Mỹ nhân Cao Lãnh đã khéo tay còn giỏi nịnh mẹ chồng, thỏ thẻ để được ăn ngon

14:13 | 28/10/2021

Cựu siêu mẫu Đoàn Thanh Thảo tâm sự: "Nịnh để mỗi lần bận cắm mặt, chỉ cần thỏ thẻ, mẹ ơi hôm nay con bận, mẹ nấu hộ con, con thèm ăn bún cá - có ngay bún cá".

Cựu siêu mẫu Đoàn Thanh Thảo - bà xã của nam nhạc sĩ Hoàng Bách là một trong những hot mom thường xuyên làm các chị em phải xuýt xoa, ngưỡng mộ vì những bí quyết chăm sóc sắc đẹp, gia đình cũng như tài vào bếp khéo léo, đảm đang của cô.

Gần đây, chân dài quê Cao Lãnh vẫn tiếp tục chia sẻ nhiều món ăn do cô thực hiện, đặc biệt là rất nhiều loại bánh ngon. Dù bản thân nấu ăn khá giỏi, chịu khó học hỏi nhưng Đoàn Thanh Thảo cũng nhiều lần khen ngợi mẹ chồng gốc Nam Định vì sự giỏi giang bếp núc của bà.

Đoàn Thanh Thảo nhiều lần hướng dẫn làm những món ăn ngon, chăm sóc cho chồng con từ những bữa cơm hàng ngày đến các món ăn vặt hấp dẫn.

Cô lại vừa chia sẻ tự tay thực hiện làm một loại bánh dân dã, thôn quê đó là bánh giầy (hay còn gọi là: bánh dầy, bánh dày).

Bánh được làm bằng gạo nếp giã thật mịn, có thể có nhân đậu xanh và sợi dừa với vị ngọt hoặc mặn. Thanh Thảo làm nhân mặn để kẹp với giò.

Thế nhưng cựu siêu mẫu lại không làm theo phương pháp thủ công là dùng cối giã mà làm bằng máy rất tiện lợi, nhanh gọn, không phải vất vả như xưa.

XEM VIDEO: Vợ Hoàng Bách cho bột vào máy để làm bánh giầy, trông rất thích mắt.

Chân dài người Đồng Tháp đã chia sẻ cho chị em công thức làm bánh dày bằng máy "bất bại" như sau:

Nguyên liệu:

- 400gr nếp cái hoa vàng (ngâm 2 tiếng)

- 400ml nước lọc

- 1/2 muỗng cà phê muối 

Chế biến:

 - Cho tất cả nguyên liệu vào máy làm bánh mì, chỉnh ở chế độ 12. Đợi 1h20" là có bánh, lấy găng tay cho tí dầu vào để găng tay chống dính, dễ bắt bánh.

Bắt dày hay mỏng tuỳ thích, xịt muối tiêu, kẹp chả rồi măm thôi.

Lưu ý: Với máy làm bánh mì mà Thanh Thảo đang sử dụng, cô để ở chế độ số 12. Các máy khác bạn có thể tìm chế độ làm bánh mochi hay nếp là được!

Bà mẹ 3 con tự làm bánh mì mà chẳng cần "rớt mồ hôi hột".

Bà xã Hoàng Bách rất thích dùng công nghệ để làm bánh. Khi làm bánh mì, cô bày tỏ: "Ủa đâu cần chổng mông lên nhồi bột rớt mồ hôi hột, ăn được cái bánh nổi chuột cái tay, đâu cần chờ chờ đợi đợi mất hết cả mấy tiếng đồng hồ vô có cái bánh.

Lấy công thức cân bỏ vô máy, nhấn nút rồi đi xem phim, nghe nhạc, uống trà tám chuyện hoặc đi ngủ thân mật với chồng. Sáng bảnh mắt ra là có 360 loại bánh ăn sáng thôi, vui khỏe hông".

Khi phải tự tay làm, cô cũng không quá câu nệ phải theo công thức. Với bánh chuối chiên, bà mẹ xinh đẹp cho biết: "Công thức đồ chi mệt vậy trời? Lấy bột bánh xèo pha sền sệt bỏ thêm ít đường, vừa giòn lâu vừa mềm dẻo dẻo".

"Nhớ nhúng bột 2 lần cái bánh mới ngon mới đẹp nha! Chuối chiên ngon đứt mấy công thức bột pha luôn, bởi mấy đứa làm biếng nó hay lòi ra mấy thứ nhanh gọn lắm", cô dí dỏm.

Vợ của nam nhạc sĩ đã gia nhập hội mê làm bánh: "Có ai cản tui không? Sáng sớm mặc đẹp make up xinh rồi tụi nhỏ bắt làm bánh ăn chứ chưa được làm gì luôn!"

"Thời tới cản không được, hết hệ nấu ăn chuyển sang hệ làm bánh", người đẹp cho biết. Trong hình là thành phẩm những chiếc bánh quy ngon mắt mà Thanh Thảo thực hiện.

Chăm sóc sắc đẹp cho mình nhưng không nề hà phục vụ chồng con, cô cho hay: "Vừa tập thể dục vừa nấu ăn mà bọn nhỏ nó hối ăn quá, tập không dám ngừng để thở luôn. Nhà đông con mà tuổi ăn tuổi lớn nên tụi nó đòi ăn hoài luôn á".

Thanh Thảo làm bánh đa cua cho con chồng con. Cô tiết lộ thêm: "Đáng lẽ là ăn bánh đa cua bề bề, mà chị bán bề bề đưa bề bề hỏng,... ừ thì một lần và mãi mãi luôn chị nha, mong chị đừng bán cho ai như thế nữa".

Thế nhưng "trùm cuối" nấu nướng của gia đình đích thực là mẹ chồng của Đoàn Thanh Thảo. Mẹ ruột quê Nam Định của Hoàng Bách nấu ăn rất ngon.

Bà làm rất nhiều tô bún cá để con cháu thưởng thức, đây cũng là món khoái khẩu khiến cô con dâu miền Tây rất nể phục bà.

Đoàn Thanh Thảo chia sẻ đã thỏ thẻ nịnh mẹ chồng để được ăn bún cá: "Cái giá của "nịnh" mẹ chồng! Nịnh để mỗi lần bận cắm mặt, chỉ cần thỏ thẻ, mẹ ơi hôm nay con bận, mẹ nấu hộ con, con thèm ăn bún cá - có ngay bún cá.

Nịnh để mỗi lần đi xa có bà qua ngó nghiêng bọn nhỏ an tâm tuyệt đối. Nịnh để có thêm một đồng minh xử lý ông chồng lắm trò... Tội gì mà không nịnh!" Tâm sự của cô làm không ít chị em khoái chí và thêm nể cô con dâu vừa khéo tay vừa khéo miệng này.

Đôi khi, cựu siêu mẫu còn đặt đồ Tây sang trọng để chiêu đãi mẹ chồng. Cô hài hước: "Không biết bà ăn có được món Tây hông, nhưng chắc hông bị chửi đâu vì chụp hình thấy cười tươi lắm lắm. Ăn xong cập nhật sắc mặt "Mọng chè" (Mẹ chồng) thấy hồi nãy len lén đọc hóa đơn, haha".

Tham khảo công thức nấu bún cá kiểu Bắc như mẹ Hoàng Bách để có thể chiêu đãi gia đình mình:

Nguyên liệu nấu bún cá

- 1 kg bún tươi

- 1 kg cá rô phi tươi (Chọn loại rô phi to, dày mình)

- 300g xương ống heo

- Đậu hũ: 5 miếng

- Cà chua: 5 quả

- Bột năng: 100g

- Rau cần: 300g 

- Thì là, hành lá: 01 mớ 

- Hành khô, gừng, me chua khô, chanh

- Gia vị: Dầu điều, bột nghệ, hạt nêm, nước mắm, muối, tiêu xay

Lưu ý: Ngoài cá rô phi có thể sử dụng cá lóc, cá thu hay các loại cá khác theo sở thích. Rau ăn kèm có thể lựa chọn đa dạng như rau cải nhưng cách làm bún cá chuẩn vị Bắc thường ăn với rau cần.

Cách nấu bún cá ngon

Bước 1: Sơ chế rau, hành, me

- Hành khô bóc vỏ thái nhỏ, gừng rửa sạch đập dập.

- Rau cần rửa sạch, nhặt rễ, cắt khúc 4-6cm. Hành lá, thì là nhặt sạch cắt nhỏ. Cà chua bổ múi cau.

- Ngâm me chua với khoảng 100ml nước nóng, dùng thìa dầm cho me tan đều trong nước, lọc lấy nước me.

Bước 2: Cá làm sạch thái miếng

- Cá mua về đánh sạch vảy, xát muối cả bên ngoài và bên trong, mổ cá lấy hết phần nội tạng bên trong và đặc biệt bạn nhớ làm sạch phần màng đen bám trong khoang bụng con cá để khi ăn cá không bị hôi tanh sau đó rửa sạch.

- Dùng vải sạch thấm khô cá, lấy dao lọc rời phần thị và phần xương cá để riêng.

- Phần thịt phi lê cá thái vát cạnh, miếng dài có độ dày khoảng 3cm. Ướp cá với 1 thìa cà phê muối và ½ thìa hạt tiêu xay, 1 thìa con nước mắm, 2 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê bột ngọt rồi trộn đều để ngăn mát tủ lạnh trong vòng 15-20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Chiên cá

- Lấy cá trong tủ lạnh ra rồi cho vào túi zip (túi có mép dán) hoặc hộp có nắp đậy rồi đổ bột năng vào, xóc đều cho bột bám một lớp mỏng quanh miếng cá. Bột năng giúp tăng độ kết dính, độ dẻo cho cá giúp cá chiên không bị bở.

- Vẫn dùng chảo vừa chiên đậu hũ, đổ nhiều dầu vào rồi đun cho dầu nóng già sau đó cho cá vào chiên ngập dầu, chiên lửa to đến khi cá vàng đều thì gắp ra để vào giấy thấm cho bớt dầu.

Bước 4: Chiên đậu hũ

- Đậu thái miếng vuông vừa ăn

- Bắc chảo lên bếp cho lượng dầu tốt nhất để chiên là ngập khoảng 1/3 hoặc 1/2 miếng đậu hũ. Cho vào chảo lượng đậu hũ vừa đủ, không nên để các miếng đậu dính vào nhau vì sẽ rất khó lấy ra. Đậu hũ sẽ vàng đầu đẹp mắt khi chiên ở lửa vừa. Trong quá trình chiên, bạn nhớ để một mặt đậu vàng hẳn rồi mới lật sang mặt còn lại để không bị bể nát.

Bước 5: Nấu nước dùng bún cá

- Xương ống rửa sạch chặt miếng to rồi cho vào nồi nước sôi chần trong 5 phút thì vớt ra rửa sạch lại với nước. Phần nước chần xương bạn đổ đi.

- Cho phần xương cá và xương ống heo đã chần vào nồi, thêm gừng đập dập, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa con nước mắm rồi đổ 3 lít nước vào đun sôi vặn nhỏ lửa để ninh lấy nước dùng.

- Nồi xương ống heo và xương cá đã ninh xong, vớt ra khỏi nồi nước dùng.

- Đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa con dầu điều vào rồi cho hành tím vào phi thơm rồi cho cà chua vào xào cùng đến khi cà chua mềm thì đổ vào nồi nước dùng. 

- Tiếp theo, thêm từ từng thìa nước me chua vào nồi khuấy đều lên, nêm nếm tới khi vừa miệng thì dừng. 

- Bắc nồi nước dùng lên bếp, đun sôi trở lại rồi tắt bếp.

Bước 6: Hoàn thành và thưởng thức bún cá

- Rau cần chần với nước sôi trong khoảng 1 – 2 phút rồi vớt ra, ngâm vào nước lạnh cho giòn.

- Chần qua bún với nước sôi, để ráo nước rồi chia đều ra các bát tô, xếp cá, đậu rán, rau cần, hành lá, thì là lên trên cùng, chan nước dùng và thưởng thức khi còn nóng. Vắt thêm lát chanh, thêm dấm tỏi ớt ăn cho thơm nếu bạn thích.

Cách nấu bún cá ngon tuy đơn giản nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn của người nấu. Bún cá ngon phải thì nước dùng có vị ngọt đậm đà, vị chua nhẹ của me và cà chua và đặc biệt là thịt cá mềm nhưng không nát, vừa đủ gia vị, không tanh. Chúc bạn thành công với công thức nấu bún cá trên.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.