Mất việc làm do COVID-19, người Mỹ xếp hàng nhận gà tây miễn phí dịp Lễ Tạ ơn

17:21 | 18/11/2020

Để được nhận gà tây miễn phí mừng ngày lễ Tạ ơn, hàng trăm gia đình ở Mỹ giờ đây phải xếp hàng bên ngoài các tổ chức cứu trợ

Theo Reuters, Ngân hàng Thực phẩm thành phố New York đã tặng 500 con gà tây, thực phẩm đóng hộp và các sản phẩm khác cho hàng trăm gia đình ở khu Harlem.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình phải xếp hàng như thế này. Điều này thật đáng buồn. Bạn không nghĩ mình sẽ thất nghiệp nhưng việc này đã xảy ra”, Ruth Crawford đang cùng mẹ đợi phát gà tây cho ngày lễ hàng năm rơi vào ngày 26/11 năm nay chia sẻ.

Người dân xếp hàng chờ nhận gà tây của Ngân hàng Thực phẩm thành phố New York hôm 16/11. Ảnh: Reuters

Các ngân hàng thực phẩm trên toàn quốc đang dần cạn kiệt do nguồn cung có hạn trong khi nhu cầu từ các gia đình lại gia tăng kể từ khi đại dịch COVID-19 khiến hàng triệu người Mỹ mất việc làm và đang có chiều hướng bùng phát trở lại. Ngân hàng Thực phẩm thành phố New York đang phối hợp với chuỗi siêu thị Stop & Shop để phát miễn phí 2.000 con gà tây trong hai tuần tới

Người dân thành phố Dallas, Texas cũng chứng kiến cảnh hàng nghìn ô tô xếp kín một con đường chờ nhận thực phẩm cứu trợ tại công viên Fair Park hôm 14/11. Sự kiện cứu trợ thực phẩm được Ngân hàng Thực phẩm Bắc Texas (NTFB) tổ chức để hỗ trợ những người gặp khó khăn vì đại dịch.

Hàng nghìn ô tô nối đuôi nhau chờ nhận cứu trợ của Ngân hàng Thực phẩm Bắc Texas (NTFB)

Trong sự kiện, NTFB đã phân phát gần 300 tấn thực phẩm, trong đó có 7.280 con gà tây, cho khoảng 25.000 người, phát ngôn viên Anna Kurian cho biết. Họ lái xe qua điểm cứu trợ để nhận thực phẩm nhằm đảm bảo quy tắc phòng chống dịch.

Kurian nhận thấy nhu cầu thực phẩm của người dân gia tăng trong đại dịch, nhất là khi Texas tuần trước trở thành bang đầu tiên tại Mỹ ghi nhận hơn một triệu ca nhiễm nCoV. "40% người dân đến đây nhận thực phẩm miễn phí lần đầu tiên", bà nói.

Samantha Woods, một người dân Dallas, cảm ơn NTFB đã giúp đỡ. "Tôi thực sự vui mừng và tạ ơn Chúa vì có thể xếp hàng sáng nay. Tôi xem đây là phước lành vì tất cả chúng ta đều đang gặp khó khăn", Woods nói.

Nhân viên NTFB sắp xếp các thùng thực phẩm để phân phát cho người dân ở Dallas, Texas, hôm 14/11. Ảnh: NTFB.

Trên một ô tô khác, một phụ nữ cho biết mình đã mất việc từ tháng 12. "Tôi không thể tìm được việc làm, họ cắt giảm nhân sự. Đó thực sự là một vấn đề lớn", cô nói. NTFB dự kiến tổ chức nhiều sự kiện phân phát thực phẩm nữa trong tuần này.

Leslie Gordon – Giám đốc điều hành nhóm từ thiện - cho biết: “Tỷ lệ mắc COVID-19 đang tăng lên và vì vậy nhu cầu cũng tăng theo tỷ lệ thuận”. Cô nhấn mạnh gần 2 triệu người New York đang chịu cảnh không có thực phẩm, cao hơn con số 1,5 triệu người trước đại dịch.

Trên toàn nước Mỹ, dịch bệnh đang vượt ngoài tầm kiểm soát, khiến hơn 1.000 người chết, hơn 100.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Tính đến 11h30 ngày 17/11, theo thống kê của trang mạng Worldometers, chỉ riêng thành phố New York (Mỹ) ghi nhận tổng cộng 601.457 ca mắc COVID-19, trong đó có 34.033 trường hợp tử vong.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.