tùy số lượng rau nhiều hay ít để dùng bình đựng to hay nhỏ). Cho rau vào bình đã chứa nước muối, nén cho rau ngập nước rồi đậy kín nắp bình, để 2-3 ngày sau thì rau chua, có thể dùng được.

Rau móp muối chua trộn cùng tỏi, ớt giã nhuyễn thêm chút bột ngọt… sẽ là món ăn rất hao cơm. Ngoài ra, rau móp có thể xào tỏi, xào thịt bò… càng giúp cho bữa ăn của gia đình thêm ngon lành.

Hiện rau móp muối chua được đóng hộp và bán với giá 50.000 - 80.000 đồng/hộp. Bạn có thể đặt hàng trên các shop online.

Rau móp muối có vị chua, giòn, thanh mát mà lại rất sạch. Món rau móp không chỉ là thực phẩm quen thuộc của bà con vùng miền Đông Nam Bộ mà còn là một đặc sản vô cùng dân dã của rừng núi. Nếu có dịp du lịch ở nơi đây, đừng quên nếm thử và mua một ít về làm quà cho gia đình và người thân nhé!

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.