9x xinh đẹp tai nạn suýt mất mạng trước ngày cưới, đến lúc sinh con khiến chồng trẻ bật khóc

10:06 | 15/02/2019

Từng gặp phải tai nạn nghiêm trọng, ngã xuống hầm thoát hiểm đến gãy xương cột sống, xẹp một đốt sống và chấn thương nặng, mặc dù đã khỏi nhưng khi mang bầu chị Linh luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ.

“Chào Hưng! Trước khi có con, mẹ đã trải qua 1 tai nạn sinh tử. Mẹ phải uống khá nhiều kháng sinh, phải tạm thời kế hoạch để hồi phục sức khoẻ, phải trải qua nhiều ánh nhìn và lời bàn tán của nhiều người về việc tại sao mẹ “mãi chưa có gì”, thậm chí có người độc miệng còn nói chắc mẹ không thể có con.

Và rồi con đã đến thế giới này, bên bố mẹ một cách thật bất ngờ. Mong bạn Hưng của bố mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, ngoan ngoãn và sẽ là 1 cậu bé hạnh phúc trên cuộc đời này, con nhé!”, đó là những lời tâm sự của chị Hoàng Diệu Linh (27 tuổi, Vĩnh Phúc) – một người mẹ từng bị chấn thương, gãy xương cột sống, xẹp một đốt sống khi ngã xuống hầm thoát hiểm trước khi mang bầu 7 tháng.

Đã có lúc chị khóc nghĩ rằng mình không thể có con bởi những chấn thương đó nhưng cuối cùng niềm hạnh phúc đã đến với vợ chồng chị vào ngày 3/1 vừa qua.

Bé Hưng chào đời ngày 3/1/2019 nặng 3,1kg.

Không dám mang bầu vì bị tai nạn suýt chết, ai cũng nghĩ không đẻ được

Chị Linh kể, đến bây giờ khi nghĩ lại về lần bị tai nạn của mình chị vẫn chưa hết bàng hoàng. Trước khi mang bầu khoảng 7 tháng, chị gặp một tai nạn bất ngờ, bị ngã xuống hầm thoát hiểm gần 4m. Có lẽ trời thương và sự may mắn của mình, chị đã vượt qua được tai nạn sinh tử ấy để được hưởng niềm hạnh phúc ngày hôm nay.

“Hầm rất hẹp, người ta xây nhưng không để đèn không để biển báo gì. Mình ngã trong đêm, rất may có chị đi cùng phát hiện và gọi xe cấp cứu kịp không chắc chẳng ai biết mình ngã ở đó mất. Mình bị gãy xương cột sống, xẹp 1 đốt sống và chấn thương vùng đầu. 

Hồi mình phẫu thuật ở lưng, phải đóng đinh cố định. Mặc dù vậy nhưng mình cứ cố gắng chịu đau, tập đi lại sớm nên phục hồi khá nhanh. Mình cố gắng lắm không thì cứng lưng rất vất vả sau này. Mọi người sợ mình nằm ở bệnh viện ít nhất nửa năm nhưng 21 ngày mình đã được ra viện rồi”, chị Linh nhớ lại.

Hồi đó, chị chuẩn bị lấy chồng, nhiều người cũng e dè khuyên chồng chị nên suy nghĩ lại vì sợ chị bị ảnh hưởng, không có con được hoặc có vấn đề sau này. Thế nhưng, vượt qua mọi lời nói, chồng chị vẫn ở bên và đồng hành cùng chị suốt chặng đường khó khăn ấy.

Bị tai nạn chị từng nghĩ mình khó có thể làm mẹ. 

“Mấy tháng liền mình phải uống thuốc kháng sinh. Lưng mình phải đóng đinh, nhiều bác sĩ cũng khuyên mình không nên có con vội bởi sợ cột sống khó đỡ thai. Mình phải kế hoạch một thời gian.

Thấy mình mãi không có tin gì, ai cũng hỏi mình có gì chưa. Thậm chí, có người còn nói mình bị điếc rồi không có con được. Thời gian đầu mình lo lắng lắm, chồng mình cũng là con một nữa nên mình càng áp lực. Mình sợ bị ảnh hưởng thật, càng khó có con”, chị Linh tâm sự.

39 tuần mang thai nơm nớp lo sợ hết con nguy cơ bị down đến tiểu đường thai kỳ

Chị Linh cho hay chồng chị gầy, chị lại từng trải qua tai nạn nguy hiểm nên nhiều người nhìn 2 vợ chồng cũng nghĩ chắc khó có con. Cả 2 chỉ biết cố gắng bồi bổ sức khỏe nhiều hơn suốt nửa năm. Thế rồi trong lúc chị không nghĩ tới, con đã đến một cách bất ngờ. Ngày biết mình mang bầu, chị và chồng không tin điều đó là sự thật và vô cùng xúc động. Suốt một tuần liền, vợ chồng chị đều đưa nhau đi thử máu để xác nhận.

Rồi chưa kịp vui mừng khi nhận kết quả chắc chắn, vợ chồng chị tiếp tục đối diện với nỗi lo khi thai được 12 tuần, xét nghiệp máu double test, em bé có nguy cơ bị down.

“Thời gian đầu mình sợ lắm, sợ sảy nên mình giữ gìn hết mức. Mốc nào đi khám mình cũng lên Hà Nội. Mình không nghén nhiều nhưng đến tuần 12 nhận tin con như vậy. Bác sĩ cũng khuyên chọc ối để kiểm tra được chính xác.

Vợ chồng mình lo lắng và buồn suốt, sau đó quyết định không chọc ối và tin tưởng vào con mình. Thế nhưng lo lắng này chưa qua thì lo lắng khác lại đến, mình bị tiểu đường thai kỳ, hay bị đau lưng, mỏi lắm. Mỗi lần nằm ngồi dậy vô cùng khó khăn, mình cũng không thể nằm thẳng mà chỉ nằm nghiêng mỗi bên trái thôi, dựa lưng cũng khó vì chạm vào đinh”, chị Linh kể khó khăn khi mang bầu của mình.

Hình ảnh chị Linh mang bầu khá thon gọn.

Quá trình mang bầu khó khăn, chị Linh chỉ tăng 10kg bởi chị hạn chế ăn tinh bột hết mức và không ăn đồ ngọt mà chỉ ăn gạo lứt. Bên cạnh đó, chị uống nhiều sữa tươi không đường và ăn nhiều rau xanh. Chính vì vậy, bầu đến gần lúc đẻ, chị vẫn khá thon gọn, không bị sưng nề, hay phù chân tay.

Vì bị tiểu đường thai kỳ, lưng vẫn còn cố định đinh, nghĩ không thể đẻ thường được nên khi thai được 39 tuần chị quyết định chọn đẻ mổ để giữ an toàn cho con.

“Trường hợp của mình, sinh khá khó nên mình tìm hiểu rất nhiều bác sĩ. Cuối cùng mình nhờ bác sĩ Trần Ngọc Đính và Trần Trung Đạo ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội mổ cho mình. Cũng may chỗ xương cột sống mình bị gãy và đóng đinh không phải khu vực gây tê tủy sống nên mình vẫn gây tê được, tuy nhiên mình không thể dùng được giảm đau nên sau mổ phải chịu đau nhiều lắm. Suốt thời gian này, chồng luôn ở bên cạnh động viên tinh thần cho mình", chị Linh kể lại.

Dù sau mổ bị phản ứng phụ, bị lạnh và bị co giật nhưng nhìn thấy con yêu chào đời khỏe mạnh, chị lại vui mừng. Hoàng tử nhí nặng 3,1kg là món quà lớn nhất với gia đình chị.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.