Một doanh nghiệp chi 5 tỷ đồng hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp khác bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

17:11 | 28/02/2020

Một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị giám sát hành trình tại Hà Nội đã hỗ trợ tổng số tiền lên tới 5 tỷ đồng nhằm tương trợ hàng trăm doanh nghiệp vận tải trên toàn quốc vượt qua khó khăn do COVID-19 gây ra. Độ

Mới đây, Công ty TNHH Phát triển công nghệ Điện tử Bình Anh (BA GPS) đã chi 5 tỷ đồng nhằm chung tay giúp các doanh nghiệp vận tải vượt qua khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Cụ thể, doanh nghiệp đã quyết định hỗ trợ 25% phí dịch vụ giám sát hành trình trong tháng 2 và tháng 3/2020. Đối với các trường hợp đã đóng phí dịch vụ, doanh nghiệp đưa ra phương án hỗ trợ toàn bộ phí bảo hành sửa chữa thiết bị hoặc các hỗ trợ tương đương khác.

Đại diện doanh nghiệp BA GPS, Chủ tịch HĐTV Đào Thanh Anh cho biết: “BA GPS chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, tài chính hẹp, tuy bị ảnh hưởng ít hơn nhưng cũng gặp không ít khó khăn do đại dịch như: doanh thu giảm, nguy cơ một số bộ phận phải dừng hoạt động, thêm chi phí phòng chống dịch cho hệ thống công ty… Mặc dù vậy, tập thể BA GPS xin đồng lòng chung tay, chia sẻ với quý khách chương trình tương trợ, cùng vượt khó khăn”.

Tổng kinh phí hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải trong chương trình của BA GPS lên tới 5 tỷ đồng. 

Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Điện tử Bình Anh (BA GPS) được thành lập ngày 3/7/2007, là doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào giao thông vận tải, tự chủ sản xuất thiết bị và dịch vụ công nghệ cho phương tiện giao thông vận tải, xử lý dữ liệu lớn, kết nối dịch vụ giữa khách hàng và chủ phương tiện. Sau hơn một thập kỷ không ngừng nỗ lực phát triển BA GPS đã có trên 500 CBNV giàu nhiệt huyết, 4 Văn phòng tại Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh và hàng trăm đại lý tại khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

BA GPS được biết đến là đơn vị số 1 Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thiết bị giám sát hành trình đạt chuẩn. Doanh nghiệp đã tự chủ sản xuất thiết bị và dịch vụ công nghệ cho phương tiện giao thông vận tải, xử lý dữ liệu lớn, kết nối dịch vụ giữa khách hàng và chủ phương tiện.  

Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội đã kiến nghị với cơ quan nhà nước giảm phí BOT cho một số loại phương tiện nhằm tiết giảm chi phí vận tải. 

Dịch cúm COVID-19 đã gây thiệt hại lớn về kinh tế xã hội của các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo thông tin của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp vận tải bị thụt giảm 20-80% doanh thu.

Trước đó vào ngày 6/2, Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội đã kiến nghị với lãnh đạo các cơ quan nhà nước một số đề xuất để nhà nước hỗ trợ ngành vận tải vượt qua khó khăn trước mắt như: giảm phí BOT từ 3% - 5% đối với các phương tiện chở hàng từ 5 tấn trở lên và các phương tiện chở khách từ 16 chỗ trở lên để tiết giảm chi phí vận tải; Bộ GTVT quyết tâm cắt giảm thủ tục hành chính để giảm chi phí lao động cho các doanh nghiệp.

Ngành hàng không Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19. 

Không chỉ gây ảnh hưởng với mảng kinh doanh đường bộ, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Số liệu thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trong tháng 2/2020 đạt gần 8,1 triệu khách, giảm 11,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong số này, khách quốc tế đạt 2,4 triệu, giảm 29,8%, khách nội địa đạt 5,7 triệu, giảm 0,7%.

Cũng trong tháng 2, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 3,7 triệu khách, giảm 13,7% so với tháng 2/2019. Trong đó, lượng khách quốc tế giảm tới 39,5%, chỉ còn 870 nghìn khách. Khách nội địa giảm nhẹ 0,7%, đạt 2,8 triệu khách. Mức sụt giảm lên tới 2 con số sau nhiều năm liên tục tăng trưởng mạnh của thị trường hàng không Việt Nam là do ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19.

Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã đề xuất, Bộ GTVT sớm báo cáo Chính phủ cho phép ban hành chính sách hỗ trợ giá dịch vụ hàng không cho các hãng như áp dụng chính sách giảm 50% giờ cất, hạ cánh tàu bay và giá dịch vụ điều hành bay đi đến đối với các chuyến bay nội địa. Thời gian dự kiến từ ngày 1/3 - 31/5/2020 và có thể điều chỉnh tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.