Nam sinh ngoan hiền hóa nghịch tử, sát hại mẹ rồi dùng than hoạt tính che giấu thi thể

0:03 | 06/09/2021

Chỉ vì suy nghĩ bi quan và lệch lạc, chàng sinh viên được tất cả mọi người ngưỡng mộ này đã lên kế hoạch giết mẹ. Khi mọi chuyện lộ ra, anh ta đã khiến tất cả những người thân và bạn bè phải kinh hoàng.

Vào ngày 25/4/2019, Văn phòng Cảnh sát thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã xác nhận Ngô Tạ Vũ, một sinh viên ưu tú của Đại học Bắc Kinh bị tình nghi sát hại mẹ đã bị bắt giữ. Trước đó, nghi phạm đã bỏ trốn hơn 1.300 ngày và nhiều lần thoát được sự truy quét của cảnh sát.

Điều gì khiến một cậu sinh viên ưu tú lại tự tay giết mẹ mình? Trước khi có công bố của cơ quan điều tra, truyền thông Trung Quốc đã cố gắng tìm hiểu câu chuyện thông qua họ hàng, bạn học cũ và hàng xóm của Ngô Tạ Vũ.

Chàng sinh viên thiên tài trong mắt mọi người

Ngày 3/3/2016, cảnh sát Phúc Châu đưa ra thông báo Ngô Tạ Vũ, sinh viên Đại học Bắc Kinh, bị tình nghi giết mẹ. Thông tin này đã gây chấn động Trung Quốc khi ấy. Khi bạn thân và bạn học của Ngô Tạ Vũ biết chuyện, họ vô cùng sửng sốt và kinh hoàng.

Ngô Tạ Vũ từng là một người hoàn hảo trong mắt người thân, hàng xóm và bạn học bởi anh ta luôn là một thiên tài học tập. Mẹ của Ngô Tạ Vũ, bà Tạ Thiên Cầm là một giáo viên lịch sử tại trường Trung học cơ sở trực thuộc thứ hai của Viện giáo dục Phúc Châu. Bà Thiên Cầm yêu con trai và tự hào về cậu ấy rất nhiều.

Ngô Tạ Vũ sinh tháng 10/1994, đạt điểm xuất sắc khi còn học trung học cơ sở tại ngôi trường mẹ dạy. Năm 2009, anh ta đạt 437 điểm trong kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông. Đây là số điểm cao nhất đầu vào của trường.

Sau khi tốt nghiệp trung học năm 2012, Ngô Tạ Vũ được nhận vào khoa kinh tế của Đại học Bắc Kinh. Trong quá trình học đại học, anh đã giành được học bổng năm nhất và năm hai. Đến năm 2014, Ngô Tạ Vũ đăng một báo cáo trên website chính thức của một cơ sở đào tạo tiếng Anh để chia sẻ kinh nghiệm học của mình. Chàng sinh viên khoa kinh tế cho biết học lực của mình rất tốt. Anh đã thi GRE trước đó và đã sẵn sàng nộp hồ sơ du học. Nhưng từ giữa năm 2015, không ai còn có thể liên lạc được với Ngô Tạ Vũ nữa.

Âm mưu giết mẹ tàn độc của cậu con trai cưng

Trong nửa đầu năm 2015, Ngô Tạ Vũ đã nảy sinh ý định giết mẹ. Một tháng trước khi xuống tay, anh ta lên mạng tìm mua dao, vải chống thấm, vải ni lông, quần áo cách ly, quần áo bác sĩ... Trong số đó, anh mua dao làm bếp, dao mổ, dao khắc và lưỡi cưa.

Vào ngày 10/7/2015, Ngô Tạ Vũ dùng tạ đập vào đầu và mặt bà Tạ Thiên Cầm khiến bà tử vong. Sau đó, hắn phủ 75 lớp gồm rất nhiều thứ như ga trải giường, màng nhựa, túi khử mùi... lên thi thể để che giấu. Ngày 31/7, Ngô Tạ Vũ rời khỏi Phúc Châu. Trước khi đi, hắn nói với người thân và bạn bè rằng hai mẹ con sẽ cùng ra nước ngoài du học. Ngô Tạ Vũ đã lừa đảo 7 người thân, bạn bè tổng cộng 1,44 triệu nhân dân tệ (hơn 5 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại), nói dối để làm lộ phí và chứng minh tài chính. Cậu ta còn giả mạo bà Tạ Thiên Cầm, gửi đơn từ chức đến trường của bà.

Vào ngày 5/2/2016, Ngô Tạ Vũ gửi một tin nhắn cho chú của mình, nói rằng sẽ cùng mẹ trở về và đến ga đường sắt cao tốc Phủ Điền, Phúc Kiến vào ngày 6/2. Đúng ngày đó, người chú tới điểm hẹn nhưng không gặp ai. Người nhà lúc này nghi ngờ nên đã báo cảnh sát. Đến ngày 14/2/2016, cảnh sát ập vào nhà bà Tạ Thiên Cầm và phát hiện thi thể nạn nhân.

Xác nạn nhân được bọc trong hàng chục lớp nhựa. Ở những khe hở, hung thủ còn nhét than hoạt tính vào để hút mùi. Căn phòng lưu giữ thi thể được theo dõi và kết nối với máy tính, có thể giám sát bất cứ khi nào bằng điện thoại di động.

Đến ngày 3/3/2016, cảnh sát phát lệnh truy nã Ngô Tạ Vũ sau một thời gian điều tra. Đến tận ngày 21/4/2019, Ngô Tạ Vũ mới bị bắt tại sân bay Giang Bắc, thành phố Trùng Khánh. Hơn 10 chứng minh thư giả mua trên mạng được tìm thấy trên người xác định anh ta đã hoạt động ở Trung Quốc trong hơn 3 năm qua.

Sự thật đằng sau danh tiếng "con ngoan, trò giỏi"

Việc Ngô Tạ Vũ lập mưu giết mẹ rồi lẩn trốn suốt 3 năm khiến bạn bè, người thân và cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng chấn động. Một số cư dân mạng từng suy đoán rằng chàng trai này không thể chịu đựng được sự kiểm soát mạnh mẽ từ mẹ. Tuy nhiên, một người bạn thân của anh ta là Vũ Lý thì cho rằng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

"Ngô Tạ Vũ là người có quan điểm mạnh mẽ và không phải kẻ bị mẹ kiểm soát. Ví dụ, nếu mẹ anh ấy yêu cầu đọc một văn bản hay làm bài tập nào đó trong tối nay thì có thể anh ấy đã giải quyết hết những việc đó từ tháng trước", Vũ Lý nói và nhấn mạnh Ngô Tạ Vũ là người tự lên kế hoạch cho riêng mình.

Vũ Lý còn kể thời còn học trung học, Ngô Tạ Vũ rất tự hào về mẹ mình. Mỗi lần nhắc đến mẹ, tâm trạng cậu ta đều hào hứng và yêu thương. Không ai ngờ rằng đằng sau một cậu con trai ngoan ngoãn, học giỏi, yêu mẹ lại là một tâm hồn ác quỷ như vậy.

Vào ngày 26/8/2021, Ngô Tạ Vũ bị tòa án Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến kết án tử hình vì các tội cố ý giết người, lừa đảo và mua bán chứng minh thư giả. Ngô Tạ Vũ cũng bị tước quyền chính trị suốt đời và bị phạt 103.000 nhân dân tệ (hơn 360 triệu đồng).

Theo tòa án, Ngô Tạ Vũ "quá bi quan và mệt mỏi với thế giới". Hắn ta muốn tự tử sau khi bố qua đời vì bệnh tật và tin rằng cuộc sống của mẹ mình là vô nghĩa. Do đó, Ngô Tạ Vũ quyết định kết liễu cuộc đời bà.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.