Mỹ ghi nhận gần 100.000 ca mắc mới, trẻ em và thanh thiếu niên tăng tới 84% trong một tuần

9:32 | 05/08/2021

Mỹ lại quay lại vị trí đứng đầu thế giới khi có số ca mắc mới trong ngày cao nhất với gần 100.000 trường hợp trong 24 giờ qua. Trong 1 tuần gần nhất, gần 72.000 trẻ em và thanh thiếu niên tại Mỹ đã mắc COVID-19, đây là mức tăng "đáng kể" so với một tuần t

Theo thống kê tính đến ngày 5/8, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới là 200.896.710 ca, trong đó có 4.268.356 người tử vong. Số ca mắc mới liên tục gia tăng tại nhiều khu vực trên toàn thế giới do sự lây lan của biến chủng Delta.

Sau một thời gian, Mỹ lại quay lại vị trí quốc gia có số ca mắc mới trong ngày cao nhất thế giới, với gần 100.000 trường hợp trong 24 giờ qua. Sự lây lan của biến chủng Delta khiến số ca mắc COVID-19 tại Mỹ tăng cao theo ngày, các bệnh viện chịu sức ép lớn hơn, nhất là tại các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp đang khiến các chuyên gia khuyến cáo người dân đi tiêm chủng. 

Trong đợt bùng phát dịch lần này, Florida là vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Tuần qua, bệnh viện tại bang Florida trung bình mỗi ngày ghi nhận lần lượt 1.525 người trưởng thành và 35 trẻ em phải nhập viện. Số ca bệnh đã tăng đến mức cao chưa từng thấy từ tháng 1.

Mỹ lại quay lại vị trí quốc gia có số ca mắc COVID-19 mới trong ngày cao nhất thế giới. Ảnh minh họa: AFP

Theo VOV, từ ngày 22-29/7, Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) thống kê được hơn 71.700 trường hợp trẻ em và thanh thiếu niên mắc COVID-19 mới. Đây là mức tăng “đáng kể” so với gần 39.000 trường hợp được báo cáo một tuần trước đó và cao gấp 5 lần số trẻ em mắc bệnh vào cuối tháng 6 vừa qua.

Tiến sĩ Yvonne Maldonado tại Đại học Y Stanford và là Chủ tịch Ủy ban về các bệnh truyền nhiễm của Học viện Nhi khoa Mỹ cho biết, đó là mức lây nhiễm cao và xét trên thực tế là nhiều thanh thiếu niên hiện đã được tiêm phòng COVID-19.

Tại bang Louisiana, hơn 1 tháng qua, tỷ lệ dương tính với COVID-19 ở trẻ em cũng tăng đáng kể. Tiến sĩ - Bác sĩ Katherine Baumgarte - Giám đốc phụ trách kiểm soát và ngăn ngừa nhiễm trùng tại Trung tâm Y tế Ochsner Health nói rằng: “Tỷ lệ dương tính với COVID-19 ở trẻ em và thanh thiếu niên từ 0-19 tuổi đã tăng đáng kể, từ chưa đến 2% cách đây 6 tuần lên khoảng 23% ở thời điểm này. Trung tâm của chúng tôi chỉ ghi nhận mức tăng nhẹ số trẻ em tại các khoa, nhưng trên toàn bang đang chứng kiến sự gia tăng số trẻ mắc COVID-19 trong bệnh viện”, Bác sĩ Katherine nói.

Đo thân nhiệt cho trẻ em tại Mỹ. Ảnh: AP

Thống kê cho thấy, kể từ khi bắt đầu đại dịch, gần 4.200.000 trẻ em Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong báo cáo dữ liệu hàng tuần mới nhất, trẻ em và thanh thiếu niên chiếm 19% các trường hợp mắc COVID-19.

Theo Dân trí, Tiến sĩ Anthony Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ dự đoán, trong vài tuần tới, số ca COVID-19 mới ở Mỹ có thể tăng gấp đôi so với thời điểm hiện tại. Điều này dẫn tới nguy cơ có thể xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm hơn chủng Delta.

Dự đoán của Tiến sĩ Anthony Fauci đưa ra dựa trên sự gia tăng nhanh chóng số ca COVID-19 trên khắp nước Mỹ trong những ngày gần đây và việc hàng triệu người Mỹ vẫn không muốn đi tiêm vaccine phòng dịch. Ông Fauci cảnh báo những yếu tố trên có nguy cơ tạo nên biến chủng có thể thách thức sự hiệu quả của các loại vaccine hiện tại.

Hiện tại, Delta đã biến thành chủng chủ đạo ở Mỹ khi chiếm phần lớn các ca nhiễm mới. Ông Fauci khẳng định, vaccine vẫn là công cụ tốt nhất để đánh bại COVID-19 và những biến chủng của virus SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.