Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ, đã qua nguy kịch

18:54 | 19/08/2021

Trên trang cá nhân, nhà báo Nguyễn Công Khế cho biết, nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn vừa trải qua một cơn đôt quỵ nặng, hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện 175.

Nhà báo Nguyễn Công Khế vừa cho biết, nghệ sĩ Jazz saxophone Trần Mạnh Tuấn đã qua khỏi một cơn đột quỵ nặng, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện 175 của quân đội. Anh được các bác sĩ giỏi của Bệnh viện 175 và thành phố chăm sóc rất tận tình nhưng bệnh tình đến nay cũng chưa cho phép lạc quan nhiều. 

Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ, đã qua nguy kịch - Ảnh 1.
 

"Thiếu tướng, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện 175 cùng các đồng nghiệp của ông ở đây, dù phải lo đối phó căng thẳng với dịch COVID-19 nhưng cũng dành sự chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhân nặng khác như nghệ sĩ Saxophone của chúng ta. Mới tuần rồi, mọi người chúng ta còn nghe âm nhạc của anh vang lên ở những khu cách ly COVID thật nhiều cảm xúc, nay anh vào viện trong tình trạng như này", nhà báo Nguyễn Công Khế viết.

Cũng theo nhà báo Nguyễn Công Khế, anh Nguyễn Trung Trực (em rể nhạc sĩ Trịnh Công Sơn -PV) vừa vào thăm Trần Mạnh Tuấn sáng nay, nói mong anh chóng hồi phục, mong một phép màu cho người nhạc sĩ. Tin mới nhất chiều nay, tình trạng bệnh của anh có tiến triển tích cực và bác sĩ điều trị cho biết bệnh của anh đã được kiểm soát tốt hơn.

Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ, đã qua nguy kịch - Ảnh 2.
 

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trải qua nhiều biến cố bệnh tật với 5 lần phẫu thuật, sống với 1 con mắt và 1 quả thận suốt nhiều năm. Anh từng tâm sự, cả đời làm bạn với thuốc, đi bệnh viện nhiều hơn ở nhà.

"Tôi vẫn "sống chung với lũ" bao năm qua, sáng ngủ dậy một nắm thuốc và tối trước khi đi ngủ lại tiếp tục một nắm thuốc. Thực tế những người như tôi đã xác định dù sức khỏe có tốt đến mấy thì cả cuộc đời cũng đều phải làm bạn với thuốc. Bản thân tôi lại bị hỏng cả 2 quả thận, phải ghép 1 quả nên sức khỏe lúc nào cũng trong tình trạng lên xuống bất thường, rất mong manh, dễ bị bệnh vặt. Tần suất lui tới tại bệnh viện của tôi nhiều đến độ có người bạn thân thường trêu bệnh viện chính là ngôi nhà thứ hai của Trần Mạnh Tuấn", anh từng chia sẻ.

Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ, đã qua nguy kịch - Ảnh 3.
 

Hôm 24/7, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đã có một buổi biểu diễn đầy ngẫu hứng tại Bệnh viện dã chiến số 3, số 6 TP Thủ Đức. Trong không gian tĩnh lặng và đìu hiu, những giai điệu da diết của bài "Quê hương", "Về quê"… qua tiếng saxophone điêu luyện Trần Mạnh Tuấn đã trở thành sự lay động tâm can mạnh mẽ. Có người gọi đó là "liều thuốc cho trái tim", dù nó khiến họ đã khóc vì nhớ nhà, nhớ người thân. 

Khi đó, dù sức khỏe không được tốt, dù biểu diễn trong khu vực cách ly nhưng khi được mời, anh không nghĩ đến nguy hiểm mà coi đó cũng sứ mệnh của người nghệ sĩ. Sự lan toả của buổi biểu diễn này đã được nghệ sĩ Saxophone gọi là sự kiện đặc biệt nhất trong 40 năm làm nghề của anh. 

Tin cùng chuyên mục

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

6:51 | 28/03/2024

Xe ga sắp ra mắt có thiết kế đẹp, màn hình LCD, đặc biệt giá chỉ 22 triệu đồng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.