Ngừng làm ngay 6 điều này để hạnh phúc và thành công hơn

18:55 | 25/01/2022

Có một rào cản để dẫn đến thành công, hạnh phúc và đó có thể là thái độ của chính bạn.

Hạnh phúc của một người không liên quan đến sự giàu của người đó hay vị trí mà họ có trong sự nghiệp. Hạnh phúc hay không là tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người.

Để giải phóng bản thân và đạt được thành công, hạnh phúc thực sự, dưới đây là một số lời khuyên về điều mà bạn nên tránh. Có những thay đổi hữu ích mà bạn có thể thực hiện trong thái độ và cách tiếp cận cuộc sống của mình.

1. Tự nhủ những điều tiêu cực

Lý do hàng đầu khiến nhiều người không cảm thấy thành công hoặc hạnh phúc là họ luôn tự nhủ rằng mình không hạnh phúc, không thành công.

Tự nói với bản thân về những điều tiêu cực là một vấn đề thực sự. Tất nhiên, chúng ta đều hiểu rằng than phiền dễ hơn là tự nói những điều tích cực song để hạnh phúc và thành công hơn, hãy ngừng làm điều đó. Mỗi khi bạn có suy nghĩ tiêu cực, hãy dẹp bỏ ngay và thay vào đó là nghĩ về những điều tích cực hơn.

2. Luôn tìm kiếm những điều sai trước tiên

Không ít người thường có xu hướng tìm kiếm mặt tiêu cực của sự việc trước tiên. Bạn có một cuộc gặp mặt, trao đổi với cấp trên và nhìn chung mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ ngoại trừ một phần nhỏ ứng xử chưa được khéo léo lắm. Vậy là bạn không ngừng ám ảnh mình bởi lỗi đó, nghiền ngẫm nó không ngừng. Chính điều này khiến bạn cảm thấy mình như thất bại.

Giải pháp ở đây là hãy tập trung vào những gì đã đi đúng hướng, những mặt tích cực thay vì luôn chăm chăm vào lỗi của mình.

3. Tránh rủi ro

Một trong những điều khiến bạn không có được cảm giác hài lòng chính là không bao giờ dám thử bất cứ điều gì mới. Khi bạn luôn tuân thủ một lịch trình, điều đó có nghĩa là bạn đang tránh mọi rủi ro.

Nhưng tiếc rằng, tâm lý sợ rủi ro này chính là thứ ngăn cản bạn trải nghiệm niềm vui và tận hưởng cảm giác thỏa mãn. Khi chúng ta chấp nhận rủi ro và thử một điều gì đó mới, chúng ta sẽ cảm nhận được sự thăng hoa trong cảm xúc và nhận ra triển vọng của mình. Trải nghiệm mới thúc đẩy những suy nghĩ và ý tưởng mới. Bạn sẽ cảm thấy như mình đã hoàn thành được điều gì đó.

4. Giả vờ hạnh phúc

Đừng giả vờ rằng mình đang hạnh phúc bởi đó là một công thức cho sự bất hạnh. Ảo tưởng về hạnh phúc ở một khía cạnh nào đó cũng giống như việc tự nói về bản thân một cách tiêu cực vậy. Chúng ta nói với mọi người rằng mình hạnh phúc, chúng ta khoe khoang về thành công của mình, nhưng trong thâm tâm, chúng ta biết rằng điều đó không đúng.

Làm thế nào để bạn khắc phục điều đó? Hãy đối mặt với sự thật, đối mặt với chính mình và không cần che giấu những điều chưa ổn trong cuộc sống, những gì đang khiến bạn tổn thương và đau khổ. Sau đó, hãy tìm cách giải quyết nó và đó là cách để bạn cải thiện cuộc sống của mình, ngày càng hạnh phúc và thành công hơn thay vì vờ như nó không tồn tại.

5. So sánh bản thân với những người thành công khác

Nhiều người rất thích chơi trò chơi so sánh. Sự thật là nó không hề đem lại lợi ích cho bạn và không ai là người chiến thắng thực sự trong cuộc chiến đó.

Một yếu tố khiến chúng ta ngày một bị ám ảnh bởi sự so sánh hơn chính là mạng xã hội. Chúng ta gắn hình ảnh cuộc sống của “nhà người ta” với định nghĩa về hạnh phúc và mãn nguyện để rồi bản thân lại thêm lo lắng.

Thay vào đó, hãy ngừng so sánh bản thân và chấp nhận vị trí hiện tại của bạn trong cuộc sống. Bạn có thể thành công hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

6. Định nghĩa cứng nhắc về hạnh phúc

Nhiều người định nghĩa hạnh phúc là cảm giác vui vẻ và mãn nguyện từ bên trong. Họ cho rằng hạnh phúc là phải luôn cảm thấy tốt về cuộc sống của mình, mọi thứ đều ổn. Tuy nhiên, chính suy nghĩ này khiến họ không cảm nhận được niềm hạnh phúc thực sự.

Có lẽ sẽ phù hợp hơn khi bạn nghĩ rằng hạnh phúc chính là hài lòng với cuộc sống và sống có mục đích. Đó không phải là lúc nào bạn cũng cảm thấy mọi thứ đều tốt mà là cảm thấy hài lòng với mục đích của mình. Bằng cách nhìn nhận hạnh phúc khác đi, bạn sẽ thay đổi nhiều quan điểm và thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn, hạnh phúc và thành công hơn nhiều.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.