Một nách 2 con, mẹ Việt ở Úc vẫn lén chồng cuốc đất mỗi đêm, làm vườn đẹp như mơ

12:04 | 01/12/2021

Khu vườn nhà chị Thi ngập tràn rau trái và hoa tươi, là khoảng trời bình yên ở nước ngoài của người mẹ Việt.

Đằng sau một khu vườn đẹp thường là thời gian, công sức và đam mê của gia chủ. Câu chuyện làm vườn của chị Lê Thi (sinh năm 1983, hiện sống ở Úc) còn thú vị hơn thế. Bởi lẽ chị không công khai làm vườn mà giấu chồng cải tạo sân cỏ dại, "kiến tha lâu đầy tổ" để có được khoảng không gian ngập tràn hoa lá mình luôn mơ ước.

Góc vườn đầy mộng mơ nhà chị Thi.

Nửa đêm lén chồng đào đất, thành quả quá mỹ mãn

Từ bé đã yêu thiên nhiên và hoa lá, chị Thị luôn ấp ủ ước mơ có một khu vườn cho riêng mình. Tuy nhiên điều kiện sống ở thành thị không cho phép 8X thoả đam mê. Mãi đến năm 2018, chị theo người chồng ngoại quốc sang Úc định cư, đây cũng là bước ngoặt giúp chị đến gần hơn với công việc "cuốc đất, trồng cây".

Nhà chồng chị Thi ở nước ngoài có khoảng sân trước và sau nhà rất rộng, đủ để chị trở thành "nông dân thành thị". Tuy nhiên vì khi đó chị mới sinh em bé, lại là cặp sinh đôi nên rất vất vả, ông xã người Úc không ủng hộ vợ làm vườn. "Anh lấy cớ giữ cỏ làm sân đá bóng cho con nên toàn cỏ dại", chị Thi bật mí.

Hiện trạng ban đầu của khu vườn vào 3 năm trước.

Dù vậy người mẹ đến từ Việt Nam vẫn không thoải chí nản lòng. Chồng không đồng ý, chị chuyển sang chế độ "làm chui". Khi đó 2 con mới được 7 tháng tuổi, chồng đi làm suốt ngày, chị vẫn tranh thủ thời gian cải tạo đất, phá xi măng để trồng cây.

Thế là mỗi ngày khi con ngủ trưa, chị ra vườn lặng lẽ đập vỡ xi măng gom lại một góc. Đêm xuống, khi chồng con đã say giấc, chị lại thức dậy, bí mật nhổ cỏ và đào đất. Mỗi ngày chị Thi làm một chút, không thuê thợ, tự thay đổi và sửa chữ theo ý mình, "kiến tha lâu đầy tổ" để có được thành quả như ý. Chồng chị Thi không hề hay biết quá trình này. Mãi đến khi khu vườn được dọn dẹp ngăn nắp đâu ra đấy, anh mới kinh ngạc trước sự thay đổi lặng lẽ của khu vườn thời gian qua.

Hiện tại, sau 3 năm cần mẫn làm vườn từ năm 2019, chị Thi đã sở hữu một khoảng không gian vô cùng xinh đẹp, có đầy đủ rau trái, hoa, cây cảnh,... Khu vườn giúp chị khuây khoả trong khoảng thời gian đầu mới sang nước ngoài, ở nhà chăm con, tìm thêm niềm vui nhỏ trong cuộc sống. Hơn thế, ông xã chị ban đầu từ không ủng hộ, giờ đã chuyển sang say mê và cùng vợ làm vườn.

Dưới bàn tay chăm chút của mẹ đảm, khu vườn thêm sức sống, ngăn nắp và xinh đẹp.

Mảnh vườn xum xuê cây trái, đẹp như bức tranh

Chị Thi chia vườn làm 2 phần: sân trước dùng để trồng các loại hoa, sân sau trồng thêm hoa, các loại rau trái Việt Nam như bầu, bí, mướp, chanh, đậu que, rau cải,... Ngoài ra chị còn trồng thêm rau gia vị gợi nhớ hương vị quê hương.

Thời gian đầu, do chưa có kinh nghiệm và không hiểu rõ điều kiện thổ nhưỡng ở nước ngoài, chị Thi cũng gặp nhiều khó khăn trong việc trồng trọt. Có trường hợp cây không ra hoa, bị bệnh hay còi cọc chậm lớn. Chị học hỏi thêm mỗi ngày và giờ đây vườn lúc nào cũng xum xuê, xanh tốt, lúc lỉu cây trái.

Chị Thi trồng rất nhiều rau trái Việt Nam.

Có vườn, ngôi nhà cũng thêm sinh động và rực rỡ. Trong nhiều khung hình, vườn nhà chị Thi đẹp như một bức tranh, nổi bật cả một góc phố. Tuy nhiên ít ai biết, những vật dụng trang trí vườn phần lớn là đồ bỏ đi hoặc được hành xóm thương tình tặng. 

"Thường mình tận dụng những đồ dùng cũ trong nhà để trồng cây. Hàng xóm thấy mình thích làm vườn nên nhà có gì không dùng tới, họ đều mang sang tặng như chậu cũ hoặc bàn ghế và rất nhiều đồ dùng có thể trang trí khác", mẹ Việt hào hứng chia sẻ. Khu vườn nhờ đó không chỉ xanh tốt mà còn chứa đựng nhiều tình cảm của xóm giềng.

Khu vườn nhà chị Thi có nhiều góc xinh xắn, đáng yêu, được trang trí từ vật dụng tái chế.

Bản thân chị Thi mỗi khi thu hoạch cây trái đều đem chia cho mọi người. Chị còn để bàn nông sản trước nhà để ai cần thì đến lấy, như một cách để tri ân và lan toả tình yêu vườn đến mọi người. 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.