Món ăn đường phố ngon nhất thế giới, ăn thử một lần là nghiện ngay

18:55 | 18/10/2021

Là một trong những món ăn đường phố Ấn Độ nổi tiếng nhất, shawarma là món ngon mà bạn khó lòng chối từ.

Các món ăn truyền thống của Ấn Độ đã được nhiều người ngưỡng mộ vì việc sử dụng các loại thảo mộc và gia vị một cách đáng kinh ngạc. Như bạn đã biết các món ăn đường phố Ấn Độ là những món ăn ngon nhất trên thế giới.

Đi du lịch Ấn Độ và dạo chơi trên những con phố cổ Dubai, không khó để tìm thấy món ăn đường phố cực ngon ở đất nước này: món shawarma. Từ “Shawarma” có nguồn gốc từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là "Quay". Shawarma là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất không chỉ ở Ấn Độ mà còn trên thế giới.

Shawarma là một trong những món ăn nổi lên và nhanh chóng trở nên rất phổ biến trong số các món ăn đa dạng của Ấn Độ. Thịt gà được gói với bánh mì pita, hoặc roti rumali với tahini, hummus, và củ cải muối tùy theo lựa chọn của người ăn.

Shawarma được làm bằng cách sử dụng các loại nguyên liệu đơn giản như gà không xương, giấm, mùi tây, nước chanh, tahini, tỏi, tiêu đen và lá rau diếp. Đây là một trong những món ăn dễ nấu nhất tại nhà. Món ăn hảo hạng này đã chiếm được cảm tình của người Ấn Độ với hương vị thơm ngon của nó.

>>> Xem thêm:

Thứ cho lợn ăn, mọc hoang vứt đi không xuể trở thành đặc sản được thương lái thi nhau mua

Thứ chỉ có vào mùa hè trở thành đặc sản, giá nửa triệu/kg vẫn được nhiều người tìm mua

Được coi là phiên bản Ấn Độ của bánh doner kebab, món shawarma được người dân nơi đây biến tấu để phù hợp với khẩu vị địa phương. Bên ngoài lớp bánh mì mềm và thơm là nhân gà xé, rau diếp, củ cải đường, cà rốt, mayonnaise, tỏi và đặc biệt là tương ớt siêu cay.

Để làm món shawarma chuẩn vị, thịt gà rút xương luôn luôn phải được ướp qua đêm, vì gia vị sẽ thấm vào gà đúng cách và mang lại hương vị thơm ngon. Hỗn hợp để ướp gà bao gồm sữa chua, gia vị hỗn hợp, bạch đậu khấu, dầu thực vật, muối, tiêu đen và giấm.

Sốt của shawarma được làm từ sữa chua, nước cốt chanh, dầu ô liu, mùi tây, muối và hạt tiêu đen. Trộn đều và bảo quản trong tủ lạnh.

Đặc trưng của món bánh này là lớp vỏ bột mềm, nhưng vẫn giữ được độ giòn nóng. Khi ăn, bạn chỉ cần cắn là nhân bánh sẽ ngập tràn trong khuôn miệng và hoà lẫn vô vàn hương vị từ ngọt, giòn, cay, béo đều có đủ. Món bánh có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày vì chúng dễ ăn và thơm ngon.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.