Mất việc, phi công Malaysia phải bán hàng ăn ở lề đường

16:08 | 10/11/2020

Mặc dù có hơn 20 năm kinh nghiệm nhưng viên phi công người Malaysia vẫn bị thất nghiệp vì đại dịch COVID-19 và buộc phải mở hàng ăn ở vỉa hè để mưu sinh.

Azrin Mohamad Zawawi là một phi công kiêm huấn luyện viên bay ở Malaysia đã quyết định mở một quầy bán đồ ăn ở vỉa hè sau khi thất nghiệp. Đại dịch COVID-19 "càn quét" khắp thế giới, khiến ngành hàng không ảnh hưởng và sụt giảm nghiêm trọng, người phi công này cũng bị mất việc.

Vẫn mặc trên mình trang phục của phi công, nhưng anh Zawawi không ngồi trong buồng lái nữa, thay vào đó lại bận rộn với quán hàng ăn nhỏ bên đường. "Tôi bị cho nghỉ việc hồi cuối tháng 10 vừa qua. Sau đó, tôi bắt tay vào việc mở quán ăn. Đây cũng là ý tưởng từ vợ khi tôi nhận được tin báo sắp mất việc", viên phi công 44 tuổi cho biết.

Phi công người Malaysia với công việc hiện tại.

Không còn bận rộn với những giờ bay, giờ đây, anh Zawawi bắt đầu thuần thục với những thao tác chuẩn bị món ăn cho khách. Nhiều khách hàng biết câu chuyện này trên mạng xã hội, đã không quản ngại lặn lội tới nơi để ủng hộ.

"Chúng tôi vừa kết thúc công việc ở văn phòng nên đã tới đây để ủng hộ cơ trưởng", một thực khách chia sẻ. Dù vẫn tiếp tục cuộc sống mưu sinh bên vỉa hè và quán hàng đang đông khách dần, nhưng Zawawi bày tỏ nguyện vọng muốn sớm được trở lại bầu trời.

"Tôi hi vọng sau khi đại dịch kết thúc, mình có thể đi làm trở lại và quán mỳ gia đình vẫn tiếp tục được khách hàng đón nhận", cựu phi công người Malaysia bộc bạch.

Cũng vì đại dịch, Nakarin Inta một phi công của hãng bay thương mại Thái Lan với 4 năm kinh nghiệm, nhưng nay, anh đã chuyển sang làm nhân viên giao đồ ăn cho một ứng dụng giao hàng. Công việc hiện tại giúp anh chi trả những khoản chi phí hàng tháng trong thời gian chưa có việc.

"Tôi không thể ngồi đó và chờ giúp đỡ. Tôi có một gia đình, có đôi tay, xe máy, nên làm công việc này. Lần đầu, tôi nhận được đơn hàng và giao cho khách. Cảm giác đó rất tuyệt. Và giờ đây, tôi đang là người giao đồ ăn chính hiệu. Tôi vẫn thấy tự hào", anh Inta vui vẻ nói.

Phi công người Thái Lan thất nghiệp trở thành nhân viên giao hàng để kiếm sống.

Cũng theo viên phi công 42 tuổi này, hơn 50 đồng nghiệp cũng là phi công như anh hiện đã tạm chuyển nghề. Người cũng là nhân viên giao đồ ăn, người nhận việc chạy xe công nghệ.

Cũng như phi công người Malaysia, Nakarin Inta cũng đang khắc khoải từng ngày chờ đợi được bay trở lại.

Tin cùng chuyên mục

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị 'hack' nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị "hack" nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

7:55 | 22/03/2024

Nhân viên làm việc tại bệnh viện nơi Kate phẫu thuật vùng bụng được cho là đã cố gắng lấy trộm hồ sơ bệnh án của cô.

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

7:51 | 16/03/2024

Thông báo này được đưa ra khi vụ bê bối về bức ảnh của Vương phi Kate làm rung chuyển cung điện hoàng gia.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.