Người dân Đà Nẵng tiếp tục đi chợ 3 ngày/lần dù chuyển sang trạng thái mới phòng COVID-19

8:42 | 11/09/2020

14 ngày qua Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới cộng đồng. Từ hôm nay người dân chuyển trạng thái phòng chống dịch COVID-19 mới, tuy nhiên tiếp tục phân chia tần suất đi chợ của theo thẻ đi chợ (3 ngày một lần).

Người dân Đà Nẵng tiếp tục đi chợ 3 ngày/lần dù chuyển sang trạng thái mới phòng COVID-19 - Ảnh 1.
 

Bản tin sáng 11/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết 12 giờ qua Việt Nam tiếp tục không có ca mắc mới COVID-19. Đến hôm nay cũng đã 9 ngày, nước ta không ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. 

Đến sáng nay, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Tối 10/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết tất cả số 72.492 mẫu xét nghiệm COVID-19 theo diện hộ gia đình được lấy từ ngày 3 đến 10/9 đều cho kết quả âm tính. Tính từ ngày 24/7 đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 317.000 người. 

Theo số liệu thống kê, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 310 trường hợp được điều trị khỏi; 33 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, hiện nay toàn TP còn hơn 300 người phải cách ly. Trong đó có 58 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế, 301 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung. Không có người đang cách ly tại nhà.

Người dân Đà Nẵng tiếp tục đi chợ 3 ngày/lần dù chuyển sang trạng thái mới phòng COVID-19 - Ảnh 3.
Đồ họa: Thanh Huyền/BĐN

Đến nay TP Đà Nẵng đang ở ngày thứ 14 không ghi nhận ca mắc COVID-19 do lây lan trong cộng đồng, đang ở ngày thứ 12 không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới.

Từ ngày 11/9, TP Đà Nẵng sẽ chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mới. Người dân vẫn được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuy nhiên các hoạt động khác được điều chỉnh theo hướng nới lỏng. TP Đà Nẵng cũng cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại chỗ.

Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng các hoạt động sau: lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện…tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Không tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…) tập trung quá 30 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp phim, các điểm vui chơi, giải trí có thưởng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử; hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động bơi lội tại các bể bơi trong nhà, ngoài trời; hoạt động thể thao võ thuật tiếp xúc trực tiếp.

Đặc biệt, tiếp tục áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo thẻ đi chợ (3 ngày một lần).

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, nước ta đã chữa khỏi cho 893 bệnh nhân bệnh nhân COVID-19/1.059 ca mắc. Trong số các trường hợp còn lại đã có 56 người xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần.

Hiện có 3 trường hợp nặng, nguy kịch. Trong đó có 1 ca thở máy không xâm nhập; 2 ca thở máy xâm nhập, hồi sức tích cực (478 và 604 cùng điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, trong đó bệnh nhân 604 đã âm tính lần 2 với SARS-CoV-2).

Hiện có hơn 36.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly), tăng hơn 1.000 người so với số người cách ly ngày hôm qua.

Người dân Đà Nẵng tiếp tục đi chợ 3 ngày/lần dù chuyển sang trạng thái mới phòng COVID-19 - Ảnh 5.
 

Tin cùng chuyên mục

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

8:50 | 15/04/2024

Theo Điều 59 dự thảo Luật Đường bộ, lái xe, nhân viên phục vụ được từ chối vận tải hành khách nhằm đảm bảo quyền của người lao động.

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

6:00 | 14/04/2024

Việc di chuyển trên đường cao tốc có giới hạn mức tốc độ nhất định được thể hiện trên các biển báo giao thông. Do đó, việc nắm rõ các loại biển báo tốc độ sẽ giúp lái xe tránh được những lỗi không đáng có.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.