Mỹ ghi nhận nửa triệu ca/ngày, bệnh viện có nguy cơ "vỡ trận" vì COVID-19

10:56 | 29/12/2021

Theo dữ liệu Đại học Johns Hopkins (Mỹ), số ca mắc COVID-19 tại Mỹ tiếp tục tăng vọt lên đến hơn 500.000 ca/ngày. Tổng thống Joe Biden cảnh báo, nhiều bệnh viện có nguy cơ "vỡ trận", tuy nhiên kêu gọi người dân không hoảng loạn.

Theo Zing, dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, trong ngày 28/12, Mỹ Mỹ ghi nhận 512.553 ca nhiễm mới, con số cao nhất kể từ đầu đại dịch. Kỷ lục trước đó được ghi nhận vào ngày 8/1 là 294.015 ca mắc.

Con số trên là sự báo cáo muộn trong cuối tuần qua vì kỳ nghỉ Giáng sinh. Nhiều trung tâm xét nghiệm có thể đã đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ, khiến một số kết quả xét nghiệm được dồn tới hai ngày 28-29/12.

Dữ liệu hôm 26/12 từ Đại học Johns Hopkins cũng cho thấy, Mỹ hiện có trung bình 198.404 trường hợp mắc COVID-19 mới mỗi ngày. Con số này cao hơn 47% so với một tuần trước đó.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ dễ dàng ghi nhận khoảng nửa triệu trường hợp mỗi ngày, có thể trong tuần tới hoặc 10 ngày nữa", Tiến sĩ Jonathan Reiner - chuyên gia phân tích y tế cho biết.

Tiến sĩ Anthony Fauci - cố vấn y tế của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhận định, với biến chủng Omicron rất dễ lây lan, chúng ta chắc chắn sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng (các ca nhiễm) trong một thời gian.

Xe cộ xếp hàng dài để chờ xét nghiệm COVID-19 tại Miami, Mỹ. Ảnh: Reuters

Ông Fauci cho hay, trước đêm giao thừa, những cuộc tụ họp quy mô nhỏ chỉ có những người đã tiêm phòng đầy đủ vẫn có thể diễn ra an toàn. Chuyên gia này khuyến cáo, người Mỹ nên tránh tham gia các bữa tiệc đông người mà họ không rõ tình trạng tiêm chủng của tất cả khách mời.

Trong cuộc họp trực tuyến tại Nhà Trắng với các thống đốc bang và các cố vấn y tế hàng đầu hôm 27/12, Tổng thống Joe Biden cảnh báo nhiều bệnh viện tại Mỹ có nguy cơ "vỡ trận" vì số ca COVID-19 tăng, tuy nhiên kêu gọi người dân không hoảng loạn.

“Với số ca nhiễm đang gia tăng, chúng ta vẫn còn hàng chục triệu người chưa được tiêm chủng và chúng ta đang chứng kiến số ca nhập viện tăng lên. Nhiều bệnh viện ở một số nơi sắp bị "vỡ trận" cả về trang thiết bị và nhân viên”, Báo Dân trí dẫn lời phát biểu của ông Joe Biden.

Bệnh nhân mắc COVID-19 đang được chữa trị tại bệnh viện ở Houston Mỹ). Ảnh: Getty

Tổng thống Biden cho biết thêm, mặc dù tốc độ xét nghiệm đã tăng nhưng vẫn chưa đủ. Ngoài việc mở rộng các cơ sở xét nghiệm miễn phí, Mỹ cũng đang thúc đẩy việc cung cấp nhiều bộ xét nghiệm tại nhà. Chính phủ liên bang đang mua thêm 500 triệu bộ xét nghiệm mà người Mỹ có thể đặt hàng miễn phí và được giao đến nhà của họ vào tháng 1/2022.

Theo số liệu Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cung cấp, hiện Mỹ đang điều trị cho khoảng 71.000 người trong các bệnh viện. Tính đến ngày 26/12, trung bình mỗi ngày có 1.408 người không qua khỏi. Đây là mức tăng 17% so với tuần trước đó.

Hiện Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do COVID-19 với 52 triệu ca nhiễm và hơn 816.000 ca tử vong.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, tính đến ngày 27/12, 73% người dân Mỹ đã tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19, 62% đã tiêm đủ hai mũi. Khoảng 66,4 triệu người đủ điều kiện đã tiêm mũi thứ 3.

Tin cùng chuyên mục

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

8:12 | 09/04/2024

Dù có đẹp và quyền lực đến đâu, khi phi tần đến ngưỡng 50 tuổi cũng không được hoàng đế thị tẩm để tránh 3 điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.