Người dân Hà Nội thực hiện nghiêm quy định 5K khi mua hàng tại siêu thị

18:50 | 20/07/2021

Sau khi Hà Nội có công điện hỏa tốc yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra đường khi cần thiết, người dân Thủ đô đã thực hiện nghiêm túc quy định 5K khi mua hàng tại các siêu thị thay vì đổ xô mua lương thực tích trữ.

Thời gian gần đây, Hà Nội liên tục xuất hiện nhiều ca mắc trong cộng đồng, trong đó một số ca chưa xác định được nguồn lây, do đó, ngày 18/7, Chủ tịch UBND Hà Nội TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện hỏa tốc về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo Công điện, kể từ 00h00 ngày 19/7/2021, Thành phố yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…

Sau khi Công điện được ban hành, đã có nơi xuất hiện tình trạng người dân đến các siêu thị mua sắm, dự trữ lương thực. Tuy nhiên, sự việc này mang tính chất cục bộ và xảy ra trong thời điểm ngắn.

Các khu vực bán lương thực, nhu yếu phẩm vẫn được hoạt động để phục vụ người dân. Ảnh: Ngọc Hải

Phần lớn người dân Hà Thành đều ý thức được tình trạng đổ xô đi mua hàng hóa, lương thực, thực phẩm và không đảm bảo khoảng cách theo quy định sẽ có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh rất cao. Cùng đó, Thành phố cũng đã có khuyến cáo người dân không đổ xô mua hàng tích trữ.

Trước tình hình đó, những ngày tiếp theo sau Công điện được thực hiện, phần đa người dân đều thực hiện nghiêm chỉnh chấp hành quy định về việc mua hàng tại các siêu thị lớn nhỏ và các điểm bán lẻ, luôn thực hiện 5K để giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh trước đại dịch COVID-19.

Trao đổi với phóng viên Chuyên trang điện tử Thời đại Plus – Báo Gia đình & Xã hội, đại diện một chi nhánh Vinmart tại khu vực Cầu Giấy cho biết: “Cuối giờ chiều siêu thị đông hơn mọi ngày, nhưng không xảy ra tình trạng quá tải. Chúng tôi đã bổ sung hàng tăng gấp 3 lần. Các chi nhánh khác cũng tăng lượng hàng từ 1,5 - 2 lần. Hàng hóa luôn được chúng tôi chuẩn bị, đảm bảo cung ứng, người dân yên tâm mua sắm mà không lo sợ sẽ thiếu hàng trong những ngày tới”.

Chia sẻ thêm về tình trạng người dân mua hàng sau khi thực hiện Công điện, vị này cho biết thêm: “Ý thức của người dân đã tốt hơn so với các lần thực hiện các Công điện và lệnh giãn cách trước đó. Hơn ai hết, họ ý thức cao được rằng hàng hóa sẽ không thiếu và bình tĩnh, văn minh hơn trong việc mua sắm trong thời điểm dịch bệnh, giữ khoảng cách và đảm bảo an toàn”.

Khánh Linh – một khách hàng đang mua hàng tại siêu thị Thành Đô (Hồ Tùng Mậu) nói: “Rút kinh nghiệm những lần trước, sau khi Công điện được ban hành tôi đã không vội vã lao đi mua đồ như những lần đầu. Vì vậy, tôi và người thân vẫn giữ nếp mua sắm như thường ngày nên lúc đến siêu thị không phải đối diện cảnh chen nhau mua hàng, thanh toán. Hiện các mặt hàng trong siêu thị đều rất phong phú, có thể thoải mái mua mà không lo bị hết nguồn hàng!".

Hình ảnh người dân chấp hành tốt quy định 5K khi mua hàng tại các siêu thị:

Người dân mua thực phẩm tại 1 siêu thị ở Cầu Giấy. Ảnh: Ngọc Hải

 

Đảm bảo đủ nguồn hàng tại siêu thị. Ảnh: Ngọc Hải

 

Nhân viên bổ sung hàng hóa để khách hàng không lo về nguồn cung. Ảnh: Ngọc Hải

 

Khách hàng thoải mái lựa chọn đồ mà không có chút lo lắng gì. Ảnh: Ngọc Hải

 

Từ rau quả đến các nhu yếu phẩm khác đều rất đa dạng, phong phú về chủng loại.

 

Các mặt hàng được bổ sung đầy đủ, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ảnh: Ngọc Hải

 

Không còn cảnh chen lấn thanh toán với những xe hàng đầy ắp. Ảnh: Ngọc Hải

 

Tin cùng chuyên mục

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

7:24 | 16/04/2024

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam lại có giá khá cao ở nước ngoài, có nơi hơn 8 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.