Mệnh Kim hợp màu gì để đem đến những sự thuận lợi, hanh thông?

9:57 | 05/12/2021

Nam, nữ mệnh Kim hợp màu gì nhất để giúp mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Đặc điểm của những người mệnh Kim

1. Về tính cách

Mệnh Kim đại diện cho kim loại, sự cứng rắn, bền bỉ, mạnh mẽ. Những người mang mệnh Kim đều sở hữu tính cách sắc sảo, nhanh nhẹn, khả năng thích nghi cao, dám đương đầu với khó khăn thử thách để khẳng định bản thân. Do đó mà họ rất thích hợp để làm các công việc như kinh doanh, lãnh đạo, tư vấn,... Tuy nhiên do quá sắc sảo, nó sẽ trở thành con dao hai lưỡi, khiến người mệnh Kim dễ bị cố chấp, bảo thủ, luôn coi mình là trung tâm, quan trọng nhất,... Vậy nên họ sẽ dễ làm mất lòng người khác vì tính cách của mình.

2. Về lối sống

Người mệnh Kim có điểm mạnh đó là họ rất quyết đoán, dám nghĩ dám làm, có mục tiêu rõ ràng. Vậy nên họ sẽ hoàn thành rất tốt công việc được giao hoặc hoàn thành các kế hoạch trong cuộc đời một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, người mệnh Kim khá nhanh nhẹn, hoạt bát cho nên họ rất xởi lởi, dễ gần và dễ giao tiếp, kết bạn với mọi người xung quanh. Cho nên điều này rất thuận lợi để tạo dựng các mối quan hệ xã hội.

Người mệnh Kim có tài thương thuyết, lãnh đạo

3. Về ngoại hình

Những người mệnh Kim thường sở hữu vẻ ngoài sáng sủa, khuôn mặt thông minh, nhanh nhẹn, đôi mắt tinh tường và sâu sắc.

Người mệnh Kim sinh vào những năm nào?

Những người sinh mệnh Kim thường rơi vào những năm sau đây, kèm với bản mệnh tương ứng:

Năm sinh Niên canh Bản mệnh tương ứng
1924, 1984 Giáp Tý Hải Trung Kim
1925, 1985 Ất Sửu Hải Trung Kim
1932, 1992 Nhâm Thân Kiếm Phong Kim
1933, 1993 Quý Dậu Kiếm Phong Kim
1940, 2000 Canh Thìn Bạch Lạp Kim
1941, 2001 Tân Tỵ Bạch Lạp Kim
1954, 2014 Giáp Ngọ Sa Trung Kim
1955, 2015 Ất Mùi Sa Trung Kim
1962, 2022 Nhâm Dần Kim Bạch Kim
1963, 2023 Quý Mão Kim Bạch Kim
1970, 2030 Canh Tuất Thoa Xuyến Kim
1971, 2031 Tân Hợi Thoa Xuyến Kim

Người mệnh Kim hợp màu gì nhất?

Trong ngũ hành, việc chọn lựa màu sắc phù hợp là rất quan trọng. Màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ tiếp thêm sức mạnh, cải thiện phong thủy và mang lại sự may mắn cho người mệnh Kim. Xét theo quy luật tương sinh trong ngũ hành, những màu sau đây sẽ phù hợp nhất đối với người mệnh Kim:

1. Màu vàng

Đây là màu được đánh giá là phù hợp nhất với người mang mệnh Kim hiện nay. Màu vàng tượng trưng cho hoàng kim, sự bất diệt của ánh sáng Mặt Trời, màu của sự may mắn, tiền tài,... Do đó màu vàng sẽ giúp người mệnh Kim đạt được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, cuộc sống.

2. Màu trắng

Đây cũng là màu bản mệnh dành cho những người mệnh Kim. Màu trắng là màu của sự trang trọng, trang nhã, nhẹ nhàng, tinh khiết. Do đó màu trắng sẽ giúp những người mang mệnh Kim luôn giữ được sự bình tĩnh, lạnh lùng, tập trung, quyết đoán, đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

3. Màu xám

Đây là màu tương sinh cho người mệnh Kim. Màu xám mang lại sự quý phái, mạnh mẽ, can trường, thêm một chút gì đó bụi bặm, cuốn hút. Vậy nên nhiều người thường lựa chọn màu xám để trang trí nội thất trong nhà.

4. Màu nâu đất

Đây vốn là màu bản mệnh của người mệnh Thổ, nhưng do Thổ sinh Kim cho nên người mệnh Kim hoàn toàn có thể sử dụng màu nâu để làm màu phong thủy cho bản thân. Màu nâu sẽ giúp đem đến những sự thuận lợi, mọi việc trở nên hanh thông, dễ dàng hơn.

5. Màu bạc

Đây cũng là màu sắc yêu thích và phù hợp của những người mang mệnh Kim. Tương tự như màu vàng, màu bạc cũng đại diện cho sự giàu sang, tài lộc, phú quý.

Người mệnh Kim kỵ màu gì nhất?

Để xét đến những màu sắc mà người mệnh Kim kỵ nhất, bạn cần phải xét đến yếu tố tương khắc trong ngũ hành phong thủy. Mệnh Kim tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Do vậy mà người mệnh Kim cần tránh sử dụng màu sắc của hai cung mệnh trên để tránh ảnh hưởng xấu đến may mắn, tài lộc, phong thủy.

Tuy nhiên, trong các bản mệnh Kim, mệnh Kiếm Phong Kim lại rất cần có sự hỗ trợ của nguyên tố Hỏa trong ngũ hành để có thể phát triển tốt nhất. Do đó riêng những người mệnh Kiếm Phong Kim thì vẫn có thể sử dụng được màu sắc của mệnh Hỏa, tuy nhiên cần hạn chế và sử dụng cho phù hợp tùy theo hoàn cảnh. Sau đây là những màu sắc mà người mệnh Kim kỵ nhất:

1. Màu đỏ

Đây là màu sắc bản mệnh cho những người mang mệnh Hỏa. Màu đỏ tượng trưng cho ngọn lửa bất diệt, bùng cháy và thiêu rụi mọi thứ mà nó tiếp cận, trong đó có cả kim loại - đại diện cho mệnh Kim. Vậy nên đây không phải là màu sắc phù hợp cho người mang mệnh Kim để sử dụng thường xuyên, trừ một số trường hợp đặc biệt.

2. Màu cam

Màu cam cũng là màu bản mệnh của người mệnh Hỏa. Màu cam đại diện cho năng lượng, sự nhiệt huyết và tinh thần vui vẻ, sảng khoái. Tuy nhiên màu cam lại có thể khiến cho màu trắng hoặc màu vàng của người mệnh Kim bị pha tạp, biến chất và không còn phát huy được đúng bản chất hỗ trợ cho người mệnh Kim. Vậy nên mệnh Kim cũng cần nên tránh sử dụng màu cam để làm màu sắc khi mua xe, sơn nhà, mua điện thoại,... nhé.

Cần cẩn trọng với ngũ hành tương khắc khi chọn màu cho người mệnh Kim

3. Màu hồng

Màu hồng là một dạng màu sắc biến đổi từ màu đỏ mà thôi. Do vậy đây cũng không phải là màu yêu thích và được người mệnh Kim nên sử dụng. Người mệnh Kim sẽ cảm thấy yếu đuối, mệt mỏi tinh thần và mất đi sự tập trung, năng động khi sử dụng màu hồng làm màu phong thủy.

Qua bài viết vừa rồi, không biết các bạn đã nắm được xem nam nữ mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì nhất hay chưa. Hy vọng các bạn sẽ có thể tự mình lựa chọn được màu sắc ưng ý, phù hợp với bản thân và đem lại nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.