Người Hà Nội bồi hồi nhớ lại Tết thời thơ ấu tại chợ hoa cổ Hàng Lược

9:35 | 01/02/2019

Rất nhiều người lớn tuổi dù mái tóc đã bạc, chân phải chống gậy nhưng hễ chợ hoa cổ Hàng Lược mở cửa kiểu gì cũng phải có mặt đi ngắm vài vòng bởi với họ chợ hoa là một phần kỷ niệm không thể nào quên.

Chợ hoa cổ Hàng Lược có từ những năm của đầu của thế kỷ 20 và chỉ hoạt động duy nhất 1 lần từ 23 tháng Chạp đến Tết. Chính vì vậy, xa xưa đây được xem là "thủ phủ" để người dân mua bán cây cảnh, đồ trang trí cho ngày Tết cổ truyền.

Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, chợ hoa Hàng Lược vẫn giữ được linh hồn của mình và những ngày này lại trở nên nhộn nhịp, huyên náo hơn bao giờ hết. Trong quang cảnh đông đúc ấy, không ít người lớn tuổi đã từng có rất nhiều kỷ niệm thời thơ ấu mỗi khi Tết đến tại chính chợ hoa này. Và với nhiều người, dù tất bật đến mấy cũng phải có mặt tại đây để có dịp nhớ lại Tết thời xa xưa...

Chợ hoa cổ Hàng Lược là một trong những chợ trong trung tâm Hà Nội thời xa xưa và chỉ họp duy nhất 1 lần vào sát Tết và chủ yếu buôn bán các loại cây cảnh, hoa Tết xứ Kinh kỳ.

Trải qua bao năm nhưng chợ hoa Hàng Lược vẫn giữ được nét riêng, nét độc đáo cho mình. Rất nhiều người Hà Nội đã cao tuổi và từng gắn bó với biết bao phiên chợ đã không khỏi bồi hồi, xúc động khi những kỷ niệm thời xa xưa chợt ùa về.

Những ánh mắt u sầu, những gương mặt trĩu nỗi buồn dễ dàng bắt gặp ở những người mái tóc đã bạc bởi với họ thời xa xưa đã có rất nhiều kỷ niệm ở chốn này.

Một cụ già dù mắt đã kém nhưng vẫn cố gắng nhíu mày để tự tay chụp lại bức ảnh kỷ niệm về chợ hoa Hàng Lược.

Quất cảnh mini, đào mini hay những gốc cây nhỏ xinh đó là đặc trưng không lẫn vào đâu được khi có mặt tại phiên chợ này.

"Thời bé chúng tôi đã có quá nhiều kỷ niệm bởi khi đó cứ qua 23 âm lịch là háo hức mong cha mẹ cho đi chợ Hàng Lược lắm. Nay đã nhiều tuổi, sức khỏe có hạn nhưng cũng tranh thủ có mặt tại đây để ngắm, để bồi hồi và nhớ lại những kỷ niệm khó quên".

Hoặc đôi bạn thời thơ ấu cùng rủ nhau ra chợ hoa chỉ để chụp chung những bức ảnh kỷ niệm.

Giá cả ở chợ Hàng Lược không đắt đỏ, các mặt hàng đều đa dạng và giá phải chăng.

Những cành đào Nhật Tân chính hiệu được bày bán dọc lối di chuyển tại chợ hoa.

Hầu hết ai đi chợ Hàng Lược cũng đều mua cho mình một vài món hàng, người cành đào người cây quất hay các loại cây cảnh khác.

Những loài hoa mới du nhập vào Việt Nam những năm nay cũng xuất hiện tại chợ Hàng Lược.

Nhất chi mai với đa dạng mức giá từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng cũng nhận được sự quan tâm đông đảo người dân.

Hai người đàn ông vui mừng khi mua được một chậu nhất chi mai với giá phải chăng.

Theo nhiều người bán hàng tại đây cho biết, chợ kéo dài đến tận đêm 30 Tết, rạng sáng ngày mùng 1.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.