Nam công nhân Hải Dương dương tính lần 1 di chuyển phức tạp, có đến đám cưới

6:00 | 17/08/2020

Theo cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, nam công nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 lịch trình di chuyển phức tạp, có ăn cùng đồng nghiệp tại nhà hàng Thế giới bò tươi và đến dự đám cưới người bạn.

Nam công nhân Hải Dương dương tính virus SARS-CoV-2 - lịch trình di chuyển phức tạp, có đến dự đám cưới  - Ảnh 1.
 

Đại diện Ban phòng chống dịch bệnh tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 (chưa có kết quả công bố chính thức) liên quan đến ổ dịch thuộc nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền). 

Đó là anh N.V.A (SN 1990), trú tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Bình, hiện đang làm công nhân tại phường Bình Hàn (cùng TP. Hải Dương). Theo ngành y tế tỉnh Hải Dương, anh A. có lịch trình di chuyển khá phức tạp, trong đó có đến dự đám cưới người bạn.

Cụ thể như sau: Khoảng 18h30 ngày 3/8, anh A. đi ăn cùng nhân viên công ty (có 18 người) tại quán Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền). Đến khoảng 20h ăn xong, anh A. đi chơi game tại quán Green trên đường Tuệ Tĩnh kéo dài. Tại đây, anh A. gặp nữ chủ quán khoảng 30 tuổi, ngoài ra không gặp ai khác. Sau đó đi mua sữa chua ở quán Sữa chua cô Oanh (đường Bà Triệu) và thời điểm này bệnh nhân không đeo khẩu trang.

Nam công nhân Hải Dương dương tính virus SARS-CoV-2 - lịch trình di chuyển phức tạp, có đến dự đám cưới  - Ảnh 3.
Nhà hàng Thế giới bò tươi nơi có 5 bệnh nhân mắc COVID-19 cho đến hiện tại. Ảnh: Đ.Tùy

Đến sáng hôm sau, anh A. đi làm tại công ty, sáng đi - tối về nhà. Tiếp đó, sang ngày 7/8, anh A mua chè online đặt ship tới công ty và tiếp xúc với người giao chè có đeo khẩu trang. Ngày 8/8, anh mua bánh tại cửa hàng tạp hóa của anh Tốt ở gần nhà, sau đó bắt taxi của anh Hưởng về quê vợ tại thôn Thiệu, xã Vĩnh Lập (huyện Thanh Hà-Hải Dương). 

Tối hôm đó, anh đi mừng đám cưới ở xã Thanh Cường (cùng huyện Thanh Hà) nhưng không ăn cỗ.

Đến chiều ngày hôm sau, anh đi taxi từ quê vợ về TP Hải Dương và ngày 10/8, anh mua trà sữa tại quán Snow đường Bà Triệu, lúc này anh có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Từ ngày 11/8- 12/8, ban ngày anh đi làm tại công ty và tối về nhà. 

Nam công nhân Hải Dương dương tính virus SARS-CoV-2 - lịch trình di chuyển phức tạp, có đến dự đám cưới  - Ảnh 4.
Khu vực phố Ngô Quyền, nơi có nhà hàng Thế giới bò tươi được thiết lập phong tỏa, cách ly y tế. Ảnh: Đ.Tùy

Ngày 13/8, anh được thông báo cách ly tại nhà và hôm sau anh được đưa đi cách ly tại Bệnh viện trường Đại học Y Hải Dương, được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Tính đến hôm nay, qua roà soát, xác minh, đã có 75 trường hợp tiếp xúc gần F1, 32 người F2 với anh A.

Liên quan đến sự việc trên, trong chiều nay (16/8), UBND tỉnh đã thiết lập vùng cách ly y tế khu phố Nguyễn Chí Thanh - nơi anh A. sinh sống trong thời gian 28 ngày kể từ 0h ngày 17/8. Đồng thời, giao cho UBND TP. Hải Dương chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24h toàn bộ khu dân cư số: 2, 3, 4 phường Tân Bình. 

Nam công nhân Hải Dương dương tính virus SARS-CoV-2 - lịch trình di chuyển phức tạp, có đến dự đám cưới  - Ảnh 5.
Khu vực ngõ số 10, đường Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) - nơi BN950 sinh sống. Ảnh: Đ.Tùy

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày kể từ 0h đêm nay 17/8 đối với 2 khu vực gồm: Toàn bộ ngõ số 10, đường Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình (TP. Hải Dương); Khu phố Mạc Thị Bưởi (thị trấn Nam Sách) bán kính 250m tính từ số nhà 88 phố Mạc Thị Bưởi.

Trước đó, Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, cho đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận được 5 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương) gồm: 867, 906, 907, 908, 950.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.