Mang thai khi mới 14 tuổi, mẹ trẻ sốc nặng vẫn quyết "bế" bụng bầu đi học

18:39 | 26/03/2019

Bà mẹ 14 tuổi sống tại Scotland luôn luôn nỗ lực hết mình để chăm sóc cho cậu con trai nhỏ bé của mình. Hiện cô đang là trợ lý chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện nhi Glasgow.

Rachel Smyth (sống tại Scotland) đã nhận được Giải thưởng Ngôi sao đang lên của tổ tức từ thiện “The Prince"s Trust”. Tại đây, cô ấy đã truyền đạt kinh nghiệm khi làm một bà mẹ 14 tuổi. Con trai cô, Kyle nãy đã được 9 tuổi.

Rachel và con trai Kyle, 9 tuổi

Cô chia sẻ: “Tôi phát hiện ra mình đã có Kyle khi cái thai đã được 3 tháng. Bố đứa bé là bạn trai của tôi ở trường và cả hai chúng tôi đều rất sốc. Chúng tôi luôn phòng tránh, chỉ trừ duy nhất một lần. Tôi đã không thể kiên định từ đầu với suy nghĩ của mình và gia đình, bạn bè cũng đưa ra nhiều lời khuyên khác nhau. Đó là một trong những quyết định khó khăn nhất từ trước đến nay. Nhưng tôi luôn biết rằng nếu bỏ đứa bé đi thì tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân. Ban đầu, nhiều người không tin đây là sự thật, kể cả bạn bè của tôi. Họ nghĩ rằng tôi chỉ đang cố tạo sự chú ý. Và một số giáo viên của tôi cũng không hề ủng hộ việc này. Tôi luôn nhận được những cái nhìn chằm chằm đầy kỳ quặc. Tôi biết họ đang cảm thấy thất vọng”.

Một buổi sáng sau kì nghỉ lễ, Rachel cảm thấy không ổn và nhận ra mình đã bị vỡ nước ối. Khi biết rằng mình đã chuyển dạ, cô hoảng hốt nói với mẹ. Cô cho biết: “Tôi đã rất sợ. Tôi chưa bao giờ trải qua bất cứ điều gì đáng sợ như thế. Chúng tôi liền gọi ngay cho bố của Kyle và anh ấy đã đến bệnh viện”.

Rachel sinh con khi vẫn đang đi học trên trường

Rachel nhanh chóng được đưa vào viện sinh con. Con trai cô phải ở lại bệnh viện theo dõi vì sinh non 2 tháng. Bà mẹ trẻ chia sẻ: “Tôi không thể ôm con như hầu hết mọi người vẫn làm và cảm giác thật khó chịu khi nhìn thấy con phải gắn các ống truyền trên người”.

Một tháng sau khi Kyle chào đời, Rachel và người yêu chia tay. Cô nói: “Điều đó thực sự khó khăn với anh ấy vì Kyle được sinh ra quá sớm và thật nhiều áp lực khi anh ấy phải làm cha ở độ tuổi quá trẻ. Nhưng anh ấy vẫn cố gắng giúp đỡ hết mức có thể. Mẹ anh luôn trông Kyle trong khi tôi đến trường”.

Trong suốt thời gian đó, Rachel vẫn đi học và chuẩn bị cho kỳ thi của mình. Cô đã học tập rất chăm chỉ và qua hết tất cả bài kiểm tra dù mọi người vẫn nghĩ cô không thể làm được. Nhưng mọi thứ thực sự rất khó khăn khi phải vừa học vừa chăm sóc cho Kyle. Bố mẹ của Rachel đã luôn phải dẫn Kyle ra ngoài để cô có thể tập trung học bài. Khi rời trường, cô quyết định đăng ký học đào tạo thợ làm tóc.

Một thời gian sau, Rachel quyết định tìm nhà riêng và chi trả mọi thứ bằng các khoản tiền trợ cấp sinh viên của mình. “Tôi thích có không gian riêng của mình và Kyle có phòng riêng để làm những điều nó thích”. Dù đã hoàn hành các khóa học của mình nhưng khi rời trường đại học, cô vẫn không tìm được việc làm. Số tiền tiết kiệm được đã bắt đầu cạn kiệt và cô thường phải nhịn ăn để đảm bảo các khoản chi tiêu cho con trai.

Cô và con đã có một quãng thời gian khó khăn

Vì quá khó khăn, cô đã phải đăng ký vào tổ chức hỗ trợ tìm việc. Khi đang ở trung tâm việc làm, thầy dạy nghề đề nghị cô đăng ký tham gia chương trình “Get into Healthcare” của tổ chức từ thiện “the Prince’s Trust” hợp tác với dịch vụ y tế Quốc gia. Cô cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm công việc này vì đó không phải là điều tôi vẫn muốn. Tuy nhiên tôi cũng muốn được giúp đỡ người khác nên vẫn quyết định làm nó”.

Hiện tại Rachel đang là trợ lý chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện nhi ở Glasgow. Cô chia sẻ: "Đây là một công việc khá khó khăn nếu bạn là một bà mẹ, nhưng tôi vẫn cố gắng hoàn thành công việc và dành thời gian để chăm sóc cho con trai mình".

Rachel vẫn đang làm việc rất chăm chỉ và mọi thứ dần dần tốt lên. Cô cũng có một người bạn trai rất tuyệt vời. Rachel cho biết: “Tham gia vào tổ chức chăm sóc sức khỏe giúp tôi học được nhiều kỹ năng mới nhưng nó cũng dạy tôi rằng dù cuộc sống của bạn tồi tệ đến đâu thì vẫn có thể tốt lên nếu bạn tìm được sự hỗ trợ đúng đắn”.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.