Mũi tiêm tăng cường thứ 4 giúp tăng kháng thể chống SARS-CoV-2 lên 5 lần

11:23 | 05/01/2022

Giới chức Israel cho biết, sau một tuần tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 thứ 4, lượng kháng thể chống virus SARS-CoV-2 tăng đến 5 lần.

Theo hãng tin Reuters, dựa trên báo cáo sơ bộ cuộc thử nghiệm tiêm mũi tăng cường thứ 4 cho đội ngũ nhân viên y tế trên cả nước, ông Naftali Bennett - Thủ tướng Israel cho biết, liều vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 giúp tăng lượng kháng thể chống virus SARS-CoV-2 lên 5 lần sau một tuần tiêm.

“Một tuần sau khi tiêm liều thứ tư, chúng tôi thấy số lượng kháng thể ở người được tiêm chủng tăng gấp 5 lần. Điều này có nghĩa là mũi tiêm tăng cường thứ 4 có khả năng đáng kể ngăn chặn sự gia tăng số ca nhiễm mới, số ca cần nhập viện điều trị hoặc có triệu chứng nặng”, Zing dẫn lời Thủ tướng Bennett.

Nhân viên y tế tiêm thử nghiệm mũi vaccine thứ 4 tại bệnh viện Sheba ở thành phố Ramat Gan (Israel). Ảnh: AFP/TTXVN

Vị này cho biết thêm, có thể khẳng định ở mức độ chắc chắn cao hơn rằng liều vaccine thứ tư là an toàn" sau một tuần triển khai. Việc công bố thông tin trên trong bối cảnh nước này quyết định sẽ tiêm bổ sung vaccine ngừa COVID-19 mũi 4 cho những người trên 60 tuổi, đội ngũ nhân viên y tế và bệnh nhân suy giảm miễn dịch. Bệnh viện Sheba lớn nhất tại Israel cũng thông báo sẽ mở rộng chiến dịch thử nghiệm tiêm bổ sung bằng một chiến dịch mới là tiêm mũi 4 bằng loại vaccine khác.

Theo TTXVN, loại vaccine mới được sử dụng là của hãng Moderna, sẽ được tiêm cho những người đã từng tiêm 3 mũi vaccine của Pfizer. Việc thử nghiệm nhằm đánh giá hiệu quả chống lại biến thể Omicron và tác dụng của việc sử dụng trộn lẫn các loại vaccine khác nhau trên cùng một bệnh nhân. Sheba cũng là bệnh viện đầu tiên triển khai tiêm thử nghiệm mũi 4 chính thức cho những người bình thường.

Liều vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 giúp tăng lượng kháng thể chống virus SARS-CoV-2 lên 5 lần. Ảnh: AFP

Israel đã đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu tác dụng của vaccine ngừa COVID-19, đồng thời là quốc gia triển khai tiêm chủng hai liều cho người dân nhanh nhất. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những quốc gia đầu tiên tiêm mũi thứ ba. "Công dân Israel là những người đầu tiên trên thế giới được tiêm liều vaccine COVID-19 thứ ba. Chúng tôi tiếp tục đi tiên phong với liều thứ tư", ông Bennett nhận định.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Israel ghi nhận khoảng 1,3 triệu trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Chuyên gia y tế nước này cho hay, số ca nhiễm vào cuối tháng 1 có thể lên đến 2-4 triệu người.

Thủ tướng Israel Naftali Bennett liên tục kêu gọi người dân nước này nhanh chóng đi tiêm. Với tỷ lệ tiêm bổ sung mũi 3 khá cao giúp giảm mạnh số ca nặng, Chính phủ Israel đang trông chờ vào mũi 4 như một vũ khí chủ chốt giúp quốc gia Trung Đông này vượt qua dịch COVID-19 một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

8:12 | 09/04/2024

Dù có đẹp và quyền lực đến đâu, khi phi tần đến ngưỡng 50 tuổi cũng không được hoàng đế thị tẩm để tránh 3 điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.