Người dân Thủ đô hứng khởi trước thềm khai mạc SEA Games 31

10:51 | 12/05/2022

Sau gần một năm tạm hoãn vì dịch COVID-19, SEA Games 31 đã chính thức được tổ chức tại Việt Nam. Nhiều người dân Hà Nội hào hứng, mong chờ kỳ Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á sắp diễn ra.

Tối nay (12/5) SEA Games 31 chính thức khai mạc tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trong nước và quốc tế một câu chuyện văn hóa, truyền thống con người Việt Nam. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ lan tỏa thông điệp của đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. Đây là sự kiện thể thao lớn của Đông Nam Á được bắt đầu từ ngày 12/5/2022 - 23/5/2022 với hơn 5.000 vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực.

Pano SEA Games 31 được trang trí ở nhiều tuyến đường chính. 

Được biết, để chuẩn bị cho SEA Games 31, riêng Hà Nội đã dành hơn 600 tỷ đồng cho việc nâng cấp, sửa chữa, trang hoàng cơ sở vật chất tại các địa điểm thi đấu trên toàn địa bàn Thủ đô. Cùng với đó là sự góp sức hơn 3.000 nhân viên, cán bộ, tình nguyện viên được huy động phân công nhiệm vụ được tham gia phục vụ SEA Games 31. Cho tới thời điểm hiện tại mọi công tác an ninh, y tế, môi trường, khách sạn được Thành phố chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo sẵn sàng cho lễ khai mạc. 

Chị Thu Hằng và chồng rất ấn tượng về không khí tổ chức SEA Games 31.

Chị Đặng Thu Hằng (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Từ đầu tháng 5 tôi đã thấy công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 rất tưng bừng nên vô cùng háo hức với sự kiện lần này. Không khí tổ chức khá náo nhiệt ngay từ những ngày chuẩn bị, tôi và gia đình sẽ theo dõi những trận thi đấu của các vận động viên của Việt Nam và ủng hộ hết mình”.

Linh vật của SEA Games 31 năm nay là hình ảnh chú Sao La với cặp sừng dài chữ V. Cặp sừng này có ý nghĩa rất thú vị, đó là từ “Việt Nam” và từ “Victory”-chiến thắng. Biểu tượng này được xem như lời nhắc nhở về đoàn thể thao Việt Nam đầy khát khao chiến thắng đã sẵn sàng cạnh tranh huy chương vàng trước các đối thủ trong khu vực.

Biểu tượng Sao La là linh vật của SEA Games 31 năm nay. 

Hơn cả một linh vật, hình tượng Sao La tại SEA Games 31 chính là lời kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường, lên án nạn phá rừng, bẫy thú trái phép và kêu gọi sự đầu tư nhiều hơn nữa để bảo vệ những cá thể Sao La cuối cùng còn sót lại trên trái đất.

Trong bối cảnh dịch bệnh, sau một thời gian dài nhiều sự kiện thể thao không thể tổ chức, SEA Games 31 lần này sẽ là dấu mốc cho nhiều hoạt động sự kiện được trở lại bình thường tại Việt Nam. 

Nhiều cổ động viên bóng đá Thủ đô tập trung cùng di chuyển tới sân vận động Việt Trì để trực tiếp cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Chị Lê Hải Vân (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất nhớ không khí náo nhiệt của SEA Games 22 năm 2003. Đã gần 20 năm rồi sự kiện SEA Games mới một lần nữa được tổ chức tại Việt Nam nên tôi rất mong chờ. Tôi được biết tại sự kiện này sẽ có nhiều môn thể thao thú vị mà tôi và đặc biệt là các cháu tôi cũng rất thích như khiêu vũ thể thao, bowling,...”.

Bên cạnh việc thi đấu thể thao, SEA Games 31 còn tạo ra cơ hội giao lưu gắn kết tình thân giữa các quốc gia. Đối với người dân Đông Nam Á, đây còn là niềm tự hào của họ và là nơi họ trao niềm tin với thể thao. 

Trước đó, nhiều cổ động viên bóng đá vô cùng nhiệt huyết đã lên kế hoạch di chuyển từ Hà Nội về sân vận động Việt Trì để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nước nhà trong kỳ SEA Games 31 lần này.

Đoàn xe của cổ động viên Hà Nội di chuyển tới sân vận động Việt Trì.

“Tôi đã theo dõi đội tuyển bóng đá nam thi đấu từ những ngày đầu, có những trận bóng thực sự rất nhiệt như trận U23 Việt Nam và U23 Indonesia. Tôi tin rằng với tinh thần này, Việt Nam sẽ giành được nhiều huy chương không chỉ ở môn bóng đá nam mà còn nhiều bộ môn khác”, anh Hoàng Anh, một cổ động viên bóng đá chia sẻ.

Không thể di chuyển đến sân vận động để trực tiếp cỗ vũ đội tuyển nước nhà, nhiều cổ động viên tại Hà Nội tập trung tại quán cà phê cùng nhau xem những trận đấu. Không khí tại đây cũng không kém phần sôi động tại sân thi đấu trực tiếp.

Không khí cổ vũ cuồng nhiệt cho đội tuyển thi đấu tại một quán cà phê quận Đống Đa (Hà Nội).

Chị Trần Thị Đài Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Không chỉ dừng lại là một sự kiện thể thao, tôi tin rằng SEA Games 31 lần này còn là sự gắn kết văn hoá giữa các quốc gia Đông Nam Á. Đây sẽ là sự gắn kết mang nhiều ý nghĩa về cả vật chất lẫn tinh thần, giúp Việt Nam củng cố mối quan hệ hữu nghị với các quốc gia khác”.

SEA Games 31 lần này có 40 môn thể thao với tổng cộng 526 nội dung, tương đương 526 bộ huy chương được tổ chức tại 12 tỉnh, thành ở Việt Nam. Trong đó có nhiều bộ môn là thế mạnh của Việt Nam như bơi lội, đua thuyền, khiêu vũ thể thao, pencak silat, thể dục dụng cụ, wushu,... hứa hẹn sẽ mang về nhiều huy chương về cho nước nhà.

Cổ động viên trang trí băng rôn, cờ vô cùng bắt mắt cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

“Tôi rất mong chờ môn thi bơi lội tại SEA Games 31, đây là môn thể thao yêu thích của tôi. Với thế mạnh là chủ nhà và sự nỗ lực hết mình của các vận động viên tôi tin chắc Việt Nam sẽ giành được rất nhiều huy chương vàng”, anh Bùi Anh Tú (Cầu Giấy, Hà Nội) phấn khởi.

Thể thao là sự kiện hội tụ, thi đấu, cùng nhau tỏa sáng, là dịp thể hiện tinh thần đoàn kết, tôn trọng, sự hiểu biết lẫn nhau. Khẩu hiệu của SEA Games - "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" gắn liền với các sự kiện của Đại hội nhằm truyền tải thông điệp tới Chính phủ, người dân các quốc gia khu vực Đông Nam Á cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN hùng cường, phát huy mạnh mẽ hơn vai trò của ASEAN trên trường quốc tế, tất cả vì sự nghiệp thể thao Đông Nam Á, vì thế giới hòa bình và hạnh phúc. Sự kiện SEA Games 31 hứa hẹn sẽ mang lại cho người xem nhiều trải nghiệm sôi động, thú vị.

Một số nút giao thông được dựng pano SEA Games 31. 

 

Để chuẩn bị một cách tốt nhất nhiều cổ động viên đã chuẩn bị đầy đủ cả kèn, trống và được tập dượt bài bản, kỹ lưỡng.

 

Công an phân luồng đảm bảo an toàn cho các đoàn thể thao của SEA Games 31 di chuyển.

 

Nhiều người dân phấn khởi với sự kiện SEA Games 31 đang được diễn ra tại Việt Nam.

 

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.