Thời tiết ngày 8/7: Mưa rào và dông trải dài trên cả nước, khí hậu mát dịu

6:51 | 08/07/2022

Theo cơ quan khí tượng, nhiều khu vực trên cả nước đang tồn tại các đám mây dông phát triển gây mưa rào và dông, khí hậu mát dịu.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, hiện nay (8/7), trên khu vực phía Đông Bắc Bộ, Yên Bái, Nam Sơn La, KonTum, Gia Lai, Đăk Lắk, Đồng Nai đang tồn tại các đám mây dông phát triển gây mưa rào và dông. Trong sáng nay trên khu vực các tỉnh/thành: Yên Bái, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng, KonTum, Gia Lai, Đăk Lắk, Đồng Nai có khả năng xuất hiện mưa dông, cục bộ có mưa to.

Từ ngày 8-9/7 tại các khu vực:

Khu vực Bắc Bộ:

Có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-33 độ.

Khu vực Trung Bộ:

Ngày nắng, chiều và chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ:

Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-33 độ.

Khu vực Hà Nội:

Ngày 8/7: Theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tồn tại, phát triển, gây mưa rào và có lúc có dông trên khu vực các huyện Ba Vì, Sóc Sơn, Đông Anh và quận Long Biên, Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa của TP Hà Nội. Trong khoảng 1-3 giờ tới, những vùng mây đối lưu này tiếp tục tồn tại, phát triển, gây mưa rào và có lúc có dông và quận/huyện nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ. Ngày 9/7: Có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-33 độ.

Theo dự báo nhiều tỉnh thành trên cả nước có mưa dông. Ảnh: TL

Theo dự báo nhiều tỉnh thành trên cả nước có mưa dông. Ảnh: TL

Dự báo thời tiết các tỉnh thành trên cả nước ngày 8/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ; riêng Quảng Ninh-Hải Phòng 28-30 độ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Từ Đà Nẵng - Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Khu vực Hà Nội: Có mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.