Luật sư yêu cầu điều tra vì nghi ngờ có uẩn khúc đằng sau cái chết bí ẩn Maradona

16:38 | 27/11/2020

Đại diện của Diego Maradona, ông Matias Morla đã yêu cầu một cuộc điều tra vì nghi ngờ sự tắc trách của đội ngũ nhân viên y tế khiến xe cứu thương đến muộn.

Huyền thoại của bóng đá Argentina, Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60 sau một cơn đau tim tại nhà riêng khiến hàng triệu người hâm mộ bóng đá Argentina nói riêng và thế giới nói chung vô cùng đau xót. Tuy vậy, đằng sau cái chết của "cậu bé vàng" vẫn có nhiều điều bí ẩn với nhiều lý do khó giải thích.

Theo đó, luật sư và cũng là đại diện của ông, Matias Morla đã lên tiếng chỉ trích đội ngũ nhân viên y tế. Ông nghi ngờ sự tắc trách của lực lượng này nên đã yêu cầu một cuộc điều tra tới cùng. 

Hàng nghìn người xếp hàng từ sáng sớm để được vào viếng Maradona. 

"Không thể hiểu nổi tại sao trong suốt 12 giờ, bạn tôi không nhận được sự quan tâm hay kiểm tra nào từ những nhân viên chuyên trách.

Xe cấp cứu mất hơn nửa giờ mới tới nơi. Đây là tội ác. Tôi không bỏ qua chuyện này. Tôi sẽ yêu cầu một cuộc điều tra để tìm ra sự thật. Như Diego đã từng nói, các bạn là người lính chiến của tôi, hãy hành động không khoan nhượng", ông Matias Morla, luật sư của Maradona gay gắt nói.

Luật sư riêng của Maradona yêu cầu điều tra làm rõ cái chết của "cậu bé vàng". 

Trước đó, Diego Maradona đã xuất viện cách đây 2 tuần sau ca phẫu thuật não. Sức khỏe của ông đã dần hồi phục nhưng vẫn cần sự chăm sóc đặc biệt của đội ngũ nhân viên y tế tại căn nhà riêng ở ngoại ô Buenos Aires.

Ngày 25/11, y tá riêng là người phát hiện Maradona đang nằm bất động và gọi xe cứu thương nhưng không kịp cứu chữa. 4 tiếng sau, việc khám nghiệm pháp y được thực hiện, kết quả ban đầu cho thấy cái chết không có sự tác động từ bên ngoài, ông qua đời sau một cơn đột quỵ.

Dòng người dõi theo "huyền thoại Maradona" về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Theo cáo buộc của luật sư Matias Morla, đội ngũ nhân viên y tế đã không làm tốt nhiệm vụ của mình. Có tới 6 chiếc xe cứu thương được huy động tới nhà của Maradona nhưng chiếc đầu tiên phải mất nửa giờ đồng hồ mới tới nơi. Nhưng khi đó, mọi chuyện đã trở nên quá muộn màng.

Hai ngày sau khi tạ thế, Maradona được an táng tối 26/11 (giờ địa phương), tại nghĩa trang Bella Vista, nơi chôn cất bố mẹ ông.

Tin cùng chuyên mục

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

6:00 | 21/04/2024

Hướng dẫn viên du lịch là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay. Một nghề nghiệp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng như hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ cần nhiều yếu tố khi tuyển dụng nhân lực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.