Nghệ sĩ Xuân Bắc sốt, đau cơ phải đi xét nghiệm COVID-19

7:10 | 26/08/2021

Nghệ sĩ Xuân Bắc sau khi có biểu hiện sốt, người đau, mỏi cơ... đã chủ động đến Bệnh viện test COVID-19.

Trên trang cá nhân Xuân Bắc bất ngờ chia sẻ tự nhiên sốt, tự nhiên người đau, tự nhiên mỏi cơ... Với tinh thần, thái độ và ý thức của một công dân, nam nghệ sĩ đã đi thẳng bệnh viện tuyến đầu và test COVID-19. 

Dù thế, "Nam Tào" lạc quan kể, sau khi lấy mẫu anh được bác sĩ yêu cầu thay khẩu trang và hỏi một câu rất nhẹ nhàng: "Anh có mang quần áo theo không?" khiến nam nghệ sĩ choáng váng "làm tan tành sự mạnh mẽ trong anh". Bởi theo Xuân Bắc, gia đình, đồng nghiệp và nhiều kế hoạch cũng như chương trình anh cần phải làm để góp phần chống COVID-19, nếu phải nằm điều trị thì coi như "đứt".

Nghệ sĩ Xuân Bắc sốt, đau cơ phải đi xét nghiệm COVID-19 - Ảnh 2.
Nghệ sĩ Xuân Bắc ở viện chờ kết quả xét nghiệm COVID-19.

Sau đó, nam nghệ sĩ cho biết anh phải đợi 6 tiếng để có kết quả test COVID-19 và mặc dù bác sĩ rất ân cần nhưng anh đi theo với một tâm trạng hoang mang cực độ. Thậm chí, khi được bác sĩ hướng dẫn một mình đi vào thang máy, Xuân Bắc đã nghĩ đến việc gián tiếp cách ly. Sau bao tiếng chờ đợi kết quả, bác sĩ thông báo nam nghệ sĩ đã âm tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm của Xuân Bắc âm tính với SARS-CoV-2.

Đi qua cảm xúc lo lắng, hoang mang khi phải đợi kết quả xét nghiệm COVID-19, nghệ sĩ Xuân Bắc "xin kiến nghị đổi tên Cô Vít thành Con Vid. Nó tuổi gì mà gọi cô, xin lỗi mày đi".

Không phải là nạn nhân của COVID-19, nghệ sĩ Xuân Bắc gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm, hỏi thăm kể từ lúc vào viện thực hiện xét nghiệm. "Qua sự việc này mới càng thấy cần phải làm nhiều hơn nữa để chiến thắng Con Vid", Xuân Bắc chia sẻ!

Xuân Bắc chia sẻ: "Khó khăn là khó khăn chung. Đồng bào mình và chính quyền các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đang rất vất vả chống dịch! Chúng tôi và những người bạn lại tiếp tục những việc mình cho là đúng và cần thiết để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn".
Anh cùng nhóm đã chuyển những tình cảm đến tận tay những người nghèo khó trên địa bàn Khâm Thiên.

Thời gian qua, ngoài những đóng góp cho nghệ thuật, Xuân Bắc còn tham gia nhiều chương trình phòng chống COVID-19 ý nghĩa như "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch"; nhà hát online "Cháy lên: san sẻ yêu thương vượt qua đại dịch",...

Bên cạnh đó, cách đây vài ngày, nam nghệ sĩ cùng NSND Tự Long đã trực tiếp hỗ trợ "một miếng khi đói bằng một gói khi no" đến tận tay những người nghèo khó trên địa bàn Khâm Thiên (Hà Nội). 

Tin cùng chuyên mục

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

7:39 | 20/04/2024

Ngày nay, tình trạng chóng mặt không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người và theo đó, thuốc tanganil đã trở thành một giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, như mọi loại thuốc khác, việc sử dụng tanganil đòi hỏi một số lưu ý mà người dùng cần biết.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.