Một cô gái quan hệ lần đầu có mang thai không?

15:49 | 29/03/2021

Một cô gái quan hệ lần đầu có mang thai không? Bất kỳ một cô gái nào quan hệ tình dục lần đầu không sử dụng biện pháp tránh thai cũng có thể mang thai ngay cả khi không xuất tinh vào trong.

Quan hệ lần đầu có mang thai không là thắc mắc của gần như tất cả những cô gái trẻ có phát sinh quan hệ đầu tiên trong cuộc đời. Theo một số thống kê, có tới 20% số phụ nữ có thai ngay sau khi lần đầu quan hệ mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào.

Quan hệ lần đầu có mang thai không?

Theo Kidshealth, một cô gái quan hệ tình dục qua đường âm đạo với một chàng trai và không sử dụng bất cứ một biện pháp tránh thai nào thì đều có khả năng mang thai, kể cả chàng trai đó xuất tinh ra ngoài.

Tuy nhiên, trả lời cho câu hỏi quan hệ lần đầu có mang thai không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố thời điểm quan hệ có gần hoặc là thời điểm rụng trứng hay không. Dù cho quan hệ lần đầu ra máu hay không ra máu mà vào thời điểm rụng trứng thì tỷ lệ mang thai là rất cao.

Quan hệ tình dục lần đầu không sử dụng biện pháp ngừa thai có khả năng mang thai (Ảnh minh họa)

Quan hệ lần đầu mang thai vào những trường hợp nào?

Các chuyên gia cho rằng, các cặp đôi quan hệ tình dục lần đầu có khả năng mang thai cao hơn bởi lần đầu quan hệ thường không có kinh nghiệm trong tránh thai.

Việc quan hệ lần đầu có mang thai không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có:

- Khả năng sinh sản của phụ nữ

Đối với những phụ nữ có chức năng sinh sản khỏe mạnh, không bị mắc các chứng như buồng trứng đa nang hay các hội chứng bệnh liên quan, có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, sức khỏe thể chất và tinh thần tốt… thì hoàn toàn có khả năng mang thai dù chỉ là lần quan hệ đầu tiên.

- Quan hệ vào thời điểm rụng trứng

Các bạn gái thường ít tìm kiếm các thông tin về thời điểm rụng trứng và quan hệ tình dục trước đó. Nếu bạn quan hệ vào đúng khoảng thời gian rụng trứng, quan hệ qua đường âm đạo và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào, hoàn toàn có thể mang thai.

Quan hệ vào thời điểm rụng trứng không ngừa thai có khả năng mang thai rất cao (Ảnh minh họa)

- Số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới

Quan hệ lần đầu tiên có dễ mang thai hay không không chỉ phụ thuộc vào nữ giới mà còn phụ thuộc vào sức khỏe sinh sản của nam giới. Một người đàn ông khỏe mạnh bình thường mỗi lần xuất tinh đều rất nhiều và các con tinh trùng rất khỏe, có khả năng bơi nhanh thì dù không xuất tinh vào bên trong âm đạo của phụ nữ cũng vẫn có khả năng mang thai do quá trình quan hệ vẫn có một lượng tinh dịch được tiết ra, hoặc xuất tinh bên ngoài mà tinh dịch chảy vào âm đạo thì cũng vẫn có khả năng mang thai.

Tuy nhiên, nếu nam giới gặp phải các vấn đề như tinh trùng loãng, tinh trùng yếu, dị dạng hay rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… thì khả năng thụ thai cũng sẽ thấp hơn.

Làm thế nào để quan hệ lần đầu không mang thai?

Để không mang thai ngoài ý muốn trong lần quan hệ đầu tiên và sau đó, các bạn hãy thực hiện những biện pháp tránh thai, cụ thể:

- Sử dụng bao cao su

Đây là biện pháp ngừa thai an toàn nhất, vừa phòng tránh mang thai ngoài ý muốn vừa phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đây là cách ngừa thai nên được áp dụng trong lần quan hệ đầu tiên.

Bao cao su là biện pháp ngừa thai tốt nhất cho các cặp đôi (Ảnh minh họa)

- Sử dụng thuốc tránh thai

Đối với các bạn gái quan hệ tình dục lần đầu có thể sử dụng thuốc tránh thai. Thuốc tránh thai có 2 loại là khẩn cấp và hàng ngày. Nhưng trong trường hợp quan hệ tình dục lần đầu thì các bạn chưa có thời gian chuẩn bị thuốc và thời gian uống thuốc hàng ngày phù hợp nên các bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc được uống ngay sau khi quan hệ tình dục sẽ có tác dụng ngừa thai rất cao. Tuy nhiên, thuốc có thể gây nên những tác dụng phụ không mong muốn như rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi, ra máu…

- Tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai

Cách tránh thai này không nên được áp dụng cho những bạn gái có chu kỳ kinh không đều và gần như không có kinh nghiệm. Tốt nhất, các bạn gái quan hệ lần đầu không nên áp dụng.

Tính chu kỳ kinh nguyệt là tính thời điểm rụng trứng và tránh quan hệ vào thời điểm đó. Ví dụ, chu kỳ kinh của bạn kéo dài 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14, khoảng thời gian dễ mang thai sẽ ở khoảng ngày từ 12 - 15. Tránh quan hệ tình dục trong khoảng ngày 14 +- 5 (5 ngày là thời gian tối đa tinh trùng sống được trong tử cung của phụ nữ) để tránh thai.

Tính ngày rụng trứng không thật sự an toàn để tránh thai (Ảnh minh họa)

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi quan hệ lần đầu có mang thai không? Các bạn gái nên chủ động yêu cầu thực hiện các biện pháp ngừa thai để bảo vệ sức khỏe của bản thân và tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.