Mỹ: 46 người di cư trái phép chết ngạt trong khoang xe tải đầu kéo

9:00 | 29/06/2022

Ngày 28/6, ít nhất 46 người được tìm thấy đã chết ngạt tại chiếc xe tải đầu kéo bị bỏ lại ở San Antonio, Mỹ. Ngoài ra, còn có 16 người khác phải nhập viện, chính quyền địa phương – nơi xảy ra vụ việc thông báo.

Thị trưởng San Antonio, bà Adriana Rocha Garcia đã gọi đây là "thảm kịch kinh hoàng của con người".

Vụ việc được phát hiện trong bối cảnh các nhà chức trách liên bang Mỹ đang tiến hành một chiến dịch "chưa từng có tiền lệ" nhằm phá vỡ các mạng lưới buôn lậu người.

Cảnh sát trưởng Bill McManus cho biết, ba người đang bị bắt giữ, tuy nhiên mối liên hệ của những người này với vụ việc trên không rõ ràng.

Ít nhất 46 người được tìm thấy đã chết ngạt tại chiếc xe tải đầu kéo bị bỏ lại ở San Antonio, Mỹ

Các nhà chức trách được thông báo tới hiện trường ngay trước 6 giờ chiều, khi một công nhân ở một tòa nhà gần đó nghe thấy tiếng kêu cứu. Người công nhân này đã tìm thấy một chiếc xe kéo có cửa mở một phần và nhìn thấy những người đã chết bên trong.

16 người (bao gồm 12 người lớn và 4 trẻ em) đã được đưa đến các cơ sở y tế. Những người này được tìm thấy trong tình trạng còn sống song kiệt sức và mất ý thức.

Các nhà chức trách cho biết không có dấu hiệu của nước trong rơ-moóc được làm lạnh và không nhìn thấy thiết bị điều hòa không khí đang hoạt động.

Trong khi đó, nhiệt độ ngày 28/6 ở khu vực San Antonio rất chênh lệch, dao động từ mức cao của những năm 90 đến mức thấp nhất trong những năm 100, theo Cơ quan Theo dõi Thời tiết Quốc gia Mỹ.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas phát biểu: "Tôi rất đau lòng trước những mất mát thương tâm ngày nay và đang cầu nguyện cho những người vẫn đang chiến đấu vì sự sống của họ. Quá nhiều sinh mạng đã bị mất khi các cá nhân - bao gồm gia đình, phụ nữ và trẻ em - tham gia cuộc hành trình nguy hiểm này".

60 nhân viên cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường. "Chúng tôi nhìn thấy hàng đống thi thể trong xe tải. Không ai trong chúng tôi đến làm việc tưởng tượng ra điều đó" - cảnh sát trưởng cứu hỏa Ron Nirenberg nói.

Các quan chức Mỹ đang làm việc để xử lý tốt hơn dòng người di cư đến biên giới Mỹ - Mexico. Hoạt động của họ được xây dựng dựa trên các sáng kiến trước đây nhằm truy lùng những kẻ buôn lậu mà người di cư thường phụ thuộc vào khi họ tìm đường đến biên giới. Bộ An ninh Nội địa vào mùa xuân năm ngoái cũng đã công bố nỗ lực truy quét các tổ chức tội phạm buôn lậu, bên cạnh các đối tác liên bang.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.