MC điển trai của VTV bật mí kỷ niệm về những người thầy đầu tiên

14:37 | 20/11/2020

“Để có được Hạnh Phúc như hôm nay, chắc chắn là nhờ vào công rất lớn của những người thầy mà tôi may mắn được là học trò như: NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Thanh Hùng, NSƯT Lê Chức, NSND Trần Hiếu…”, MC Hạnh Phúc chia sẻ.

Hạnh Phúc là MC nổi tiếng của VTV qua nhiều chương trình: Chuyển động 24h, Cặp lá yêu thương..., đặc biệt còn là một người thầy ở trung tâm đào tạo MC của chính mình.

Chia sẻ về những ngày đầu đến với nghề, Hạnh Phúc cho biết từ năm thứ 4 đại học đã được làm ở VTC và nhận được sự dạy dỗ, chỉ bảo của những bậc thầy đình đám trong nghề phát thanh truyền hình như NSƯT Kim Tiến, NSƯT Thanh Hùng, nhà báo Đình Khải.

MC điển trai của VTV bật mí kỷ niệm về những người thầy đầu tiên - Ảnh 1.
 
MC điển trai của VTV bật mí kỷ niệm về những người thầy đầu tiên - Ảnh 2.
 

Nam MC kể, hồi thi tuyển vào VTC, anh vào đúng bàn “sát hạch” của NSƯT Kim Tiến. Lọt qua sơ tuyển, vừa thử giọng, vừa thử hình thì anh có hai tuần được hai “người thầy" là cô Kim Tiến và thầy Thanh Hùng đào tạo. Đó là những bước đi nền tảng về sau cho nghề nói.

Còn "người thầy" Đình Khải là người thường xuyên nhắc nhở anh mỗi lần lên hình trực tiếp các chương trình lớn ở VTC thời điểm đó. "Bác luôn nhẹ nhàng hóm hỉnh như cách bác nhắc: "Cháu "vâng" nhiều thế. Ai gọi gì mà "vâng"?", Hạnh Phúc nhớ lại.

Nhà báo Đình Khải chỉ dẫn Hạnh Phúc mỗi lần lên sóng trực tiếp.

Một dấu ấn thứ hai đưa đến cho Hạnh Phúc những người thầy đặc biệt đó là tham gia Người dẫn chương trình truyền hình Én Vàng 2011. Năm ấy, NSND Hoàng Dũng và NSND Lan Hương (Bông) là những giám khảo và hướng dẫn thí sinh. Hạnh Phúc kể lại, trước khi lên sân khấu chung kết, NSND Hoàng Dũng đã vỗ vai anh: "Này, tao thấy hỏi những câu bình thường nhạt lắm. Tao muốn hỏi thêm khó chút có đồng ý không?". Anh đã rất tự tin trả lời "Dạ, vâng!".

Anh nhớ lại, sau đó NSND Hoàng Dũng đã hỏi anh: "Hạnh phúc là cho đi, vậy bạn có muốn cho giải thưởng này nếu đạt được cho người khác để bạn nhận yêu thương nhiều hơn không?". Anh tự tin đáp: "Nếu như có cơ hội, tất cả mọi người đều muốn mình cho đi nhiều, muốn hy sinh nhiều cho người khác. Chỉ có điều, thành công và thất bại luôn song song. Với cuộc thi này, em nghĩ mình từng thất bại ở cuộc thi trước, đó là động lực để em tự tin, bình tĩnh hơn trong cuộc thi năm nay và trải qua các phần thi, em nghĩ mình đã trưởng thành hơn rất nhiều". 

NSND Hoàng Dũng và NSND Lan Hương là những chủ khảo trong cuộc thi Én Vàng 2011 - năm Hạnh Phúc trở thành Quán quân.

Dấn thân sâu hơn vào trong nghề, Hạnh Phúc tiếp tục được làm học trò của một nghệ sĩ nổi tiếng nữa là NSND Trần Hiếu. "Thầy nắn lại từ đầu cho tôi về hơi thở về giọng nói, sao cho tròn vành rõ chữ và sử dụng kỹ thuật thanh nhạc vào nói. Từ đây, giọng nói của tôi thay đổi một cách đáng kể và có nội lực hơn, không bị phì hơi, không bị bay chữ", anh chia sẻ.

Sau này, cơ duyên đưa đẩy anh gặp NSƯT Lê Chức. Đối với Hạnh Phúc, đây là người thầy lớn tài hoa, giọng đọc bẩm sinh hút hồn người nghe và mỗi lần đọc là như phổ nhạc cho một bài hát mới. Bản thân anh ít khi có thời gian để gặp nghệ sĩ Lê Chức, nhưng mỗi lần gặp người thầy của mình, Hạnh Phúc lại có một bài học mới.

MC Hạnh Phúc cùng NSƯT Lê Chức.

Hạnh Phúc nhấn mạnh: "Để có được Hạnh Phúc như hôm nay, chắc chắn là nhờ vào công rất lớn của những người thầy mà tôi may mắn được là học trò như: NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Thanh Hùng, NSƯT Lê Chức, NSND Trần Hiếu… 

Dù trải qua những khoá học ngắn ngày với các thầy cô nhưng tôi đã học được từ các thầy cô rất nhiều cả chuyên môn, và nhân cách. Tôi học được ở các thầy nhân cách lớn khi làm nghề. Đó là tâm huyết, là đạo đức của những người đứng trên sân khấu, đứng trước khán giả, đứng trên sóng truyền hình, là trách nhiệm với mỗi câu nói khi mình nói ra".

Hạnh Phúc và các học trò.

Vài năm gần đây, ngoài công việc tại Đài truyền hình, Hạnh Phúc cũng là một người thầy của rất nhiều bạn trẻ ở trung tâm đào tạo MC. Chia sẻ về vai trò một người thầy, nam MC bày tỏ: "Không có các thầy, không có MC Hạnh Phúc của hôm nay. Tôi lại tiếp tục mang những kiến thức mình đang có để trao lại cho các bạn trẻ yêu thích nghề nói - nghề MC - một nghề nghe có vẻ dễ mà chẳng hề đơn giản. Tôi cũng lắm chông gai để khẳng định bản thân mình, để học viên của tôi lại trân trọng gọi tôi bằng thầy, và biết thế để mình sống sao cho xứng".

Nam MC của Chuyển động 24h cho biết, đến nay đã có nhiều bạn trẻ được đào tạo đã trở thành MC, bước chân vào truyền hình trở thành đồng nghiệp của tôi. Điều đó khiến tôi thực sự rất vui và vô cùng tự hào.

Tin cùng chuyên mục

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

7 thực phẩm 'đại kỵ' với người bệnh cao huyết áp, khi có dấu hiệu này cần điều chỉnh ngay!

7 thực phẩm 'đại kỵ' với người bệnh cao huyết áp, khi có dấu hiệu này cần điều chỉnh ngay!

8:24 | 17/04/2024

Nếu bạn bị cao huyết áp, hãy tham khảo từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có một chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.