Lương 60 triệu nói dối vợ 10 triệu, đi mua đất làm quỹ đen tôi sốc khi gặp chủ đất 

18:59 | 12/01/2022

Cho đến hôm qua ký hợp đồng mua bán thì mới chính thức gặp mặt chủ đất. Khi vừa bước chân vào quán cà phê, thấy người phụ nữ trẻ ngồi cạnh nhân viên môi giới bất động sản mà tôi ngây người choáng váng.

Ngay từ khi biết tôi có bạn gái, mẹ đã dặn rằng chưa phải là vợ mình thì không được đầu tư quá nhiều tiền, phải cân đo đong đếm thật cẩn thận kẻo mất tiền chiều chuộng vợ thằng khác.

Trước đám cưới, mẹ tôi lại dặn dù là vợ chồng thì vẫn có thể ly hôn, phụ nữ bây giờ rất đáo để, ngoại tình như cơm bữa. Nếu tôi không giữ chặt những đồng tiền mồ hôi công sức mình làm ra thì sau này chỉ có tay trắng bị đá ra khỏi nhà. Mẹ còn bảo đừng tin tưởng ai, chỉ có thể tin tưởng người sinh ra mình mà thôi. 

Tôi thấy mẹ nói cũng đúng vì phụ nữ hiện nay lắm chuyện lắm, không giàu đức hi sinh như ngày xưa. Nhưng ngoài mặt tôi vẫn phải nghĩ cách để giữ tình cảm vợ chồng. Chính vì vậy chỉ còn phương án nói dối vợ về mức lương. Lương 60 triệu nhưng tôi chỉ bảo với vợ là 10 triệu thôi, hai vợ chồng cùng cố gắng phấn đấu, tiền chi tiêu sinh hoạt hàng tháng thì cưa đôi. Lương vợ tôi cũng loanh quanh 10 triệu, nếu tôi nói thật mức lương của mình thì cô ấy sẽ ỷ lại dựa dẫm rồi tìm mọi cách bòn rút tiền của chồng cho mà xem.

Tôi thấy mẹ nói cũng đúng vì phụ nữ hiện nay lắm chuyện lắm, không giàu đức hi sinh như ngày xưa. (Ảnh minh họa)

Hai năm đầu, tôi bà vợ quyết định chưa vội sinh con để dành thời gian và sức lực phấn đấu trong công việc. Lúc còn độc thân tôi đã tích góp được khoản khá, hai năm lấy vợ thêm được một khoản nữa, tôi quyết định mua một mảnh đất. Mảnh đất này phải đứng tên bố mẹ tôi, nếu không vợ phát hiện ra lại đòi chia một nửa thì rách việc lắm.

Hai năm chung sống, vợ không hề nghi ngờ gì về mức thu nhập của chồng. Cô ấy vẫn vui vẻ, hàng tháng bỏ lương ra góp chi tiêu. Hôm vừa rồi, bạn tôi giới thiệu cho một mảnh đất khá đẹp, giá cả cũng phải chăng, tôi đã xem xét kỹ lưỡng và quyết định xuống tiền mua nó.

Hôm tôi đi xem đất là người môi giới dẫn đi. Cho đến hôm qua ký hợp đồng mua bán thì mới chính thức gặp mặt chủ đất. Khi vừa bước chân vào quán cà phê, thấy người phụ nữ trẻ ngồi cạnh nhân viên môi giới bất động sản mà tôi ngây người choáng váng. Không thể ngờ nổi người ấy chính là vợ tôi! 

Cô ấy cũng giật mình bất ngờ khi nhận ra chồng lại chính là người mua đất! Kết quả vợ chồng tôi dẫn nhau về nhà nói chuyện chứ không ký hợp đồng mua bán đất gì cả. 

- Không ngờ lại là anh nhỉ? Anh cũng giàu phết đấy chứ. Bảo sao mà không muốn tiết lộ mức lương thật với vợ, chưa gì đã tính toán lo sợ thiệt hơn.

Vợ nhìn tôi cười khẩy. Hóa ra vợ đã biết từ trước đám cưới về chuyện tôi giấu cô ấy mức thu nhập thật. Tình cờ làm sao mà bạn của vợ lại biết tôi, cũng hiểu rõ tính chất công việc của tôi nên áng chừng được mức thu nhập. Còn tôi thì không hề quen biết gì người đó. 

Bây giờ vợ coi tôi như đối tác và khách hàng, vẫn muốn bán cho tôi mảnh đất kia theo giá thị trường. (Ảnh minh họa)

Vậy nên cô ấy phát hiện ra tôi nói dối, thành ta cũng giấu tiền riêng của mình đi. Chứ thu nhập của cô ấy cũng vào cỡ 100 triệu/tháng. Tích góp từ khi mới ra trường đến giờ, vợ đã có số tài sản lớn nên đầu tư vào bất động sản, mua đi bán lại càng sinh lời to.

- Lúc đấy cũng gần cưới nhau rồi, với lại ngoài chuyện tiền nong thì thấy anh cũng là người không đến nỗi nào. Tôi nghĩ vợ chồng riêng rẽ về kinh tế cũng được, chỉ cần anh có trách nhiệm với con cái và gia đình là ổn, dù sao tôi cũng không phụ thuộc chồng về kinh tế…

Hóa ra đó là suy nghĩ của vợ, bảo sao cô ấy vẫn thoải mái và thản nhiên chấp nhận. Phần vì cô ấy không có suy nghĩ cần tiền của chồng, phần vì cô ấy cũng quá giàu rồi. 

Tôi ngẩn ngơ không thể tin nổi. Tôi thì không được vô tư như vợ. Sợ cô ấy bòn rút tiền của mình nên mới nói dối về mức lương, chứ biết vợ giàu có như thế thì tôi cũng muốn hai vợ chồng lập tài sản chung. Bây giờ vợ coi tôi như đối tác và khách hàng, vẫn muốn bán cho tôi mảnh đất kia theo giá thị trường. Tôi biết làm sao khuyên vợ đây?

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.