Nghịch dại, mẹ bầu làm rốn lồi hẳn lên khiến dân mạng được phen cười nghiêng ngả

9:53 | 16/02/2019

Bên cạnh đó, nhiều người cũng khuyên mẹ bầu nên đi gặp bác sĩ vì tác động vào vùng rốn khi mang bầu là khá nguy hiểm.

Khi mang thai, đặc biệt là lần đầu, mẹ chắc hẳn sẽ cảm thấy mới mẻ, lạ lẫm với những thay đổi trên cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi vì tò mò mà mẹ đã có những "trò nghịch" dở khóc dở cười trên cơ thể.

Gần đây, một mẹ bầu 27 tuần đã hốt hoảng đăng ảnh "cầu cứu" dân mạng vì "trót nghịch dại" khiến rốn lồi hẳn lên một cục trên bụng. Dù cô đã cố gắng ấn xuống nhưng chiếc rốn vẫn không chịu quay trở lại vị trí ban đầu. 

Mẹ bầu "nghịch dại" khiến rốn lồi hẳn lên một cục trên bụng.

Trên thực tế, khi mang bầu, vòng 2 to ra gây áp lực khiến rốn lồi lên là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Đa số các trường hợp sẽ tự hết sau khi sinh. Nhưng tình huống rốn nhô cao hẳn lên do tác động bên ngoài như mẹ bầu này thì chắc ít ai được gặp. Đó là lý do bài đăng của cô nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. 

Đa số dân mạng đều thấy chiếc rốn lồi của mẹ bầu này rất... hài hước. Những bình luận như: "Cười chết mất thôi, tôi lại tưởng là đầu ti", "Lần đầu tiên thấy luôn. Vừa thương vừa buồn cười", "Ôi rốn lồi Chaien là có thật", " Nghịch kiểu gì mà hay vậy",... xuất hiện liên tục dưới bài đăng. 

Dân mạng cười nghiêng ngả với tình huống hiếm gặp này.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều người cảnh báo mẹ bầu này nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn bởi rốn là vùng nhạy cảm, có liên hệ trực tiếp đến em bé trong bụng. Nếu rốn lồi lên như vậy sẽ rất dễ bị tổn thương, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. 

 Bên cạnh đó cũng có người khuyên cô nên đi bệnh viện kiểm tra.

Thậm chí nhiều người còn đề cập đến thoát vị rốn, biến chứng xảy ra khi một phần ruột nhô ra qua lỗ trên cơ bụng.  Thoát vị rốn thường xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ em, nhưng thỉnh thoảnh cũng xuất hiện ở người lớn, do tăng áp lực ổ bụng khi tăng cân quá nhiều. Đa số các trường hợp có thể khỏi sau khi sinh. Tuy nhiên, một số trường hợp, mẹ phải thực hiện một tiểu phẩu để giải quyết tình trạng này.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.