Người bố một chân rạng rỡ bế đứa con không tay chân và câu chuyện xúc động phía sau

6:50 | 26/10/2021

Mẹ của cậu bé chia sẻ: "Bức ảnh này đã vươn ra thế giới".

Theo tờ Washington Post đưa tin, giải thưởng ảnh quốc tế thường niên Siena International Photo Awards mới đây đã công bố bức ảnh của năm thuộc về nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Aslan. Bức ảnh của anh Mehmet Aslan đã vượt qua hàng nghìn đối thủ nặng ký để đạt được giải thưởng này và yếu tố làm nên điều đó chính là nội dung ấn tượng của bức ảnh.

Bức ảnh của anh Mehmet Aslan ghi lại hình ảnh một cặp bố con. Người bố đang nhấc bổng cậu con trai của mình lên không trung, cả 2 cùng tươi cười rạng rỡ, thế nhưng đó lại không phải một bức ảnh gia đình bình thường.

Anh Munzir al-Nazzal, người bố trong bức ảnh, đến từ Syria, đã phải vật lộn để kiếm sống kể từ khi anh bị thương trong một vụ đánh bom vào khu chợ, khiến anh phải chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ tị nạn. Vụ đánh bom đó đã khiến anh Munzir mất một chân nhưng điều đè nặng trong tâm trí anh suốt thời gian qua lại không phải chiếc chân phải mà anh đã mất, mà là tương lai của cậu con trai 5 tuổi Mustafa, đứa trẻ từ lúc sinh ra đã không có tay chân.

Nhiếp ảnh gia Mehmet Aslan cho biết: "Chúng tôi muốn thu hút sự chú ý về câu chuyện này". Vị nhiếp ảnh gia hy vọng rằng hình ảnh này sẽ làm nổi bật hành trình tìm chân, tay giả của trẻ em tị nạn. "Cậu bé luôn tràn đầy năng lượng. Nhưng người bố dường như sắp bỏ cuộc", Mehmet Aslan nói thêm.

Mehmet Aslan chia sẻ trên tờ Washington Post rằng anh đã gặp anh Munzir - bố của 3 đứa trẻ - ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria, nơi họ sinh sống trong một cửa hàng. Họ đã chuyển tới đây với hy vọng tìm kiếm sự giúp đỡ cho đứa con trai cả Mustafa, người đang cần được điều trị y tế nhưng không thể mua được đầy đủ những bộ phận chân, tay giả.

"Tôi đã đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác. Không có thị trấn nào mà tôi không hỏi về điều này, nhưng chẳng có gì xảy ra cả", anh Munzir nói.

Được biết, bé trai Mustafa mắc phải hội chứng bẩm sinh tetra-amelia, còn được gọi là nhiễm sắc thể lặn tetraamelia hay hội chứng thiếu tứ chi. Cậu bé mỉm cười khi nằm lăn trên thảm, sau đó được em gái bế và đặt lên ghế sofa. "Thằng bé trông như vậy nhưng rất thông minh", anh Munzir nói.

Kể từ khi chạy trốn khỏi Idlib, khu vực cuối cùng của Syria nằm trong tay phiến quân Hồi giáo sau 10 năm chiến tranh, nơi bị quân chính phủ và đồng minh của họ tấn công, gia đình anh Munzir sống chủ yếu dựa vào hoạt động từ thiện trong suốt hơn 3 năm qua. 

Góc phía bắc Syria này nằm dọc theo biên giới rải rác các trại chật ních người tị nạn. Trong một thập kỷ xung đột, hàng triệu người Syria đã chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác trong khu vực.

Nhiếp ảnh gia Mehmet Aslan hy vọng bức ảnh của mình có thể giúp xoa dịu những phản ứng dữ dội đối với cộng đồng người tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ, khi không ít người dân địa phương đang đổ lỗi cho người tị nạn về những khó khăn của nền kinh tế.

Hình ảnh trên được đặt tên là "Hardship of Life" (tạm dịch: "Gian khổ của Cuộc sống") đã được hội đồng giám khảo của Siena International Photo Awards mô tả là "gây cảm xúc mạnh mẽ". Bức ảnh sẽ được trưng bày cùng nhiều tác phẩm đạt giải khác trong một cuộc triển lãm ở Ý vào tháng này.

Cô Zeinab, mẹ của cậu bé Mustafa, chia sẻ: "Bức ảnh này đã vươn ra thế giới. Chúng tôi đã cố gắng trong nhiều năm để tiếng nói của mình được lắng nghe, để tìm cách điều trị cho con. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể mang lại cho thằng bé một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.