Mỹ lại dẫn đầu ca nhiễm mới, tâm dịch vẫn chưa chạm đỉnh về số ca mắc

12:52 | 04/08/2021

Sự lây lan của biến thể Delta đã khiến Mỹ trở lại vị trí dẫn đầu thế giới về số ca mắc COVID-19. Theo CDC Mỹ, trong 7 ngày qua, số ca mắc trung bình mỗi ngày tại Mỹ đã tăng hơn 40% so với tuần trước.

Theo TTXVN, trong 24 giờ qua số ca nhiễm mới toàn thế giới ghi nhận là 581.423 và 9.267 ca tử vong mới. Tính đến ngày 4/8, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới là 200.187.759 ca, trong đó có 4.257.752 ca tử vong.

Trong 24 giờ qua, số ca mắc mới tại Mỹ tăng vọt trở lại dẫn đầu thế giới với 88.342 ca mới. Tổng số ca nhiễm tại nước này đến nay vượt 36 triệu người, trong đó có hơn 630.440 ca tử vong.

Sự lây lan của biến chủng Delta khiến số ca mắc COVID-19 tại Mỹ tăng cao theo ngày, các bệnh viện chịu sức ép lớn hơn, nhất là tại các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp đang khiến các chuyên gia khuyến cáo người dân đi tiêm chủng. 

Tiến sĩ Rochelle Walensky - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ cho biết, trong 7 ngày qua, số ca mắc trung bình mỗi ngày tại Mỹ đã tăng hơn 40% so với tuần trước. Các bệnh viện trên khắp nước Mỹ đang ghi nhận trung bình 6.200 ca nhập viện mỗi ngày, trong khi số ca tử vong là hơn 300 ca/ngày.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo dữ liệu thống kê từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, vào ngày 2/8, đã có 50.625 bệnh nhân mắc COVID-19 phải nhập viện nhiều hơn gấp 3 lần so với mức được ghi nhận một tháng trước. 

Theo Zing, trong đợt bùng phát dịch lần này, Florida là vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Tuần qua, bệnh viện tại bang Florida trung bình mỗi ngày ghi nhận lần lượt 1.525 người trưởng thành và 35 trẻ em phải nhập viện. Số ca bệnh đã tăng đến mức cao chưa từng thấy từ tháng 1.

Ông Edwin Michael, Giáo sư dịch tễ học tại Đại học Nam Florida tại thành phố Tampa nói: “Cả ngắn hạn và dài hạn, số ca mắc sẽ bùng nổ. Chúng tôi dự đoán rằng số ca sẽ chạm đỉnh vào tuần đầu tháng 9. Mô hình của chúng tôi cho thấy, nếu chúng ta không giảm tốc độ tăng của số ca nhập viện và không ngăn chặn làn sóng lây nhiễm sắp tới, quy mô dịch có thể sẽ vượt quá số giường bệnh tại Florida vào đầu tháng 9”, ông Michael cho hay.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo Dân trí, số liệu của CDC Mỹ cho biết, nước này đã đạt mục tiêu tiêm chủng ít nhất một mũi vaccine cho 70% dân số trưởng thành, muộn hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu được Tổng thống Joe Biden đề ra. Giới chức Mỹ tin rằng, tỷ lệ này là bước quan trọng này để đạt được miễn dịch cộng đồng với đại dịch COVID-19. Mặc dù đây là một bước ngoặt quan trọng, nhưng giới chuyên gia cảnh báo mới chỉ là bước đầu, đặc biệt là khi làn sóng COVID-19 mới do biến chủng Delta gây ra đang lan rộng ở Mỹ.

"Chúng ta cần ít nhất 80% dân số tiêm chủng mới có được cái gọi là miễn dịch cộng đồng. Đây là một virus lây lan rất khủng khiếp", Tiến sĩ Paul Offit, một thành viên có quyền biểu quyết của Ủy ban Cố vấn Sản phẩm Sinh học và vaccine của Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ nhận định.

Để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, một số bang ở Mỹ đã đưa ra các chính sách khuyến khích tiêm chủng hoặc thậm chí yêu cầu tiêm chủng bắt buộc với công chức. 

Tin cùng chuyên mục

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị 'hack' nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị "hack" nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

7:55 | 22/03/2024

Nhân viên làm việc tại bệnh viện nơi Kate phẫu thuật vùng bụng được cho là đã cố gắng lấy trộm hồ sơ bệnh án của cô.

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

7:51 | 16/03/2024

Thông báo này được đưa ra khi vụ bê bối về bức ảnh của Vương phi Kate làm rung chuyển cung điện hoàng gia.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.