Lời khuyên của thủ khoa ngành PR sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT

15:48 | 28/07/2021

Nhờ “chiến lược điều chỉnh nguyện vọng”, Nguyễn Thanh Thảo đã đỗ thủ khoa đầu vào ngành Quan hệ Công chúng năm 2020, trường Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân văn - ĐHQGHN. Cô gái trẻ đưa ra lời khuyên hữu ích trong việc chọn trường cho các thí sinh tốt nghi

Ngày 26/7, Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 (đợt một). Nhiều thí sinh phân vân, chưa biết cần làm gì sau khi biết điểm thi của mình? Chia sẻ về vấn đề này với phóng viên Chuyên trang Thời đại Plus - Báo Gia đình & Xã hội, Nguyễn Thanh Thảo - thủ khoa đầu vào ngành Quan hệ Công chúng năm 2020, trường Đại học Khoa học Xã Hội & Nhân văn (ĐHQGHN) cho biết, thấy các em khóa sau tra cứu điểm thi em cũng rất hồi hộp nhớ về giai đoạn này của mình vào năm trước.

Năm ngoái, sau khi tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT, Thảo trượt nguyện vọng 1, nhờ “chiến lược điều chỉnh nguyện vọng”, em vẫn trở thành thủ khoa với ngành học mình yêu thích. Thảo đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Quan hệ Công chúng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền bằng điểm xét tuyển khối D78 nhưng do điểm môn Tiếng Anh không được cao nên Thảo đã trượt nguyện vọng này.

“Lúc đó em rất buồn nhưng với quyết tâm không từ bỏ đam mê em đã thay đổi nguyện vọng của mình sang một ngôi trường khác bằng điểm xét tuyển khối C00. Em đã trở thành thủ khoa đầu vào ngành Quan hệ Công chúng của Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân Văn (ĐHQG Hà Nội)”, Thảo nói.

Nguyễn Thanh Thảo, thủ khoa đầu vào ngành Quan hệ Công chúng năm 2020, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (ĐHQG Hà Nội).

Đã học đại học được một năm, đến nay Thảo cảm thấy rất vui với ngành học mà mình đã đưa ra lựa chọn đúng đắn và kịp thời khi thay đổi nguyện vọng. Thảo cho biết thêm, ban đầu khi em chọn ngành Quan hệ Công chúng có nhiều người ngăn cản sợ sau này không tìm được việc làm. Nhưng Thảo vẫn quyết tâm theo lựa chọn của mình và chưa bao giờ hối hận về quyết định này.

Thảo luôn đạt thành tích cao trong học tập. Điểm trung bình học kỳ hai vừa rồi em đạt 3.75 và đang đợi xét học bổng để có thêm kinh phí đỡ đần cho bố mẹ. Ngoài việc học, Thảo còn tham gia nhiều hoạt động câu lạc bộ để bản thân năng động hơn và đã đạt nhiều giải thưởng do các câu lạc bộ tổ chức. Hiện Thảo là Phó bí thư K65 ngành Quan hệ Công chúng, thành viên Ban Phong trào - Sự kiện Hội Sinh viên, thành viên Ban chuyên môn CLB PEM - MC thuyết trình, Thành viên Ban Hát CLB Nghệ thuật SOL, thành viên Ban Truyền thông Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông.

Các mốc thời gian quan trọng thí sinh cần nhớ (Nguồn: PEM CLB Thuyết trình MC).

Thảo luôn cảm vui vẻ và hạnh phúc khi được quen thêm nhiều bạn bè, thầy cô. Em đã tích lũy được cho mình nhiều kiến thức từ nhà trường và nhiều kinh nghiệm từ các hoạt động khác mà trong sách vở không có. Em thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều kể từ khi đi học đại học.

Thảo muốn gửi lời đến các bạn thí sinh đó là hãy tự tin trải nghiệm những thứ mình muốn, trân trọng và nắm bắt mọi cơ hội đến với mình. Mọi thứ rồi sẽ ổn thôi miễn là có quyết tâm và nỗ lực thực hiện ước mơ của mình. Sau khi biết điểm thi, thí sinh nên bình tĩnh đợi điểm sàn, tìm hiểu kỹ hơn  thông tin về ngành, trường mình chọn và chuẩn bị sẵn sàng cho việc điều chỉnh nguyện vọng sao cho hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư hốt hoảng khi bỏ cả chục tỉ đồng vào dự án “ma”

Các nhà đầu tư hốt hoảng khi bỏ cả chục tỉ đồng vào dự án “ma”

8:43 | 27/04/2024

Trong khi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội khẳng định Dự án KĐT Đại Kim – Định Công chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, vì vậy chưa xác định chủ đầu tư thì Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà đã dùng dự án này huy động vốn và nhận cọc nhiều tỉ đồng từ các nhà đầu tư.

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.