Người đàn ông mang theo con rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg vào viện cấp cứu chuẩn bị được ghép da

6:30 | 26/08/2020

Bệnh nhân vẫn còn suy hô hấp, thở máy, tổn thương thận, đang được lọc máu liên tục và phải dùng thuốc kháng sinh để điều trị tình trạng nhiễm trùng.

Chiều nay (25/8), thông tin từ Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tình trạng sức khỏe của bệnh nhân P.V.T (38 tuổi, sống ở Tây Ninh) - người ôm rắn hổ mang chúa vào viện cấp cứu còn khá nặng.

BS CKI Nguyễn Lý Minh Duy, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện tại vết thương do rắn cắn của anh T. bị hoại tử, nhiễm trùng. Vết thương phần đùi của bệnh nhân đã được bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình cắt lọc, tiên lượng thời gian tới sẽ cắt lọc thêm nhiều lần. Khi tình trạng ổn hơn sẽ lấy da ghép.

Hiện tại bệnh nhân vẫn còn suy hô hấp, thở máy, tổn thương thận, đang được lọc máu liên tục và phải dùng thuốc kháng sinh để điều trị tình trạng nhiễm trùng. 

Người đàn ông mang theo con rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg vào viện cấp cứu chuẩn bị được ghép da - Ảnh 1.
Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

"Sắp tới, anh T. vẫn tiếp tục thở máy, lọc máu và điều trị kháng sinh. Sau khi cắt lọc, các bác sĩ sẽ đánh giá lại tình trạng vết thương đùi của bệnh nhân, có khả năng phải cắt lọc thêm nhiều lần nữa và sẽ tiến hành ghép da khi vết thương ổn định" - bác sĩ Minh Duy cho hay.

Trước đó, như đã thông tin, vào sáng 19/8, trong lúc đi làm thuê ở một rẫy mãng cầu gần núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh), anh T. phát hiện một con rắn hổ mang chúa nặng 4,6 kg và dài hơn 2,5 mét. Phát hiện rắn, con trai anh T. kêu cha bỏ chạy nhưng do gia đình khó khăn nên anh quay lại bắt con rắn để bán. Tuy nhiên, khi bị bắt, con rắn đã cắn vào đùi anh T.

Anh T. chụp con rắn chạy ra đường nhờ người đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Khi vào bệnh viện, anh T. vẫn giữ con rắn và người nhà mang theo con vật đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Bệnh nhân sau đó đã mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ. Tuy nhiên, sau đó, tình trạng anh T. chuyển biến xấu, gồm suy thận cấp, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu thấp. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị hoại tử, nhiễm trùng tại vị trí vết cắn ở đùi. Bệnh nhân được chuyển Khoa Hồi sức cấp cứu tiếp tục điều trị, cho lọc máu đào thải chất độc.

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.