MC Tuấn Tú: Tôi làm gì cũng không để có lỗi khiến vợ phải buồn

8:38 | 04/04/2019

Lần trở lại với nghệ thuật sau 5 năm vắng bóng, MC Tuấn Tú cho biết, anh đã phải chờ đến khi vợ đồng thuận mới nhận lời làm phim và dẫn chương trình. Anh bảo, đó không phải là sợ mà là bởi, vợ anh quá tốt nên làm gì anh cũng không nỡ để vợ buồn và lo lắng

MC Tuấn Tú (ảnh nhân vật cung cấp).

Mất 3 đêm thuyết phục vợ để được đóng phim

MC Tuấn Tú gây thiện cảm với công chúng không chỉ ở vẻ ngoài đẹp trai, dáng dấp người mẫu mà còn ấn tượng với phong thái nói chuyện gần gũi, tính cách hiền lành, chân thật. Nét khác biệt của Tuấn Tú so với các MC khác là dường như anh không né tránh bất cứ câu hỏi nào của phóng viên. Từ công việc cho đến đời sống riêng tư, Tuấn Tú cũng không ngần ngại chia sẻ.

Kết hôn năm 2012, MC Tuấn Tú bất ngờ rời VTV để đảm nhiệm vị trí Phó ban Tuyên giáo của Trung ương Đoàn. Quyết định này khiến không ít người bất ngờ và ngầm đoán, việc anh làm công việc không liên quan đến nghệ thuật phải chăng là để chuẩn bị “đà” cho việc nối nghiệp của bố mẹ? Tuấn Tú sinh tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống làm ngoại giao. Bố mẹ anh trước làm việc tại New Zealand và là tham tán tại Philippines. Bố vợ anh là tướng trong ngành công an nên có thể nói, con đường sự nghiệp của MC Chiếc nón kỳ diệu có nhiều cơ hội và thuận lợi hơn.

Thế nhưng, cũng thật bất ngờ một lần nữa, sau 5 năm làm Phó ban tuyên giáo, Tuấn Tú tuyên bố trở lại với nghệ thuật. Những thông tin đồn đoán về sự nghiệp rộng mở trước đây của anh nay cũng mới được giải tỏa. Anh bảo: “Lúc đó, nhiều người cứ nghĩ tôi sang Trung ương đoàn là để chuẩn bị cho cái nọ cái kia, nhưng thực ra không phải như vậy. Tuy làm Phó ban Tuyên giáo nhưng công việc của tôi vẫn ít nhiều liên quan đến báo chí, nghệ thuật. Ở vai trò của mình, tôi vẫn ngồi trong hội đồng duyệt phim, duyệt các chương trình gameshow. Và trong suy nghĩ của mình, tôi vẫn mong mỏi một ngày được trở lại với nghệ thuật”.

“Phát súng” đầu tiên cho sự trở lại là bộ phim dài tập “Về nhà đi con” và làm MC cho một chương trình truyền hình. Để trở lại, “trở ngại” lớn của anh là làm sao để có được sự đồng thuận của vợ. Anh đã dành 3 đêm để nói chuyện và giải thích cho cô ấy hiểu. Bởi từ trước đến nay, Thanh Huyền - vợ anh không muốn Tuấn Tú quay trở lại với showbiz. Anh nói: “Vợ tôi là người không liên quan gì tới showbiz nên việc tôi đóng phim, thân mật trong các cảnh quay khiến cô ấy rất khó đồng cảm. Trong suy nghĩ của cô ấy luôn lo lắng chuyện yêu đương trên màn ảnh là thật. Dù cho tôi đã nhiều lần giải thích nhưng cũng rất khó thuyết phục được bà xã”.

Theo Tuấn Tú, một phần của nguyên nhân ấy là trước đây, anh cũng là người yêu rất nhiều, các thông tin về chuyện tình cảm của anh tràn ngập trên báo nên bà xã không thông cảm được cũng là dễ hiểu. Có một điều, dù đóng nhiều phim, có phim là tình tay 3 nhưng những ồn ào tình cảm của anh chưa bao giờ liên quan đến bạn diễn trong phim. “Như ngày xưa, tôi đóng cặp cùng Midu trong bộ phim Tóc rối. Phim có độ dài hơn 100 tập nên chúng tôi phải ở với nhau 1 năm trời nhưng vẫn không hề phát sinh tình cảm nam nữ. Có lẽ vì thế mà sau nhiều lần giải thích, cuối cùng thì cô ấy cũng hiểu và yên tâm để tôi quay lại với nghệ thuật.

Bà xã là người bình thường nhưng có đủ tố chất của một người vợ

Hỏi Tuấn Tú, yêu nghề như vậy nhưng lại phải chờ đến sự đồng ý của vợ thì mới trở lại, có phải là sợ vợ quá không, câu trả lời của anh thật không hổ danh là người biết ăn nói: “Thực ra, nói vậy nhưng vợ tôi không phải người ghê gớm. Chỉ là do cô ấy chưa hiểu hết thôi. Vợ chưa từng ép tôi phải thế này, phải thế kia nhưng tôi hiểu nỗi sợ của cô ấy và tự động đưa lại cho cô ấy cảm giác an toàn. Trong gia đình, bà xã là người rất chu đáo, lo toan mọi việc đâu ra đấy. Vì vợ quá tốt nên tôi không muốn khiến cô ấy phải suy nghĩ hay làm gì có lỗi với vợ. Sự lo lắng của vợ cũng khiến tôi tự quản lý bản thân chặt chẽ hơn trong lần trở lại này. Bởi gia đình đang yên ấm, hạnh phúc mà vì những phát sinh của cuộc sống showbiz làm ảnh hưởng thì tôi sẽ rất có lỗi với gia đình. Nếu mình cứ nhất quyết làm theo ý mình thì cũng được thôi, nhưng tôi nghĩ, khi biết trân trọng nhau thì sẽ không ai làm như thế. Bản thân bà xã cũng rất tinh tế, vì khi xem một chương trình nào đó, tôi xem rất chăm chú. Mỗi lần như thế, cô ấy lại bảo: Anh vẫn còn đam mê nghề diễn lắm”.

Được biết, bà xã của Tuấn Tú là con gái của tướng công an. Hai người quen nhau qua mai mối, khi Thanh Huyền vừa đi du học ở Anh về. Vì điều này mà khi hai người kết hôn cũng đã có những đồn đoán là Tuấn Tú ham giàu, rằng cuộc hôn nhân của họ là “đũa lệch”. MC của Chiếc nón kỳ diệu lại có suy nghĩ khác. Một người đàn ông muốn tìm được vợ vừa đẹp, vừa giỏi giang, vừa ngoan hiền... rất khó.

“Người phụ nữ lý tưởng đó thời đại này hiếm lắm và chưa chắc những người ngoan hiền hoặc đẹp như hoa hậu đã phù hợp với mình. Tôi lấy là lấy người mình yêu thương, không phải lấy người để làm cảnh”. Trái lại, theo anh, chính bà xã mới là người dũng cảm khi chấp nhận con người làm nghệ thuật, lại từng có nhiều mối tình trước đó. “Tôi từng trải qua một vài mối tình nên tôi nhận ra cái gì chân phương, giản dị sẽ tồn tại lâu bền nhất. Bà xã tôi là một cô gái bình thường nhưng lại có đầy đủ tố chất mà một người đàn ông cần có ở người vợ. Đối với con, cô ấy luôn để tôi đóng vai “thiên thần”, còn cô ấy nhận vai “phù thủy”, Tuấn Tú hóm hỉnh.

Hiện tại, Tuấn Tú đã thôi làm việc ở Ban Tuyên giáo của Trung ương Đoàn mà chuyển về một đoàn nghệ thuật của Bộ Công an từ 6 tháng trước. Chính vì vậy mà anh cũng có nhiều thời gian để trở lại với phim ảnh và dẫn chương trình. Nhìn lại khoảng thời gian 5 năm qua, anh cũng có chút nuối tiếc vì đã “đoạn tuyệt” hoàn toàn với nghệ thuật nhưng nghĩ lại, anh cho rằng hãy cứ coi sự chuyển hướng đó là một hành trình đi du lịch dài ngày. Bởi trong quá trình ấy, anh đã học hỏi, thu nạp được cho mình nhiều kiến thức và kinh nghiệm sống hữu ích. Những cái đó cũng rất cần thiết cho việc làm diễn viên hiện tại. Anh không hy vọng bản thân sẽ nổi tiếng như trước đây, chỉ cần được làm phim là hạnh phúc. Hơn nữa, khi đã có vợ và con, điều anh ưu tiên nhất khi trở lại showbiz lần này vẫn là giữ gìn tổ ấm của mình.

 

 

Tin cùng chuyên mục

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

6:52 | 29/03/2024

Khi các bộ Luật liên quan đến lĩnh vực đất đai, bất động sản chính thức có hiệu lực với các quy định mới theo hướng gỡ khó cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân thì nguồn cung của phân khúc này sẽ bật tăng, nhờ đó mà mặt bằng giá căn hộ sẽ giảm ở mức phù hợp với nhu cầu thực của người dân.

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.