MV mới của Sơn Tùng M-TP có cảnh nhảy lầu tự tử - Góc nhìn nguy hại với người trẻ

13:59 | 29/04/2022

Cái kết trong MV “There's No One At All” của Sơn Tùng M-TP bị nhiều khán giả phê phán tiêu cực, cổ súy cho vấn đề tự tử ở người trẻ.

Sơn Tùng M-TP chính thức trở lại đường đua âm nhạc sau một năm với ca khúc tiếng Anh "There"s No One At All" phát hành 20h00 ngày 28/4. Được biết, MV mới được giọng ca Thái Bình đầu tư chỉn chu từ phần âm nhạc mastered bởi nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Chris Gehringer, bối cảnh, tạo hình, cốt truyện.

Trong MV, Sơn Tùng với tạo hình một cậu bé teen ngỗ ngược, bất cần. Băng cát sét tua ngược về quá khứ, tái hiện hình ảnh cậu bé bị bỏ rơi ở cô nhi viện. Cậu lớn lên không có tình thương, bị bạo lực học đường và dần trở thành kẻ ngông cuồng, mất lòng tin, lạc lõng và đầy cô đơn…

Cậu bé không biểu hiện qua lời nói nhưng nội tâm gào thét, đau đớn. Lời nhạc lặp đi lặp lại, nhấn mạnh xuyên suốt câu chuyện - "There"s no one at all" (Tạm dịch: Chẳng còn một ai bên tôi). Cuối cùng, cậu bé lựa chọn kết thúc cuộc đời mình bằng cách nhảy lầu tự vẫn.

MV mới của Sơn Tùng có rất nhiều chi tiết bị cho là "copy - paste" Kpop.

Giống như nhiều MV của Sơn Tùng M-TP trước đây, ngay khi ra mắt "There"s No One At All" đã bị cho rằng có khá nhiều chi tiết tương đồng khó tin với sản phẩm của Kpop, cụ thể là BIGBANG và G-Dragon.

Theo cộng đồng mạng, "There"s No One At All" như một phiên bản tổng hợp các chi tiết đã từng xuất hiện trong MV Crooked của G-Dragon cũng như Haru Haru và Loser (BIGBANG). "Cái kịch bản thì mix giữa Haru Haru + Crooked nhưng outfit thì ôm bên Michigo vào. Nhạc thì hát tiếng Anh vẫn không nghe được gì".

Không chỉ dừng lại ở thành viên D-Gragon, hình ảnh Sơn Tùng nằm cô độc trên chiếc xe tải chạy xung quanh khu biệt thự mở đầu cho MV đã bị netizen cho rằng đã "đạo nhái" cảnh quay trong MV When I Grow Up của NF.

Thế nhưng, tranh cãi lớn nhất trong MV này của giọng ca gốc Thái Bình chính là gam màu u tối, màu sắc tiêu cực xuyên suốt khiến số đông người xem cảm thấy rất khó chịu.

Cụ thể, sau khi lời nhạc lặp đi lặp lại "There"s no one at all" (Tạm dịch: Chẳng còn một ai bên tôi) thì chi tiết cuối MV là phân cảnh cậu bé nhân vật chính nhảy lầu gây sốc. Chi tiết này ngay sau đó đã gây ra nhiều tranh cãi bởi nhiều ý kiến cho rằng, cái kết này cổ súy về vấn đề tự tử, nhất là trong thời điểm chúng ta vừa liên tiếp chứng kiến những vụ việc đau lòng với nhiều bạn trẻ lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Có thể nói, đây chính là sản phẩm âm nhạc gai góc nhất của Sơn Tùng cho đến hiện tại song nhiều người không chấp nhận việc một hần tượng của giới trẻ Việt Nam lại ra MV truyền tải thông điệp có phần "cổ xuý" ám chỉ tự tử.

Khoảnh khắc nhân vật kết liễu cuộc đời mình bằng cách nhảy lầu.

"Như vậy, nếu theo cách Tùng truyền tải trong MV, thì khi không có ai bên cạnh, khi cảm thấy cô đơn, cách người ta có thể làm chỉ là kết thúc cuộc đời? Một thông điệp vô cùng tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến rất nhiều bạn trẻ khi xem MV này"; "MV lại ra mắt vào đúng thời điểm khi chúng ta vừa chứng kiến những vụ việc đau lòng xảy ra với các bạn trẻ ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Chúng tôi tự hỏi, chẳng lẽ đây là thông điệp và tinh thần chiến đấu mà Sơn Tùng muốn nói?"; "MV nên có phần kết thúc có hậu hoặc kết mở, chứ cái kết thúc một cách đầy tiêu cực bằng việc nhảy lầu như thế thì nhạy cảm quá. Đối với những ai đang tiêu cực cũng có hành vi như thế thì hậu quả đáng buồn như thế nào"... một trong số những bình luận phê phán của khán giả về cái kết trong MV "There"s No One At All".

Thậm chí trên một số diễn đàn còn có những comment kêu gọi tẩy chay nhằm gỡ MV của Sơn Tùng M-TP khỏi các nền tảng nghe nhạc. "Xin nhờ các bậc làm cha làm mẹ, phụ huynh vì tương lai con em chúng ta xin hãy report clip There"s no one at all của Sơn Tùng để Youtube gỡ ngay video độc hại này".

Chưa nói đến việc MV này của Sơn Tùng M-TP liệu có bị báo cáo, gỡ bỏ hay giới hạn độ tuổi thì đây cũng được coi là sản phẩm "đi lùi" về lượng view. Sau 15 giờ ra mắt, "There"s No One At All" hiện có hơn 5 triệu view trên Youtube, trong khi những sản phẩm trước của nam ca sĩ đạt lượng view này chỉ sau 1-2 giờ phát hành.

Tin cùng chuyên mục

Bất ngờ gia đình có 4 người bị đột tử, bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân từ một căn bệnh hiếm gặp

Bất ngờ gia đình có 4 người bị đột tử, bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân từ một căn bệnh hiếm gặp

8:22 | 11/04/2024

Chưa từng ghi nhận bệnh lý tim mạch, nhưng theo thông tin khai thác trong gia đình bệnh nhân 39 tuổi đã có 4 thành viên đột tử không rõ nguyên nhân.

Chung cư tăng giá 'chóng mặt', người dân chuyển hướng 'lùng' nhà trong ngõ

Chung cư tăng giá 'chóng mặt', người dân chuyển hướng 'lùng' nhà trong ngõ

7:35 | 11/04/2024

GĐXH - Trong bối cảnh căn hộ chung cư đang dần trở nên khan hàng và tăng giá đắt đỏ, những người có nhu cầu mua nhà để ở đã chuyển hướng tìm mua nhà trong ngõ, với diện tích từ 35-40m2, giá trị từ 3-5 tỷ đồng.

Từ 1/6 tới, hồ sơ học lái xe có sự thay đổi người cần học nên nắm rõ

Từ 1/6 tới, hồ sơ học lái xe có sự thay đổi người cần học nên nắm rõ

6:00 | 11/04/2024

Theo Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, phương tiện và người lái vừa được ban hành. Từ ngày 1/6 tới, hồ sơ học lái xe có sự thay đổi.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.