Nghệ sĩ Hồng Vân nghỉ làm 'bà mối', bị cấm sóng?

8:58 | 02/11/2021

Khi vừa thông báo thôi làm ‘bà mối’ show truyền hình Bạn muốn hẹn hò từ tháng 11/2021, NSND Hồng Vân liền phải đối mặt với thị phi rằng bà bị 'cấm sóng' sau những lùm xùm.

Nguồn cơn nào khiến NSND Hồng Vân dừng làm "bà mối"?

Ngay khi NSND Hồng Vân thông báo sẽ không còn cùng MC Quyền Linh làm "ông tơ, bà mối" show truyền hình thực tế ăn khách Bạn muốn hẹn hò từ tháng 11/2021, một bộ phận khán giả cảm thấy tiếc nuối nhưng có luồng ý kiến đánh giá đây là hệ quả từ những lùm xùm mà nữ nghệ sĩ đã trải qua gần đây.

Thời gian gần đây, NSND Hồng Vân từng là tâm điểm chú ý của showbiz. Trên mạng xã hội xuất hiện NSND Hồng Vân trong clip quảng cáo sản phẩm có tác dụng làm khối u trong cơ thể họ nhỏ đi, bệnh tình thuyên giảm nhưng không cần phẫu thuật.

Nhưng trên thực tế, sản phẩm nữ nghệ sĩ quảng cáo chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe thông thường, không phải là thuốc chữa bệnh.

Cũng như một số nghệ sĩ khác, NSND Hồng Vân đối mặt với sự phản ứng của khán giả bởi những clip quảng cáo này; Bởi bà là nghệ sĩ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn tới công chúng. Một người có sức ảnh hưởng như vậy lại quảng cáo sản phẩm, đặc biệt lại là sản phẩm liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người sai thực tế thì khó chấp nhận. 

Trước làn sóng chỉ trích gay gắt, NSND Hồng Vân đã nhận sai và "cúi đầu xin lỗi mọi người".

Nữ nghệ sĩ trong phim truyền hình ăn khách Gạo nếp gạo tẻ.

"Là một người của công chúng, tôi xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình. Bản thân tôi sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình và luôn tự cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện cả về cả năng lực và đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả. Tôi chân thành cảm ơn mọi người đã giúp tôi nhận ra được những việc làm chưa đúng của mình", NSND Hồng Vân trải lòng về việc quảng cáo sản phẩm không đúng thực tế.

NSND Hồng Vân vừa qua còn dính scandal khi trên mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm thể hiện giọng của nữ nghệ sĩ "chửi" khán giả trong một nhóm chat kín. Đoạn ghi âm có giọng nói NSND Hồng Vân kèm nhiều lời nói không hay với khán giả được lan truyền chóng mặt trên không gian mạng, dư luận vô cùng ngỡ ngàng và bức xúc.

"Bà mối" Hồng Vân (trái) đại diện cho nhà gái trong show truyền hình thực tế Bạn muốn hẹn hò.

Sau nhiều ngày im lặng, NSND Hồng Vân đã lên tiếng về sự việc này, bà nhấn mạnh đoạn ghi âm có giọng nói của mình bị cắt ghép, chỉnh sửa và không đúng sự thật. "Đối với khán giả, tôi luôn tri ân và không bao giờ "chửi" như những thông tin bị quy chụp. Tôi mang ơn những khán giả đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua", diễn viên phim Gái già lắm chiêu V khẳng định.

Gần đây, trên trang facebook cá nhân của NSND Hồng Vân, cộng đồng mạng tiếp tục vào công kích, nói bóng gió về những lùm xùm kể trên khi bà có mặt trong bức ảnh hậu trường một gameshow. Có người không ngần ngại bình luận đề nghị các nhà đài, cơ quan chức năng "cấm sóng" nữ nghệ sĩ.

Tuy nhiên, NSND Hồng Vân thẳng thắn cho biết, bản thân bà không biết mình làm gì sai để bị cấm sóng. Trên thực tế, hiện nay tại Việt Nam chưa có văn bản hay quy định nào đối với việc cấm sóng nghệ sĩ có những lùm xùm tương tự.

Dừng dẫn Bạn muốn hẹn hò, NSND Hồng Vân bị cấm sóng thật?

Người thay thế NSND Hồng Vân làm "bà mối" chương trình này từ tháng 11/2021 là diễn viên Ngọc Lan. Thông tin ngày ngay lập tức được nhiều khán giả bình luận rôm rả, củng cố thêm nghi án nữ nghệ sĩ bị cấm sóng bởi những lùm xùm vừa qua.

MC Quyền Linh và NSND trong show truyền hình mai mối.

Cơ sở để các khán giả cho rằng NSND Hồng Vân bị cấm sóng vì hai năm làm host Bạn muốn hẹn hò với 200 tập ghi hình và được phát sóng, nữ nghệ sĩ được nhà sản xuất đánh giá là một người dẫn rất ăn ý với MC Quyền Linh. Bản thân NSND Hồng Vân cùng đồng nghiệp đã mai mối thành công cho nhiều cặp đôi, tỷ lệ "chốt" lên tới 80%.

Tuy nhiên, NSND Hồng Vân khẳng định, bà dừng dẫn chương trình Bạn muốn hẹn hò không phải vì bị cấm sóng, không phải vì những lùm xùm trước đây mà vì chuyện gia đình. Theo NSND Hồng Vân, con gái đầu của bà chuẩn bị sinh con bên Mỹ, nữ nghệ sĩ chuẩn bị lên chức bà ngoại và NSND Hồng Vân sẽ sang xứ cờ hoa để chăm con, đón cháu chào đời. "Tôi muốn ở cạnh con trong giai đoạn quan trọng này, một phần cũng sợ con khó thuê được người chăm sóc", bà mối của Bạn muốn hẹn hò ngày nào chia sẻ.

Trước khi dừng dẫn Bạn muốn hẹn hò, NSND Hồng Vân cùng MC Quyền Linh đã mai mối thành công 80% các cặp đôi.

Ngoài ra, nữ nghệ sĩ sinh năm 1966, quê Bắc Ninh cho biết thêm, trong thời gian này đang tập trung gấp rút quay bộ phim truyền hình dài 80 tập Giấc mơ của mẹ của đạo diễn Nguyễn Minh Chung; cùng các nghệ sĩ sân khấu kịch do bà làm chủ lên khung các vở diễn Tết nguyên đán 2022. Bà muốn hoàn thành các dự án nghệ thuật phim ảnh, sân khấu này để sang Mỹ với con gái trong tâm trạng thoải mái, yên tâm nhất. Theo chia sẻ của NSND Hồng Vân, bà sẽ qua Mỹ với con gái vào tháng 1/2022.

Trong livestream mới nhất, NSND Hồng Vân tái khẳng định: "Quyết định này hoàn toàn là vì công việc gia đình, cho nên mọi người đừng nghĩ sai vấn đề nữa. Mọi người hãy nghĩ mọi chuyện tích cực hơn, bớt tiêu cực cho cuộc đời nhẹ nhàng và vui vẻ. Bạn muốn hẹn hò giống như một gia đình của mình, cho dù có tham gia tiếp hay không thì tôi luôn luôn dõi theo".

Nhà sản xuất Bạn muốn hẹn hò cũng vừa lên tiếng, nhấn mạnh việc NSND Hồng Vân dừng dẫn chương trình do bận việc cá nhân chứ không phải bị cấm sóng như nhiều người đồn thổi, hoài nghi.

Năm 2012, Hồng Vân được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Cùng với thành công trên sân khấu kịch, NSND Hồng Vân đã tham gia nhiều bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình ăn khác như Cô Ba Sài Gòn, Xóm trọ 3D, Gạo nếp gạo tẻ, Gái già lắm chiêu V...

Tin cùng chuyên mục

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8 loại rau rẻ tiền nhưng tốt hơn thuốc bổ, người Việt nên ăn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

8:26 | 19/04/2024

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi, chuyên gia dinh dưỡng và tuổi thọ người Mỹ cho biết có một loại thực phẩm đặc biệt mà bạn nên ăn hằng ngày, đó là rau lá xanh.

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

Hàng hóa dịch vụ thiết yếu được Hà Nội theo dõi chặt như thế nào?

7:25 | 19/04/2024

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp điều hành giá, bình ổn giá các mặt hàng thuộc diện bình ổn, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.