Lời từ biệt xúc động trong sổ tang cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

12:04 | 14/08/2020

"Noi gương đồng chí, chúng tôi tay nắm chặt tay, ra sức phấn đấu xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh, văn minh. Xin vĩnh biệt người anh, người đồng chí kính mến. Mong anh an nghỉ nơi cao xanh!”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

Sáng 14/8, lễ viếng Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu được tổ chức trang trọng tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và Hội trường 25B (đường Quang Trung, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá).

Lời từ biệt xúc động trong sổ tang cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu - Ảnh 2.
 
Lời từ biệt xúc động trong sổ tang cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu - Ảnh 3.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang.

Trong sổ tang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu những lời tri ân sâu sắc: “Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn với gia đình, bạn bè, đồng chí, đồng đội và nhân dân. Noi gương đồng chí, chúng tôi tay nắm chặt tay, ra sức phấn đấu xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh, văn minh. Xin vĩnh biệt người anh, người đồng chí kính mến. Mong anh an nghỉ nơi cao xanh!”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi lời tiễn biệt.

Xúc động ghi sổ tang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Đồng chí là một người cộng sản chân chính đã cống hiến cả đời cho đất nước. Đồng chí là một tướng lĩnh quân đội, một nhà lãnh đạo đã có cả một đời phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, dân tộc…”.

Xúc động “Chào vĩnh biệt Anh Năm”, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết trong sổ tang: “Đồng chí Lê Khả Phiêu, trong thời chiến cũng như thời bình, từ cán bộ cấp thấp đến cương vị Tổng bí thư của Đảng, bất cứ hoàn cảnh nào, cả những thách thức gay gắt từ nhiều phía, đồng chí luôn kiên định, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, khiêm tốn, gần gũi, gắn bó với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, được mọi người yêu mến, tín nhiệm, đã để lại dấu ấn tốt đẹp, nhất là trong đấu tranh vũ trang và trong xây dựng Đảng”.

Phó Chỉ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh viết sổ tang.

Trong sổ tang, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh viết: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng bí thư BCHTW Đảng CSVN - nhà lãnh đạo xuất sắc, giản dị, gần gũi.

Đồng chí đã trọn đời cống hiến và đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta. Học tập và noi gương Đồng chí Lê Khả Phiêu -chúng tôi nguyện đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước Việt Nam phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí. Xin thành kính gửi đến gia đình đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất".

Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn viết sổ tang.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn viết sổ tang: "Xin bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn trước sự ra đy của đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư BCHTWĐ, Uỷ viên thường vụ thường trực Bộ Chính trị khóa VIII, ủy viên Bộ Chính trị khóa VII, khóa VIII, Bí thư TWĐ khóa VII, Ủy viên BCHTWĐ khóa VII, VIII.

Hơn 70 năm hoạt động cách mạng, Đồng chí đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, Nhân dân để lại niềm tiếc thương sâu sắc. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của đồng chí Lê Khả Phiêu".

Bí thư Thành ủy TP.HCM ghi sổ tang.

Ghi sổ tang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: "Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM luôn trân trọng khắc ghi sự quan tâm lãnh đạo và tình cảm sâu sắc của đồng chí đối với quá trình cách mạng của TP. Kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt đồng chí, chúng ta nguyện nỗ lực phấn đấu, sớm thực hiện những lời căn dặn và mong muốn của đồng chí với Đảng bộ và Nhân dân TP mang tên Bác, "sẽ đi trước và về đích trước" trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc".

Tin cùng chuyên mục

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

6:00 | 21/04/2024

Hướng dẫn viên du lịch là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay. Một nghề nghiệp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng như hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ cần nhiều yếu tố khi tuyển dụng nhân lực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.